รวมตะกอนภาคพิเศษ : สัมมนา KM เชียงใหม่ (13-15 ส.ค. 2550)


สวัสดีครับทุกท่าน

         เนี่องจากมีการจัดสัมมนาขึ้นในหัวข้อ "การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ" วันที่ 13-15 ส.ค. ที่เชียงใหม่ ขึ้นนั้น นับว่าเป็นมิติใหม่ที่รวมสายใจจากหลายๆ ดวงหลายๆ ที่ มารวมกันที่เชียงใหม่ แม้ผมเองจะไม่มีโอกาสเข้าร่วมแต่ก็ได้รู้สึกมีความสุขไปกับบรรยากาศ ที่จัดงานนี้ขึ้น และท่านอาจารย์พิชัย ผู้นำในการจัดงานนี้ขึ้นมา

P

พิชัย กรรณกุลสุนทร

 และนี่คือบันทึกแรกของงานนี้ครับ

P
มีข่าวดีมาบอก!!! สมาชิกชาว Gotoknow ทุกท่านครับ ผมมีข่าวดีมาบอก คือผมเกิดฟิตคิดอยากให้ชาวเชียงใหม่ได้มีโอกาสเรียนรู้ในเรื่องการจัดการ ความรู้ โดยใช้ Gotoknow เป็นเครื่องมือและสื่อกลาง รวมทั้งการขยายกลุ่มเป้าหมายครูบาอาจารย์ในสถานศึกษาของเชียงใหม่ และเพื่อเป็นศูนย์กลางให้กลุ่ม blogger ในGoto... มีต่อ »

 

The image “http://gotoknow.org/file/sutthinun/IMG_2247+%28Small%29.JPG” cannot be displayed, because it contains errors.

เพื่อให้เป็นตะกอนพิเศษ ก็เลยขออนุญาตรวบรวมภาพตะกอน ในบันทึกนี้ด้วย และลิงก์ไปยังบทความต่างๆ ต้นขั้วของบันทึกนั้น อีกทีหนึ่งนะครับ

ภาพส่วนหนึ่งอยู่ในตะกอน ก่อนหน้านี้ครับ ติดตามได้ที่ รวมตะกอนเด็ด วาทะเด่น ผลึกผล ทางการศึกษาไทย ใน G2K ตอนที่ 6

สำหรับบันทึกนี้ ท่านเจ้าของบล็อกต่างๆ และ ท่านผู้อ่านสามารถนำภาพมาโพสต์ไว้ พร้อมใส่ลิงก์เจ้าของบทความ และลิงก์บทความนั้นๆ ไว้ได้เช่นกันนะครับ เพื่อเชื่อมโยงไปสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในแต่ละบันทึกร่วมด้วย เช่นกันนะครับ

โกทูโนว์ โกทูใจ โกทูให้ โกทูจิต

โกทูมิตร โกทูคิดถึง โกทูจึงมาหา

โกทูมุ่งสู่ปัญญา โกทูนำพาความยั่งยืนสู่สังคม


ขอบพระคุณทีมงาน และ ดวงใจทุกๆ ดวง ที่รวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว เก็บเกี่ยวความรู้ คู่แผ่นดินแห่งปัญญา

 เม้ง  สมพร  ช่วยอารีย์

หมายเลขบันทึก: 119385เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 03:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

ท่านอาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทร โต้โผในการจัดสัมมนา KM เชียงใหม่ สร้างกระแสบล็อก

P
มะปรางเปรี้ยว

 

  ต่อเนื่องจากบันทึก สัมมนาเชียงใหม่ งานเปิดอลังการ ฝึมือคณะมนุษย์ มร.เชียงใหม่

มาแล้วค่ะ รูปบรรยากาศการปล่อยโคมลอย

โคมลอยอันแรก ทุกคนร่วมใจกันปล่อย Gotoknow.org มีพรุด้วยนะค่ะ ลอยไปบนท้องฟ้า เห็นพรุด้วยค่ะ

Img_0901-small

ตามอ่านได้ที่  http://gotoknow.org/blog/my-usablelabs/119365

 

P
Ka-Poom

ไม่ว่าจะอย่างไร... -----> แต่ในมุมมองของดิฉันกลับมองว่า...

อาหารที่มีชื่อว่า ความรู้... Knowledge จะบริโภคเข้าไปอย่างไรถึงจะได้ทั้งประโยชน์และมีความสุข

 และ นี่อาจเป็นคำตอบได้หรือไม่...ดิฉันยังไม่ขอสรุปไว้ ณ ที่นี้ว่า... ทำไมถึงต้องมาร่วมงานสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายการเรียน รู้ระดับประเทศ ที่เชียงใหม่นี้

 อ่านเพิ่มเติมจาก ... การสร้างความรู้ » ทำไมถึงต้องมางาน...KM เชียงใหม่

P
มาเชียงใหม่คราวนี้ ผมประจักษ์ด้วยตนเองว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้แสดงให้เราเห็นว่าสถาบันแห่งนี้มีการจัดการความรู้เชิงประจักษ์อย่างน่า อัศจรรย์ สิ่งที่ปรากฏในโครงการสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายระดับ ประเทศ ไม่ใช่เป็นการเอาคำว่าระดับประเทศมาทำแบบสุกเอาเผากิน แต่เป็นการทุ่มเทสติ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

มิตรภาพจึงอบอวลไปทั้งขุนเขาแห่งนี้ ผมคิดว่าผู้บริหารการศึกษามืออาชีพใช่ว่าจะหาได้ง่าย อย่างน้อยควรมีคุณสมบัติดังนี้
  • สามารถส่งเสริมการจัดการความรู้ภายในองค์กรได้
  • สร้างความรักความศรัทธากับสมาชิกในองค์กรได้
  • เป็นที่ยอมรับของอธิการบดีและเพื่อนร่วมงาน
  • เป็นที่ยอมรับของเครือข่ายblogger ทั่วประเทศ
  • ตอบสนองนโยบายการศึกษาของชาติได้
  • ใส่ใจและทุ่มเทงานในหน้าที่และงานเชื่อมโยงกับชุมชนและองค์กรอื่นได้
  • เป็นตัวอย่างของข้าราชการที่ทำงานเชิงรุก
  • เป็นนักจัดการความรู้มืออาชีพ
ตามอ่านได้จาก

 เจ้าแม่แห่งธีมในโกทูโนว์ คุณซูซาน

P
Theme หมีน้อยเท็ดดี้น่ารักกุ๊กกิ๊ก เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบหมีเป็นชีวิตจิตใจ ผู้เขียนเคยมีตุ๊กตาพี่หมีน้อยตัวหนึ่งตอนเด็ก กอดมาตั้งแต่พี่หมียังสะอาดสะอ้านจนกลายเป็นพี่หมีซกมกในที่สุด เนื่องจากไม่ยอมให้ใครเอาไปซัก แล้ววันหนึ่งพี่หมีก็หายสาบสูญจากบ้านไปเพราะแม่ทนความเน่าของพี่หมีไม่ไหว จบประวัติพี่หมี... มีต่อ »

P
ธีมนี้สร้างขึ้นเพื่อเอาใจหนุ่มๆ ทั้งหลายที่นิยมชมชอบในรถมินิออสติน รถคลาสสิคในดวงใจของผู้เขียน แบบนี้จะดูแมนๆ หน่อย หากสาวน้อยสาวใหญ่จนถึงสาวใหญ่มากท่านใดชอบและอยากนำไปใช้ก็ไม่ขัดข้อง ^ ^ และแน่นอนที่สำคัญการนำขึ้นบล็อกก็เพื่อแจกจ่ายไปยังบล็อกเกอร์ที่ไม่ได้มา ร่วมงานอีกเช่นกัน Enjoy na kaค่าสี 95ค... มีต่อ »

P
บันทึกนี้เป็นการนำธีมที่สร้างระหว่างการสัมมนาที่เชียงใหม่ ยินดีให้ผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมนำไปใช้ได้เหมือนกัน สามารถทำได้โดย copy code ไว้ เลือกส่วนที่เขียนว่าตกแต่ง (รูปจานสี) แล้วนำโค้ดทั้งหมดใส่ลงไปในช่อง CSS เลือกค่าสีและค่าความเข้มสีตามที่ระบุไว้ค่าสี 68% ค่าความเข้มสี 25% CSS:div#title{padding:... มีต่อ »

 เรื่องเล่าจากดงหลวง » เรื่องเล่าจากดงหลวง 154 ฝนดาวตก นกเขาคู่ KM เชียงใหม่

P
ที่ KM เชียงใหม่ น้องเอกประชาสัมพันธ์ว่าอาจจะได้ดูฝนดาวตก มาถึงวันนี้ยังไม่มีท่านใดกล่าวถึงเรื่องนี้เลยครับ อาจจะกล่าวถึงแต่ผู้บันทึกไม่ทราบก็ได้ อยู่ที่ขอนแก่นก็คอยดูฝนดาวตก แต่ก็นึกว่าคงเป็นไปได้ยากเพราะเมฆฝนปกปิดท้องฟ้ามากเหลือเกิน ที่เรียกว่าฟ้าปิด กระนั้นก็ตามก็นั่งนอนดูข่าวทางทีวีไป ทำงานเ... มีต่อ »

เมื่อ ส่องไฟไปรอบๆยอดไม้ ก็พบนกเขาคูหนึ่งนอนนิ่งเคียงคู่กัน น่ารักมากเลย ช่างบังเอิญจริงๆคืนนี้มาเห็นนกเขาคู่นี้มาจับกิ่งมะพร้าว เคียงคู่กันอย่างนี้  ผู้บันทึกรีบคว้ากล้องมาถ่าย แต่เอ..หากดับไฟก็มืดสนิท หากส่องไฟเขามากๆก็กลัวว่าเขาจะตกใจหนีไป เราก็ไม่อยากรบกวนเขา แต่ก็อยากได้ภาพนี้  ตัดสินใจฉายไฟแล้วก็รีบถ่ายรูป  ภาพออกมาไม่ดีเท่าที่ควรเพราะแสงน้อย และถ่ายแบบ close-up ภาพจึงไหว แต่พอเห็นว่านกเขาคู่นี้เขาอยู่กันอย่างไร

 ตามอ่านได้ที่  เรื่องเล่าจากดงหลวง » เรื่องเล่าจากดงหลวง 154 ฝนดาวตก นกเขาคู่ KM เชียงใหม่

แนะำนำสมาชิกน้องใหม่ จากงานประชุม...

P
เดินทางจากโคราชเมื่อคืน (สองทุ่มวันแม่ปีห้าศูนย์)เหนื่อย ล้า เศร้า เหงา แต่มาถึงเช้าที่เชียงใหม่ด้วยอาการของคนไม่เต็นร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งร่างกาย และจิตใจ อาบน้ำเพื่อเรียกความสดชื่อกลับคืนมา (ได้บ้างเล็กน้อย) พอได้เข้ามมาพบบรรยากาศในการต้อนรับของพี่น้องชาว Blog ที่ Northern Herilage Resort Golf &... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
 
 
P
ลองอ่านดูครับ อยู่ร่วมกันเป็นเพื่อน-ผองเพื่อนรัก ไม่รู้จัก-เหมือนรู้จักมักคุ้นแล้ว ต่างคนต่างที่มา-มาตามแนว- แนวทางที่เลือกสรรแล้ว-แนวทางดี Go-คือไปสู่สิ่งหวังตั้งใจไว้ To-ถึงที่ฝันใฝ่ในตอนนี้ Know-คือรู้แลกเปลี่ยนเรียนทันที จึงรู้จริง รู้ดี และรู้แท้ กวีบทนี้ สำหรับชาวgotoknow ทุกท่านนะครับ มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
การเรียนรู้ต้องก่อให้เกิด ความสุข (INSTANT HAPPINESS) - ความสร้างสรรค์ (CREATIVITY) - หลุดพ้นจากความคิดคับแคบ - เชื่อมโยงกับโลกความจริง - พัฒนาศักยภาพความเป็นมนุษย์อย่างเต็มที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ)เป็นส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมการศึกษาเพื่อ ก้าวสู่ก... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
เป็นครั้งแรกในการทำความรู้จักเวป gotoknow คาดว่าจะได้ใช้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความคิด สิ่งต่าง ๆ ให้เกิดการขยายมุมมองด้านต่าง ๆ สำหรับศิลปะ คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นโลกส่วนตัวของพวก ติสส์ (แถมกลัว ๆ อาการติสส์แตกโดยไม่รู้ตัว) จริง ๆ แล้วศิลปะไม่ได้มีไว้หรือเข้าใจได้เฉพาะคนที่มีความรู้ด้านนี้เท่านั... มีต่อ »

 

P
ช่วง Summer ที่ผ่านมาได้มีโอกาสได้ไปเก็บข้อมูลวิจัยที่อมก๋อย ก่อนไปนึกภาพไม่ออกเลยว่าเป็นอย่างไรเพราะไม่เคยไปมาก่อน ในความคิดก็มีแต่ว่ากันดาร และห่างไกลความเจริญ แต่ไปถึงแล้วจริงๆ กลับพบว่า นี่เชียงใหม่หรือนี่ ผู้คน สังคม และการใช้ชีวิตยังคงพึ่งพาธรรมชาติอย่างมาก แม้กระทั่งของเล่นก็ทำมาจากวัตถุดิ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
ขอเชิญชวนร่วมเป็นเจ้าภาพพัฒนาวัดพระบาทป่ากล้วย อำเภอสะเมิง วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ เล่าขานกันว่าด้านล่างเป็นถ้ำ มีวัดอยู่ด้านใน มีพระพุทธรูปหลายองค์ ขณะนี้วัดมีเจ้าอาวาสอยู่เพียงองค์เดียว ซึ่งเป็นพระนักพัฒนากำลังสร้างพระธาตุ และจะสร้างบรรไดนาค ซึ่งบรรไดเดิมชันมาก ผู้เฒ่าผู้แก่ขึ้นไม่ไหว ขอผู้มีจ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
KM at Northern Heritage Resort$SPA 13-15 August 2007 มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
วันนี้วันที่ 13 สิงหาคม ผมอยู่ที่การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ ที่เชียงใหม่ ผมรู้สึกประทับใจกับคณะวิทยากร การต้อนรับที่อบอุ่น อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมล้านนา ผมดีใจที่ได้รู้จัก และได้เรียนรู้กับ การจัดการความรู้ K.M. กับได้รู้จักกับคณะวิทยากร ไม่เคยเห... มีต่อ »

 

P
ลองดูสิ มันจะขึ้นป่าว ถ้าขึ้นนะ แสดงว่าทำเป็น ถ้าไม่ขึ้นก็ทำใหม่ มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
Blog คืออะไร ไปท่องเว็บไหน ๆ ก็มีคำนี้ เข้าไปอ่านเขาก็เขียนอะไรกันเยอะแยะ จนงงว่ามันคืออะไร พยายามหาคำตอบด้วยตัวเอง โดยใช้ google เป็นเครื่องมือ ก็ยังไม่กระจ่างแจ้ง จนมีเพื่อนบอกว่า มันคือการเขียนอะไรก็ได้ที่เราอยากจะเขียนบนเว็บ เราก็ว่ามันจะเหมือนเราเขียนไดอารี่ส่วนตัวไหมหนา ก็ยังไม่แน่... มีต่อ »
คำหลัก: blog  km เชียงใหม่

 

P
บล๊อกแรก จากโครงการสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ :) มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
รู้สึกตื่นตาตื่นใจมากกับการสัมมนาในวันนี้ ที่ได้เรียนรู้สมกับชื่อของการสัมมนาจริงๆ คิดว่าการเขียนเพื่อสื่อให้คนอื่นๆ เข้าใจและเกิดการเรียนรู้เช่นเดียวกับเราเป็นสิ่งที่ยากมาก แค่การสื่อสารด้วยการพูดก็ยากแล้วการสื่อสารโดยการเขียนนี่ยากกว่าการพูด คุยกันอีกนะคะ อยากให้ทุกคนได้มาเรียนรู้ร่วมกันอย่าง... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
ฉบับทดสอบครับ GIS ย่อมาจาก Geographic Information Systems *อย่าลืมเติม s หลัง system ด้วยนะครับภาษาไทย คือ ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์บางคนเพิ่ม ทาง เข้าไปด้วย เป็น ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์แต่ผมว่า ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ฟังดูกะทัดรัดกว่าครับ มีต่อ »

 

P
ก่อนหน้าที่นะ ไม่รู้เลยว่า km เป็นยังงัย เมื่อเช้านั่งฟัง beeman พูดแล้วเข้าใจขึ้นเยอะเลย แล้วก็เลยลองสมัครเป็นสมาชิก gotoknow แต่กว่าจะสมัครได้แทบแย่แนะ สมัครตั้งแต่เช้า จนบ่าย อ.มะปรางเปรี้ยว พูดแนะนำ การสมัคร ก็ยังไม่ได้ มันขึ้นแต่ error ตลอด นับครั้งได้ว่าประมาณ 40 ครั้ง ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

ไม่มีรูป
มันไม่ใกล้เลยสำหรับการเดินทางจาก อ.หางดง มาถึงโรงแรมนอร์ทเทรินท์เฮอริเธท อ.สันกำแพง มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
พิธีเปิดงานKMถึงแม้ว่าจะสั้นใช้เวลาไม่นาน แต่เยี่ยมมาก อยากรู้จังเลยบรรยากาศงานคืนนี้จะอลังการขนาดไหน แต่คณะมนุษย์ฯทำได้อยู่แล้ว เพราะมีทีมงานที่เก่ง มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

 

แนะำนำสมาชิกน้องใหม่ จากงานประชุม...

P
วันนี้ดีใจคะ ที่ได้เข้าร่วมอบรมการทำเวปบล๊อก จะได้ท่องโลกแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน ลืมบอกไปว่า เข้าร่วมสัมมนา....... ณ โรงแรมนอร์ทเทอร์น เฮอริเทจ กอล์ฟแอนด์สปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 13-15 สิงหาคม 2550 บันทึกครั้งแรก..เซย์..เย้!!!!...ซ้านนน..ทำได้แย้ว.... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

ไม่มีรูป
ผมมีโอกาสได้มาเข้าร่วมโครงการสัมมนา KM เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ ในวันที่ 13-15 สค 50 มีแม่งานโดยคณะมนุษยฯ ม. ราชภัฎเชียงใหม่ บรรยากาศในงานจะเป็นแบบล้านนา และมี blogger ชื่อดัง มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งต้องขอชื่นชมในการเป็นเจ้าภาพและ เจ้าบ้าน ที่สำคัญอิจฉาแทน ม. ราชภัฎเช... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
1. เริ่มต้นเขียน blog จากงาน การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

ไม่มีรูป
วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาเรียนรู้กับ G2K เนื่องจากผู้อำนวยการโรงเรียนต้องการให้มาเรียนรู้สิ่งที่เป็นประโยชน์สูง สุดกับองค์กร ประทับใจมากกับการให้ความช่วยเหลือในเรื่องการสมัคร บล็อค จาก คุณหมอสุพัตร กับพี่หมู เนื่องจากไม่ค่อยมีความรู้เรื่อง บล็อค มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
13 สิงหาคม 2550 เริ่มต้นพิธีเปิดงานด้วยความประทับใจ และ สวยงาม ด้วยสัญลักษณ์คือ ปูรณฆฏะ และได้พบกับตัวเป็น ๆ ของ blogger ดัง ๆ ใน gotoknow หลาย ๆ คน เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น คนแรกที่เราได้รับฟังคือ beeman จากมน. ที่มาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับเรื่องการจัดการความรู้ UKM เครือข่ายการจัดการความรู้ระห... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
ผมรู้สึกประทับใจพิธีเปิดการจัดการเรียนรู้ ของคณะมนุษย์ฯและสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ถึงจะดูสั้นแต่สื่อถึงอารยธรรมความเป็นล้านนาชัดเจนมาก และยังสื่อถึงการจัดงานในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี แหมแต่ต้องของอนุญาติทางเจ้าภาพเก็บข้อมูลเอาไว้ซักหน่อยนะครับ จะได้นำกับไปปรับปรุงในการจัดงาน ukm11 ที่ มรม ใ... มีต่อ »

 

P
ได้เข้าร่วมอบรมการทำ blog ณ โรงแรมนอร์ทเทอร์น เฮอริเทจ กอล์ฟแอนด์สปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 13-15 สิงหาคม 2550พึ่งรู้ตัวว่าได้มาสัมมนาเมื่อวาน นัดหัวหน้าไว้วันนี้แปดโมง ได้ออกเดินทางตั้งเกือบสิบโมง (บ่นหัวหน้านะเนี่ย)สรุปแล้ว รอหัวหน้าเกือบสองชั่วโมง ... เฮ้อ...มาถึงที่สัมมนา ได้ยินคำว่า... มีต่อ »

 

P
안녕하세요. อันยองฮาเซโย? วันนี้ได้ทานข้าวเที่ยงที่โรงแรมนอร์ทเทิร์น วันนี้อาหารอร่อยมาก ซึ่งในภาษาเกาหลี คำว่า วันนี้อาหารอร่อยมาก คือคำว่า 오늘은 음식을 아주 맛있어요. อ่านว่า โอนือรึล อึมชิกกึล อาจู มัดชิดซอโย อันนี้เป็นประโยคที่ถ้าเราไปเกาหลีหรือเจอกับคนเกาหลีเราก็จะได้ยินคำนี้ กันบ่อยๆ นอกเหนือจากคำทักทาย... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

P
หลอมรวมดวงใจ ก้าวเดินไปอย่างสร้างสรรค์ พวกเรารวมกัน เกี่ยวผูกพันเป็นหนึ่งเดียว จะเหนื่อยล้าปานใด อ้างว้างบนทางเปลี่ยว เธอจะไม่เดินลำพัง เธอจะมีฉัน ร่วมสร้างฝันและฟันฝ่า ด้วยแรงศรัทธาจะตามหาสิ่งที่หวัง จะเหนื่อยล้าปานใด ไม่ท้อต้องถึงฝั่ง สมดังหวังที่เธอฝันและตั้งใจ ด้วยแรงศรัทธา ปรารถนาในสิ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

 

สำหรับบล็อกเกอร์สมาชิกใหม่ ได้มาจากการค้นหาคำหลัก คำหลัก "KM เชียงใหม่"

 

P
นาง กฤษณา สำเร็จ

ฉันเห็นความพยายามของคนที่อยากทำเป็น...บันทึกเป็น...ของคนที่อยากรู้  มาเพื่อรู้....มาเพื่อหาช่องทาง นำเครื่องมือถอดความรู้ที่ตนมีออกมาสู่ชุมชน 

......ไม่มีใครอยากลุกออกไปเบรค.....ไม่มีใครหลับ...... 

......มีแต่ผู้อยากรู้....รู้...เพื่อสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้....โดย  GotoKnow

ตามร่วม ลปรร. ได้ที่  รวมพลคนอยากรู้....ในKM เชียงใหม่

P
Ka-Poom
เมื่อ อ. 14 ส.ค. 2550 @ 04:54 [348704] [ลบ]

 

 

Picture+298c

ดี ใจค่ะที่ได้ร่วมงานกับน้องโอ๋และน้องนนท์ในวันนี้ ซึ่งพี่มองว่าเป็นการทำงานที่หลอมรวมเป็น "ใจ" เดียวโดยที่เราไม่เน้นการเป็นรูปแบบ หากแต่ให้ลื่นไหลไปเป็นธรรมชาติ...

ขอบคุณที่มาให้ได้รู้จักนะคะ...

(^____^)

 จาก http://gotoknow.org/blog/knowledge-construction/119129 

 

พี่เม้ง รวบรวมไว้ที่นี้ แล้ว ทำให้เข้ามาดูแล้ว ตื้นตันในภาพบรรยากาศครั้งนี้จริง ๆ ...
Pแผ่นดิน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
  •  คนอีสานพลัดถิ่น,
  • วันนี้  ผมไม่สามารถไว้ใจใครได้มากกว่ามิ่งมิตรใน G2K  
  • โลก  G2K  ก็เต็มไปด้วยเพื่อนที่ดี  (เป็นเพื่อนที่ดีกว่าเพื่อน)  คนรักที่ดี  ลูกที่ดี  ลูกศิษย์ที่ดี  และพันธมิตรทางวิชาการที่ดี
  • เราไม่สามารถใส่หน้ากากและหลอกตัวเองได้ในโลก G2K 
  • G2K  เป็นเสมือนตะเกียงวิเศษของอาละดินที่เนรมิตสิ่งที่ใจปรารถนาได้ทุกอย่าง
  • โลก  G2K  บอกให้เรารู้ว่า   โลกปัจจุบันกำลังเรียนรู้เรื่องอะไรกัน
  • โลก  G2K  มีทุกอย่างที่คนสนใจใคร่เรียนรู้
  • โลก G2K  คือเครื่องมือ หรือเวทีของคนดีที่มีความสามารถในการสื่อสารสิ่งดี ๆ  ไปสู่กันและกัน
  • โลก G2K  ครบเครื่องด้วยเรื่องราวทั้งมิติทางความคิด,  การเมือง  สังคม  ศาสนาและวัฒนธรรม
  • G2K  คือเครื่องมือที่ผสมผสานกันระหว่างคุณธรรม  ความรัก  ความปรารถนาดี และความดีนานาประการ
  • ในโลก G2K  หลายคนไม่กล้าเขียนอะไร  เพราะรู้สึกว่าตนเอง ไม่รู้จริง
  • วันนี้สังคมไทยกำลังแตกแยก   ต่างฝ่ายต่างลอยแพกันและกัน  หนทางเดียวที่จะช่วยเยียวยาแก้ปัญหาสังคมไทยได้มีหลักคิด  2  ประการอันสำคัญคือ  
  •  (๑)   ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด  
  •  (๒)   ช่วยกันก้าวออกมาพัฒนาสังคม

ภาพ Display

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:20 [348215] [ลบ]

บันได

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:21 [348217] [ลบ]
คนสวย Km เชียงใหม่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:22 [348218] [ลบ]
ภาพบรรยากาศงานประชุม KM เชียงใหม่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:24 [348221] [ลบ]
คุณซูซาน (Little Jazz) น้องมะปรางเปรี้ยว พี่ติ๋ว กฤษณา สำเร็จ
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:25 [348222] [ลบ]
อ.แป๋ว อ.ลูกหว้า
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:27 [348226] [ลบ]
อ.จันทรรัตน์ ดร.กะปุ๋ม
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:29 [348228] [ลบ]
คุณสมนึก กับครูอ้อย สิริพร กุ่ยกระโทก
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:30 [348231] [ลบ]
บริเวณข้างห้องสัมมนา
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:32 [348232] [ลบ]

Km. เชียงใหม่

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:34 [348239] [ลบ]
ทีมวงดนตรี ซ้อมเพลง Gotoknow
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:36 [348241] [ลบ]
บรรยากาศระหว่างรับประทานอาหาร
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:38 [348242] [ลบ]
บรรยากาศหน้าห้องอาหาร
เตรียมการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่เชียงใหม่ : งานสัมมนาการจัดการความรู้ฯ
งานนี้เราตั้งใจอย่างที่สุดครับ...ดังนั้นแล้ว คงเหลือแต่ท่านผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ จะเข้ามาเติมเต็มกับพวกเรา

 

วันนี้ผมถูกปลุกด้วยเสียงโทรศัพท์จากผู้เข้าร่วมสัมมนาจากหลากหลายที่ โทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กะว่าจะนอนตื่นสายบ้างเพราะนอนค่อนข้างดึก...

ช่วงบ่ายเราเตรียมน้อง CMU และ อ.พิชัย พร้อมผมไปต้อนรับ"แขกแก้ว" ของเรายังสนามบินเชียงใหม่ เพื่อให้ "แขกแก้ว" ของเราอบอุ่นตั้งแต่เดินลงจากเครื่องบิน

เราทราบดีว่าการต้อนรับที่ปราณีตควรจะเริ่มที่สนามบิน

   

 

จากนั้นเราจะมานั่งพักผ่อนที่ ร้านอาหารสโมสรวิทยุการบิน เพื่อรอเพื่อนๆพี่ ๆจนครบก่อนที่จะรับประทานอาหารร่วมกัน และเดินทางไปที่รีสอร์ท เพื่อไปดูฝนดาวตกกันในตอนดึกคืนนี้  http://gotoknow.org/blog/mhsresearch/119019

P
วาทะทอง..จากการสัมมนาที่เชียงใหม่

วาทะทองที่ได้จากการตามเก็บค่ะ

 

อาจารย์พิชัย....

P
ในเวลากลางคืนที่เตรียมงาน.......และอาจารย์ขออาสาสมัครพิธีกร
อย่าอายที่จะได้ทำสิ่งที่ดีและเป็นการให้
ครูบาสุทธินันท์
P
ในช่วงของการกินขนมว่าง.....
บล็อกเป็นสื่อให้เราได้ทำสิ่งที่ดีร่วมกัน....การจัดครั้งนี้หากไม่ได้ใช้ "ใจ"...มาช่วยกันก็จะไม่สำเร็จอย่างนี้.....
อาจารย์แป๋ว
P
.....บาง คนอยู่ในโลกจริงแต่ก็เสมือน...ไม่เหมือนที่เราเจอกันในบล็อก ที่ทำให้เราได้มารวมกันด้วยใจทำสิ่งที่ดีๆ ..และทำให้เราเป็นอะไรก็ได้ อย่างไรก็ได้
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:09 [348190] [ลบ]
ประกาศ ใส่คำหลัก "KM เชียงใหม่" สำคัญอย่างไร

    ประกาศแก่ Blogger ทุกท่าน

    รบกวนใส่คำหลัก "KM เชียงใหม่
(KM วรรค เชียงใหม่ ไม่มีจุด หลังคำว่า KM)

   ทั้งใน รูปถ่ายที่เกี่ยวกับงาน  และ บันทึกที่เกี่ยวข้องกับงาน "การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ" วันที่ 13-15 ส.ค. ที่เชียงใหม่

เพราะเราจะหากันเจอได้อย่างง่ายดาย

ไฟล์ภาพที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ดูได้จาก http://gotoknow.org/file/tag/km+เชียงใหม่

บันทึกที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ดูได้จาก http://gotoknow.org/post/tag/km+เชียงใหม่

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:12 [348195] [ลบ]

น้องเอก จตุพร

ท่านอ. Handy

อ.ลูกหว้า

อ.พิชัย กรรณกุลสุนทร

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:13 [348196] [ลบ]
kmเชียงใหม่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:14 [348198] [ลบ]
งานสัมมนาการจัดการความรู้
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:15 [348199] [ลบ]
km เชียงใหม่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:16 [348205] [ลบ]

คำเมือง

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:18 [348210] [ลบ]

เรียกอะไรดีน่ะ  km เชียงใหม่

บรรยากาศในห้องประชุมสัมมนา
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:40 [348246] [ลบ]
ฝ่ายต้อนรับในการเปิดงานสัมมนา KM เชียงใหม่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:41 [348247] [ลบ]
เห็ดตีนแรดจากสวนป่าครูบาสุทธินันท์นำมาฝากทีมงานจัดสัมมนา KM เชียงใหม่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:42 [348250] [ลบ]
ซ้อมร้องเพลง Gotoknow เตรียมไว้สำหรับงานเลี้ยงสุดอลังการคืนนี้
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:42 [348252] [ลบ]
ท่านอาจารย์พิชัยเลี้ยงอาหารอร่อยมากที่ร้านอาหารข้างสนามบิน
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:43 [348254] [ลบ]
เมื่อ blogger พบกันอีกครั้งที่เชียงใหม่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:44 [348257] [ลบ]
เมื่อคุณพ่อครูบาฯได้พบกับลูกสาว อ.ลูกหว้า หลังจากที่ได้รอคอยการพบกันมานานหลายเดือน
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ จ. 13 ส.ค. 2550 @ 16:45 [348258] [ลบ]

ท่านอาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทร โต้โผในการจัดสัมมนา KM เชียงใหม่ สร้างกระแสบล็อก

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ อ. 14 ส.ค. 2550 @ 00:25 [348637] [ลบ]
ทาร์ตไข่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ อ. 14 ส.ค. 2550 @ 00:27 [348638] [ลบ]
"การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ" วันที่ 13-15 ส.ค. ที่เชียงใหม่
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ อ. 14 ส.ค. 2550 @ 00:28 [348642] [ลบ]

"การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ" วันที่ 13-15 ส.ค. ที่เชียงใหม่

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ อ. 14 ส.ค. 2550 @ 00:35 [348646] [ลบ]
Pแผ่นดิน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
 
KM ม.ราชภัฏเชียงใหม่ : การเดินทางก่อนถึงเชียงใหม่

 

 

 

 

 

เพราะที่นั่นมีความรัก

 

เชื่อเถอะ, ยิ่งใหญ่นักรักยิ่งใหญ่

 

โกทูโน  โกทู ใจ

 

ใกล้ไกล  มาเยือนเป็นเพื่อนกัน

 

 

 

ด้วยฉะนี้,  จึงข้ามขอบฟ้าภูเขาสูง

 

พบเพื่อนฝูง  มิ่งมิตรที่คิดฝัน

 

โกทูโน  โกทู  สู่การแบ่งปัน

 

ไม่พบหน้าแต่ผูกพันประทับใจ

 

 

 

เตรียมอะไรไปบ้าง ณ ที่นั่น

 

คำพูดหมื่นพันคำพอหรือไม่

 

ไม่หรอก, ไม่ต้องเตรียมสิ่งใด

 

แต่จงไปด้วยดวงใจเปี่ยมศรัทธา

 

 

 

หากเชื่อมั่น  ว่าที่นั่น  มีความรัก

 

ไกลก็จักอยู่ใกล้ดังใฝ่หา

 

ที่ไม่เห็นไปให้เห็นเป็น ปัญญา

 

ที่ไม่รู้ก็รู้ว่า ปัญญา  มีอยู่จริง

 

 

 

 

 

บันทึกการเดินทาง ณ ท่าอากาศยานอุดรธานี

การเดินทางซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก

อ.paew  และ อ.ติ๋ว  (กฤษณา สำเร็จ

๑๒  สิงกาคม  ๒๕๕๐

๑๕.๓o  น.

ท่านอธิการทำพิธีเปิดโดยการหลั่งน้ำลงในหม้อปูรณฆฏะ
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ อ. 14 ส.ค. 2550 @ 08:26 [348761] [ลบ]
บรรยากาศหน้างานของฝ่ายรับลงทะเบียน ตกแต่งด้วยร่ม และตุงของชาวเมืองเหนือ บรรยากาศดีมากๆ
P
สิทธิรักษ์
เมื่อ อ. 14 ส.ค. 2550 @ 08:27 [348762] [ลบ]

วงดนตรีที่มากล่อมบรรเลงต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนา KM เชียงใหม่

P
สิทธิรักษ์
เมื่อ อ. 14 ส.ค. 2550 @ 08:33 [348767] [ลบ]
มโหฬารงานสร้าง:การสัมมนาการจัดความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ
บันทึกนักศึกษาปริญญาเอกภาษาอังกฤษกับงานการจัดความรู้ที่เชียงใหม่

         มีหลายท่านที่ไม่ได้เข้าร่วมงานการสัมมนาการจัดความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ อยากเห็นรูปผู้เขียนและคุณแผ่นดิน วันนี้เลยเอามาให้ดู ก่อน เป็นอย่างไงอึ้งไหม ให้ทายว่าคนที่ถ่ายรูปกับผู้เขียนเป็นใคร (ฮิฮิฮิฮิๆ รู้หรอกว่าอยากทราบ)    

 

 

   

 

 

  

สวัสดีค่ะน้องเม้ง

  • น้องเม้ง..เขียนบันทึกนี้ดีมากๆเลยค่ะ
  • ผู้เข้ารับการอบรม...สนใจ  และครูอ้อยคิดว่า..ท่านเหล่านี้เป็นพลังของแผ่นดินในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
  • ยอมรับว่า..งานนี้ดีมากๆค่ะ   ชาว blogger ที่มาที่นี่ก็น่ารักมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ..

P
สิริพร กุ่ยกระโทก

 

สวัสดีครับพี่อ้อย

  • ขอบคุณพี่อ้อยมากๆ นะครับ พี่มีภาพหรือข้อความดีๆ เด็ดๆ หลังจากเขียนบล็อกแล้วก็เอามาใส่รวมไว้ได้ครับ จะได้จุใจแล้วใส่ลิงก์ไปยังบันทึกเหล่านั้นด้วยนะครับ
  • เป็นกำลังใจให้ทั้งบล็อกเกอร์ส์ใหม่และเก่าทุกๆ ดวงใจครับผม
  • ขอบคุณมากครับ
P
DSS "work with disability" ( หนิง )

 

สวัสดีครับพี่หนิง

 

P
สุภัทร ชูประดิษฐ์

สวัสดีครับน้องโอ๋ 

 

  • เข้ามาช่วยกันโพสต์กันไว้ด้วยนะครับผม ยินดีให้ทุกท่านช่วยๆ กันนะครับ เพราะบันทึกนี้ อยากให้เป็นบันทึกมอบการรวมความสุขและกระจายสุขไปยังบทความต้นขั้วแบบละเอียดจุใจ สู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่ต้นขั้วบันทึกด้วยนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ 

แนะำนำสมาชิกน้องใหม่ จากงานประชุม...

ไม่มีรูป
" ฉันพบตัวเองบนยอดเขาสูง ฉันเดินไปในไพรเถื่อน ฉันอยู่ท่ามกลางท้องทะเลพิโรธ ฉันแอบร้องไห้กับดวงดาว " มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
โดย khan

  

P
วันนี้เป็นการอบรมเป็นวันที่สอง เราเริ่มหลงใหลในGotoKnow จริงๆแล้วก่อนมาอบรมไม่ได้มีความรู้อะไรเกี่ยวกับGotoKnow เลย แต่ในวันแรกของการบรรยายทำให้เราได้รู้สิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับ GotoKnow มากขึ้น อีกทั้งต้องขอชมเชยและชื่นชมเกี่ยวกับการจัดงานต้อนรับ ประทับใจมาก ผู้จัดไม่เพียงแต่จะให้ความรู้เท่านั้น แ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
โดย สู้ทน

P
เป็นเด็กเชียงใหม่ค่ะ รักที่จะอยู่ในโลกของเทคโนโลยี (ในแง่ดีๆ หน่ะค่ะ) จบ ปวช.บัญชี เพราะตามเพื่อน... ปวส.คอมฯธุรกิจ เพราะตามใจพ่อ... ป.ตรี บริหารธุรกิจ เพราะราชภัฏเชียงใหม่ยังไม่มีสาขาคอมฯให้เรียน... สรุปแล้ว จบไม่ตรงสาขา (สาขาวิชาหลากหลายศาสตร์) ซะงั้น อายุ อานาม ก้อ 26 อาค่ะ (ยังไม่แ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
โดย ubin  

P
ความจริงบทความชิ้นนี้ผมเคยนำลงตีพิมพ์ในวารสารศิลปกรรมศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ ในงาน ม.อ.วิชาการ ๔๘ วันนี้เป็นโอกาสดีที่ได้รู้จัก GotoKnow จึงได้นำมาเผยแพร่ที่นี่อีกครั้งหนึ่ง ขอเชิญทัศนา บทความเรื่องการหาวของหนุมาน “หาวเป็นดาวเป็นเดือน” วลีนี้มีที่มาจากการแสดงโขน และเป็นวลีที่คนไทยรู... มีต่อ »
โดย jkrailas

สำหรับบล็อกเกอร์สมาชิกใหม่ ได้มาจากการค้นหาคำหลัก คำหลัก "KM เชียงใหม่"

ส่วนครูอ้อยได้มีศิษย์  เป็นรอง ผอ.สพท.นครราชสีมา เขต 6

 

มี บล็อกเป็นของตัวเอง  และแสดงความคิดเห็นเป็นแล้ว  มีความสามารถลงรูปภาพในประวัติได้  ครูอ้อย...เป็นครู...สั่งให้ไปเขียนบันทึก  ก็สามารถเขียนเองได้  วันนี้คงจะได้รับความรู้เกี่ยวกับลงรูปภาพจากวิทยากรตัวจริงล่ะค่ะ....

จากบทความ...  

P
เมื่อวานตอนเย็น...ในงานสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียน รู้ระดับประเทศ เชียงใหม่ มีงานเลี้ยงที่เรียกว่า....Welcome party หลังจากการอบรมทางวิชาการแล้ว ชื่นมื่นกับการได้รับรางวัลจากการเป็นสมาชิกใหม่ มีบันทึกและมีการแสดงความคิดเห็นมากที่สุด สถิติ ก็คือ 7 ข้อคิดเห็น...รางวัลที่น... มีต่อ »

 

 
เกิดปรากฎการณ์ Com Mart และ ตากล้องจำเป็น ในงานสัมมนา

 "การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ"วันที่ 13-15 ส.ค.ที่เชียงใหม่

งาน สัมมนาครั้งนี้ ประชันเครื่อง Notebook กันค่ะ มี notebook ประมาณ 80 เครื่อง เยอะสุดๆ คะ ใครจะซื้อ Notebook ต้องมาดูงานนี้คะ ว่ายี่ห้ออะไรดี  (ฮ่า ฮ่า)  มาสอบชาว Blogger ในงานสัมมนากันได้เลยคะ

เอารูปมาฝาก ค่ะ

Img_0963-small 

วิทยากรตั้งหน้าตั้งตารายงานสถานการณ์

Img_0964-small 

ต่อมา เนื่องจากงานนี้ บังเอิญได้พบตากล้องจำเป็น คือ
พี่ สะ-มะ-นึ-กะ  

มาดูภาพกันคะ ต่อไปคงได้ดูภาพเคลื่อนไหวกันจากกล้องวิดีโอ ของพี่ กันคะ

ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี น่ารักมาก

Img_0961-small 

ครูอ้อยนั่งเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ คะ

Img_0960-small  

ตอนนี้ วิทยากรกำลังพูดอยู่บนเวที กันสนุกสนาน คะ

 

จากบทความ...  เกิดปรากฎการณ์ Com Mart และ ตากล้องจำเป็น ในงานสัมมนา

 

ปล. น่าสนใจนะครับ หากมีการถ่ายรูปโนตบุคแต่ละท่านคู่กับเจ้าของบล็อกแต่ละบล็อก เก็บเป็นฐานข้อมูล สอบถามความรู้การใช้คมพ์... ตัดสินใจก่อนซื้อจากเหล่าบล็อกเกอร์ส์ ห้าๆๆๆๆๆๆๆ 

 

คงไม่ต้องมีคำอธิบายนะค่ะ ขอให้ท่าดูจากสีหน้าและแววตาแทนค่ะ.....

   

   

   

ขอแจ้งเกิดนางแบบด้วยค่ะ

คำหลัก: km เชียงใหม่  blogger

โดย paew

จากบทความ....

การสัมมนาการจัดการความรู้ที่เชียงใหม่ ยังคงมีความประทับใจอย่างต่อเนื่อง โปรดอดใจคอยสักนิดนะค่ะแล้วจะมารายงานต่อเนื่องค่ะ แต่ตอนนี้ขอคั่นรายการด้วยภาพของ Bloggers ที่มาพบกันด้วยใจแห่งมิตรไมตรี ซึ่งก็เป็นภาพที่ประทับใจอีกรายการหนึ่งที่เกิดขึ้นตลอดงานสัมมนาในครั้งนี้ คงไม่ต้องมีคำอธิบายนะค่ะ ข... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่  blogger
โดย paew

 

 

P
Handy

 จากนวัตกรรม การเขียนบันทึกแบบ "ชุบมือเปิบ" ที่ผมได้นำเสนอไปเมื่อไม่นานมานี้ ( " ชุบมือเปิบ " มิติใหม่ของการเขียนบันทึกลง Blog ) คราวนี้ผมมีไอเดียบรรเจิดไปอีกขั้นแล้วครับ จะเรียกว่าการต่อยอดนวัตกรรมก็ได้ครับ

     ขอเชิญ Blogger ทุกท่านที่มาร่วมงาน และมีใจบุญ ช่วยกันบริจาค Link ไปยังบันทึกที่เกี่ยวข้องกับงานครั้งนี้ใน Blog ของท่าน โดยแจ้งต่อท้ายบันทึกนี้ในส่วนแสดงความคิดเห็น และมีเงื่อนไขดังนี้ครับ

  1. ส่งได้ทันทีและถ้ามีมากกว่า 1 บันทึก ขอให้จัดเรียงตามลำดับก่อนหลังด้วยครับ
  2. อย่าส่งเป็น URL แต่ขอให้เป็นชื่อบันทึกจริงๆที่ Copy มาจาก Blog ของท่าน เอาชนิดให้สามารถ Click กลับไปดูได้ทันที
  3. ส่งก่อนมีสิทธิ์ดังก่อน เพราะการนำเสนอในการ "ชุบมือเปิบ" ครั้งนี้จะว่าไปตามลำดับว่าใครส่งก่อนเป็นสำคัญ อายุ และความสวย ความหล่อ ไม่เกี่ยวครับ งานนี้
               คำเตือน ! 
 
        อย่าช้า รีบบริจาคด่วน  ไม่ต้องลังเล  รับจำกัด  หมดแล้วหมดเลย  ไม่มีโอกาสแก้ตัวครับ ... กุศลแรงด้วยนะ จะบอกให้  อิ อิ อิ.

บทความจาก....

เข้าร่วมกิจกรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้คน ญาติมิตร ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่มาแล้ว 1 วันเต็ม ใน งานสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ ซึ่งจัดที่โรงแรมนอร์ทเทิร์นเฮอริเธท รีสอร์ท กอล์ฟแอนด์สปา โดยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ระหว่าง 13-15 สิงหาคม 2550... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่  handy
โดย Handy

 

   พี่เม้งค่ะ

    ต้องบอกว่า เร็วมาก ๆ อาจารย์ Handy กำลังจะรวบรวมอยู่พอดี แต่พี่เม้งมาชิงตัดหน้า ได้ใจจริงๆ คะ

  อาจารย์ Handy บอกว่า อยู่ถึงเยอรมัน แต่เร็วกว่า วิทยากรในห้องสัมมนาอีกคะ

  รวดเร็วจริงๆ คะ

สวัสดีค่ะ คุณเม้ง

  • สบายดีนะคะ 
  • พี่ติ่วดีใจค่ะที่มีรูปสวยๆปรากฏให้ได้ชมกันด้วยความว่องไว....แม้อยู่ไกลก็สามารถ...ชื่นชมจริงๆค่ะ
     สุดยอดครับน้องบ่าว .. พี่บ่าวประกาศต่อที่ประชุมแล้วว่า GotoKnow ทำเอาพวกที่อยู่ในงานเองต้อง งง มากๆ เพราะคนอยู่เยอรมันใช้กระบวนการ ประมวลเหตุการณ์ เรื่องราว ได้มาก และเร็วกว่า คนที่อยู่ในงานเสียอีก .. ต้นฉบับ "ชุบมือเปิบ" ขอคารวะ ... กลับมาเมื่อไร จะให้เลี้ยงข้าวพี่บ่าว 1 มื้อ และเอาที่แพงๆด้วยนะ ..  อาจมีเมนูเด็ด คือ "เห็ดตีนแรดย่าง" ด้วยจานหนึ่ง  อย่าลืมนะ.
P
มะปรางเปรี้ยว

 

สวัสดีครับน้องปราง

  •  ขอบคุณมากครับผม จริงๆแค่จะเือื้ออำนวยความสะดวกให้กับท่านบล็อกเกอร์ส์ทั้งหลาย ในงานให้ได้คุยกันมากขึ้นนะครับ เลยคิดว่าตั้งตะกอนใหม่มาให้รวมๆ กัน โดยให้รวมๆ กันเองนะครับ
  • ฝากหอมแก้มพี่บ่าวแฮนดี้ด้วยนะครับ ผมเข้าไปเยาะเย้ยไว้แล้วในบทความของพี่บ่าวครับ ห้าๆๆ ฮี่ๆๆๆ จากชุบมือเปิบ เป็น ซุปพร้อมเสิร์ฟ ครับ อิๆๆๆ
  • ขอบคุณมากๆครับ และสนุกๆ กันถ้วนหน้าและทุกๆ กล่องดวงใจครับ

 

P
คุณครูกระโปรงแดง
โรงเรียนดาราวิทยาลัย

ตอนแรกยังคิดว่าครูบาฯ เป็นพระนะคะ แต่พอเจอตัวเป็น ๆ ท่านเป็นคนที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยความรัก ความรู้ พอได้ฟังคำคมจากท่านยิ่งประทับใจ

ท่านบอกว่า gotoknow เป็น

- ช่องทางที่ทำให้คนไม่มีความรู้มีความรู้ได้

- เราไม่สามารถใส่หน้ากากหลอกตัวเองได้ใน gotoknow

- เฮฮาศาสตร์

- เหมือนหม้ออลาดิน

- ช่วยให้คนหลุดออกจากกรอบ หลุดออกจากเรือนจำ

 อีกมากมาย.....

ขอแสดงความเคารพอย่างสูงค่ะ

 จากบทความ.....

 

ตอนแรกยังคิดว่าครูบาฯ เป็นพระนะคะ แต่พอเจอตัวเป็น ๆ ท่านเป็นคนที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยความรัก ความรู้ พอได้ฟังคำคมจากท่านยิ่งประทับใจ ท่านบอกว่า gotoknow เป็น - ช่องทางที่ทำให้คนไม่มีความรู้มีความรู้ได้ - เราไม่สามารถใส่หน้ากากหลอกตัวเองได้ใน gotoknow - เฮฮาศาสตร์ - เหมือนหม้ออลาดิน - ช่วยให้คนหลุด... มีต่อ »
โดย คุณครูกระโปรงแดง
เร็วมากเลยคุณเม้ง เราเอาบันทึกคุณเม้งมาลง เลยมีคนเอาลิงค์คุณเม้งไปใช้ตอนนี้ก็เลยย้ายสัมโนครัวไปอยู่เขาชุมทองบ้านคุณเม้งเรียบร้อยเลย อิ อิ ได้เพื่อนบ้าน (เขาไม่รู้ว่าเขานั้นเป็นบ้านคุณเม้งหรอก)
P
นาง กฤษณา สำเร็จ

 

สวัสดีครับพี่ติ๋ว

  •  สบายดีไหมครับ ผมอยู่ไกลเลยคิดกันสนุกๆ นะครับ ช่วยๆ ให้ทุกท่านเบาๆ เผื่อได้มีเวลาแลกเปลี่ยนแล้วได้ตะกอนออกมา ให้ท่านอื่นๆ มารับอ่านอย่างชื่นใจกันต่อไปครับ
  • ขอบคุณพี่มากๆ นะครับ เห็นภาพเยอะเลยครับ จะค่อยๆ เก็บตะกอนพี่เจอก็เอามาใส่ๆ ไว้นะครับ ภาพต่างๆ นะครับ ลิงก์จากต้นบันทึกต่างๆ นะครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • เยี่ยมมากน้องบ่าว
  • นายแน่มาก เหมือนอยู่เมืองไทยเลยนะ
  • มีคุณครูกระโปรงแดงขอย้ายบ้านไปอยู่กับน้องบ่าวเม้งแล้ว
  • ฮ่าๆๆ
P
Handy

 

สวัสดีครับพี่บ่าว

  •  ขอบคุณมากครับผม ว่าไปแล้วเมื่อคืนผมฝันถึงเห็ดตีนแรดจริงๆครับ ว่าผมสามารถปลูกให้ขึ้นที่บ้านได้ แต่มันคือความฝันครับ หากทำได้จริง คงย่างกันสนุกเลยครับ ว้าาววว แช่้น้ำเกลือแล้วย่างให้หอมโฉ ท่านครูบอกว่าเอาสะเต็กมาแลกก็บ่ยอม..
  • ขอบคุณมากๆ เลยครับ
P
Little Jazz \(^o^)/

 

สวัสดีครับคุณซูซาน

  •  เป็นอย่างไรบ้างครับ สนุกไหมครับ การอบรมตกแต่งบล็อก ผมเดาว่าต้องสนุกแน่ๆ เลยครับ น่าจะมีการปล่อยมุกกระจายงานประชุมครับ อิๆๆ
  • ส่วนเรื่องได้สมาชิกใหม่ ไปอยู่เขาชุมทองหน่ะ ดีใจจริงๆ ครับผม ใครจะไปอยู่ทำเศรษฐกิจพอเพียงด้วยกัน ก็ยินดีนะครับผม ชวนสมาชิกทั้งงานประชุมเลยครับ ฮิๆๆๆ
  • ขอให้สนุก และเอาความสุขที่ล้นใจเหล่านั้นมาใส่ให้ท่วมบล็อกไปเลยนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ

 

P
สิริพร กุ่ยกระโทก
สังกัด สพท.กทม.เขต2

ฮาก๊าก...เหล่า blogger 

เมื่อเช้านี้ช่วงหลังก่อนเที่ยง  เป็นการสัมมนาของเหล่า blogger โดยมีน้องเอก...เป็นผู้ดำเนินรายการ  เหล่า blogger  ก็จะมี 5 ท่าน คือ  น้องขจิต  ดร.กมลวัลย์  คุณติ๋ว  น้องแผ่นดิน  และคุณแป๋ว...

 

เรื่องที่ถาม..ให้เหล่า blogger  ก็คือ  ประโยชน์ของ blog  และเมื่อเป็น blogger แล้ว  ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร  

ทุกท่านเล่าเรื่องได้สนุกสนานดีมาก  โดยเฉพาะคุณติ๋ว...

การตอบคำถามมีลักษณะเป็นกันเอง  บรรยากาศของผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจ 

ขณะนี้มีการแจกแบบประเมินผลแล้ว  ตอนท้ายของช่วงนี้  ก็คือ  การแจกรางวัลอีกแล้ว...รางวัลที่ไม่เคยมีการแจกที่อื่นเลย..

ว้าว  มาคราวนี้คุ้มค่าจริงๆ

จาก.... 

 

ฮาก๊าก...เหล่า blogger เมื่อเช้านี้ช่วงหลังก่อนเที่ยง เป็นการสัมมนาของเหล่า blogger โดยมีน้องเอก...เป็นผู้ดำเนินรายการ เหล่า blogger ก็จะมี 5 ท่าน คือ น้องขจิต ดร.กมลวัลย์ คุณติ๋ว น้องแผ่นดิน และคุณแป๋ว... เรื่องที่ถาม..ให้เหล่า blogger ก็คือ ประโยชน์ของ blog และเมื่อเป็น blogger แล... มีต่อ »
โดย สิริพร กุ่ยกระโทก
P
ขจิต ฝอยทอง

 

สวัสดีครับพี่บ่าวขจิต

  •  อิๆๆ ขอบคุณมากครับ ยินดีต้อนรับทุกท่าน เข้าสู่บ้านไผ่หนาม เขาชุมทอง นะครับผม
  • เอารวมบทความพี่มาฝากไว้ในนี้ด้วยได้เลยนะคับ ด้วยความยินดีนะครับ

  พี่เม้งคะ

   เอ่อ.......... อาจารย์ขจิต ขอทำหน้าที่แทนหนูคะ ได้ไหมคะ :)

P
มะปรางเปรี้ยว

 

สวัสดีครับน้องปราง

  •  อิๆๆ ต้องใช้กระบวนการจัดการความรู้ ว่าด้วยเรื่องการกอดเองนะครับ ลองแอบถามพี่เอกดูนะครับ ว่าพี่เค้าทำอย่างไร
  • ขอบคุณมากครับ อิๆๆๆ มาเฉลยด้วยนะครับ
ที่มาแห่งเพลง GotoKnow คนทำงาน
 
P
ช่วยวิจารณ์เพลงที่ผม และอาจารย์นิรุตร์ แก้วหล้า แต่งด้วยครับเพลง Gotoknow มีต่อ »
โดย ศักราช

เพลง และ Ringtone GotoKnow

 

P
paew  ภาควิชาสัตวศาสตร์

ในงานมีน้องหนุ่มหล่อสาวสวย ถือชุดขันโตกเข้ามาเสริฟ...เดี๋ยวค่อยเล่ารายละเอียดนะค่ะ ตอนนี้กำลังหิวข้าวจึงอยากจะนำภาพอาหารเมื่อคืน (อร่อยมาก) มาเรียกน้ำย่อยก่อนนะค่ะ  

ชุดขันโตกประกอบด้วยอาหารดังต่อไปนี้ค่ะ

 

แหนม หมูทอด แคบหมู ผักต้ม น้ำพริกหนุ่ม

 จาก....ขันโตก KM เชียงใหม่

 แนะำนำสมาชิกน้องใหม่ จากงานประชุม...

P
อบรมเชียงใหม่ ไม่มีที่ไหนเหมือน ประทับใจความอลังการณ์สุดๆ อาหารอร่อย ที่พักหรู ความรู้เพียบ ..... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
โดย Miss Wipawee Srika

 

 การเขียนสูตรทางคณิตศาสตร์ทำอย่างไร » การเขียนสูตรทางคณิตศาสตร์ทำอย่างไร

P
การเขียนสูตรทางคณิตศาสตร์ทำอย่างไร เพื่อเป็นประโยชน์ในการเรียนการสอนของเยาวชนของคนเมืองและทั่วไปครับ มีต่อ »


P
เวลาหาข้อมูลที่ต้องการ ทุกครั้งคนที่นึกถึงคนแรกคือศาสตราจารย์ ดร.กูเกิ้ล วันนึง search ข้อมูลเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูล เนื่องจากมีข้อถกเถียงเรื่องเงื่อนไขบางอย่าง ก็ไปเจอเวบนึงอธิบายเกี่ยวกับไคสแควร์ ก็เข้าไปอ่านๆๆๆๆ ก็อธิบายดีมากๆ ถึงกับ save หน้า window นั้นเก็บไว้ทั้งหน้า พอวันนี้มาอบรม ก็... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
โดย oya


P
การตกแต่งบล็อกให้สวยงาม จะใส่เพลง สี เสียงได้ให้เลิศหรูอลังการสไตส์ต่างๆ อย่างหลากหลาย โดย คุณซูซานหรือสาวมั่นมาดเซอร์ Little Jazz \(^o^)/ ที่โด่งดัง มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่


P
안녕하세요? 잘 지냈어요? ชาล ชีแน็ตซอโย? สบายดีมั้ย วันนี้เป็นวันที่สองที่ได้มาสัมมนา gotoknow ในวันนี้เป็นวันที่คับคั่งไปด้วยวิทยากรที่ออกมาบรรยายและให้ความรู้ต่างๆ มากมาย โดยเป็นเรื่องที่ดีที่ช่วยทำให้ดิฉันเข้าใจคำว่า gotoknow ได้มากขึ้น ซึ่งขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านไว้เป็นอย่างสูง ซึ่งตอนนี้เริ่มจะติดใจ ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่


P
เป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด เรียนเชียงใหม่ และทำงานที่เชียงใหม่ รู้สึกประทับใจกับการจัดงานต้นรับเมื่อวานเป็นอย่างมาก ขอแสดงความชื่นชมกับทีมงานจริงๆค่ะ ไม่รู้ว่าคนที่มาจากต่างจังหวัดจะประทับใจบ้างหรือเปล่า แต่ในฐานะคนที่เป็นเจ้าบ้านยินดีต้อนรับทุกท่านค่ะ มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
โดย tea _leaf

P
" ฉันพบตัวเองบนยอดเขาสูง ฉันเดินไปในไพรเถื่อน ฉันอยู่ท่ามกลางท้องทะเลพิโรธ ฉันแอบร้องไห้กับดวงดาว " มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
โดย khan  


สำหรับบล็อกเกอร์สมาชิกใหม่ ได้มาจากการค้นหาคำหลัก คำหลัก "KM เชียงใหม่"

 

P
แผ่นดิน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ผมขออนุญาตเรียกว่า  ราชสีห์แห่งอีสาน  (ราชสีห์แห่งที่ราบสูง)   ก็แล้วกัน   

และถึงแม้ผมไม่เคยเอ่ยปากขอเป็น ลูก  คนหนึ่งของพ่อ   แต่ก็เชื่อว่า  พ่อ  จะไม่รังเกียจที่จะรับผมเป็นลูกชายคนหนึ่งในโลก G2K  

    

 

และนี่คือวาทะแห่งชีวิตที่พ่อได้บอกกล่าวต่อผู้คน  ที่ผมอยากให้ท่านได้ยิน ..  ย้ำอีกครั้งนะครับ ได้ยิน !” .. ไม่ใช่  ได้อ่าน  !”

  •  คนอีสานพลัดถิ่น,

  • วันนี้  ผมไม่สามารถไว้ใจใครได้มากกว่ามิ่งมิตรใน G2K  

  • โลก  G2K  ก็เต็มไปด้วยเพื่อนที่ดี  (เป็นเพื่อนที่ดีกว่าเพื่อน)  คนรักที่ดี  ลูกที่ดี  ลูกศิษย์ที่ดี  และพันธมิตรทางวิชาการที่ดี

  • เราไม่สามารถใส่หน้ากากและหลอกตัวเองได้ในโลก G2K 

  • G2K  เป็นเสมือนตะเกียงวิเศษของอาละดินที่เนรมิตสิ่งที่ใจปรารถนาได้ทุกอย่าง

  • โลก  G2K  บอกให้เรารู้ว่า   โลกปัจจุบันกำลังเรียนรู้เรื่องอะไรกัน

  • โลก  G2K  มีทุกอย่างที่คนสนใจใคร่เรียนรู้

  • โลก G2K  คือเครื่องมือ หรือเวทีของคนดีที่มีความสามารถในการสื่อสารสิ่งดี ๆ  ไปสู่กันและกัน

  • โลก G2K  ครบเครื่องด้วยเรื่องราวทั้งมิติทางความคิด,  การเมือง  สังคม  ศาสนาและวัฒนธรรม

  • G2K  คือเครื่องมือที่ผสมผสานกันระหว่างคุณธรรม  ความรัก  ความปรารถนาดี และความดีนานาประการ

  • ในโลก G2K  หลายคนไม่กล้าเขียนอะไร  เพราะรู้สึกว่าตนเอง ไม่รู้จริง

  • วันนี้สังคมไทยกำลังแตกแยก   ต่างฝ่ายต่างลอยแพกันและกัน  หนทางเดียวที่จะช่วยเยียวยาแก้ปัญหาสังคมไทยได้มีหลักคิด  2  ประการอันสำคัญคือ  

  •  (๑)   ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด  

  •  (๒)   ช่วยกันก้าวออกมาพัฒนาสังคม

 จากบทความ....KM ม.ราชภัฏเชียงใหม่ : วาทะแห่งชีวิตของพ่อครูบาสุทธินันท์ในโลก G2K

 

P
แผ่นดิน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

 ไม่ใช่ญาติ  แต่เป็นเสมือนญาติ  (ที่ขาดไม่ได้)     

 

สำหรับผมแล้ว,  ครั้งนี้มีไม่โดนแกล้งอีกแล้ว  แต่ก็มีแซวตรงสนามบินว่า  กอดดีมั๊ย..  -

 

   Dscf0527

 ไว้โอกาสหน้าได้เจอ ตัวเป็น ๆ  กันอีกครั้ง  ช่วยกรุณากอดผมด้วยตัวเอง   โปรดอย่าฝาก กอด  แต่จง กอด  ด้วยตนเอง ...  (นะครับ)

 จาก... KM ม.ราชภัฏเชียงใหม่ : "กอด" ... ภาพสะท้อนมิตรภาพและวัฒนธรรมของบล็อกเกอร์ (และฝากถึงคนฝากกอด คราวหน้า ช่วยกรุณามากอดด้วยตนเอง)

 

P
นายสายลม อักษรสุนทรีย์
ธนาคารออมสิน / อักษรสุนทรีย์

มิใช่ญาติ   แต่เหมือนเป็น เช่นญาติสนิท
ด้วยเพราะเรา   หลอมรวมจิต   มิ่งมิตรเฉิดฉาย
ปันความรู้  กอบกู้ปัญญา   เพิ่มคุณค่ามากมาย
Gotoknow   เปล่งประกาย    สร้างความหมายแห่งชีวิต
....................................................

 เรามารวมกัน,  ก็เพราะอยาก แบ่งปันสิ่งดีดี
หนึ่งความรู้,   หนึ่งสิ่งเป็นศรี,   จึงจารลิขิต
หนึ่งหัวใจ   หนึ่งไตร่ตรอง,   หนึ่งสมองวิเคราะห์ชีวิต
ล้านดวงจิต,    เป็นหนึ่งเดียว   เก็บเกี่ยว  แน่นเหนียว  แบ่งปัน
............................................................

หากความรู้   รู้แล้วเฉย   ไม่เอ่ยออก
ก็เหมือนคน  กิเลสพอกหนา   ไม่นำพาสร้างสรรค์
หากแต่ร่วม    ปันสิ่งดีดี    เป็นศรีแก่กันและกัน
ร่วมสร้างสรรค์  ฝันงดงาม ได้ตามใจ
 
........................................................

เกี่ยวเก็บ   ร้อยเรียง    เคียงฝัน
เราสัญญาจะร่วมกัน    สานความฝัน    ให้ยิ่งใหญ่
Gotoknow.    จะเป็นสื่อกลาง    สร้างสรรค์ได้กว้างไกล
หลอมรวมล้านดวงใจ  สู่ดินแดนแห่งความรู้อันกว้างใหญ่  ใน Gotoknow.
 .......................................................        

จาก...  บทกวีหรือเปล่านะ แต่เพื่อชาว Gotoknow

P
บางทราย (คนเข็นครก ขึ้นภูเขา)

 ตลาดนัดความรู้ขยายวงฐานความรู้ไปมากมาย ยังไม่มีใครสำรวจว่าครอบคลุมไปกี่สาขาวิชาความรู้กันแน่ เป็นตลาดนัดที่มีคนมาจับจ่าย Shopping เดินเที่ยวชม เยี่ยมเยือน และค้นคว้าเอาจริงเอาจังมากขึ้นทวีคูณ ดูท่าน Conductor รวบรวมตัวเลขไว้สิครับ  หรือท่าน Beeman ก็ประกาศทำนองว่า ล้านแล้วเจ้าข้า นั้นย้ำว่ามีผู้คนเข้ามา Shopping กันจำนวนมากมาย 

G2K กลาย เป็นชุมชนที่มีตัวตนขึ้นมา และเติบโตขึ้นดังกล่าวแล้วโดยมีใจถึงใจ สาระถึงสาระ และกลายเป็นความผูกพันกันทางสังคมไปแล้ว ตามหลักสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาแล้วพื้นฐานของสังคมแบบนี้จะพัฒนาก้าวไป สู่การมีพลังทางสังคมแบบหนึ่ง 

จาก... เรื่องเล่าจากดงหลวง 155 พลัง KM G2K ในอนาคตคืออะไร ถาม KM เชียงใหม่

 

P
Little Jazz \(^o^)/

 4 วันนั้นแสนสั้น 4 วันผ่านไปเร็วเหมือนฝัน เที่ยงนี้แล้วสินะที่ต้องลาจากกัน ฉันจะรู้สึกอย่างไรเมื่อถึงชั่วโมงแห่งการร่ำลา ไม่อาจรู้ได้ ต้องรอให้เวลานั้นมาเยือน น้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ความเศร้าใจ และความสุขใจอาจจะไหลมารวมกันจนแยกไม่ออก ได้แต่เฝ้ารอเวลาที่ฉันไม่อยากให้มาถึง

 จาก... 4 วันสำหรับฉันเหมือนฝันไป

 

 

P
มะปรางเปรี้ยว
ผู้ประสานงาน Gotoknow.org UsableLabs

   มาแล้วค่ะ  หลังจากที่อบรมการสัมมนางาน "การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ"วันที่ 13-15 ส.ค.ที่เชียงใหม่  คราวนี้เราได้ Blogger ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย

   ถึงเวลาแล้ว ที่ต้องเปิดตัวแพลนเน็ต เพื่อรวบรวมบล็อกให้เป็นเครือข่ายของงานสัมมนาครั้งนี้

   ภายใต้แพลนเน็ตที่ชื่อว่า Blog ผู้เข้าร่วม KM เชียงใหม่

หรือ link ที่อยู่ ที่จำกันง่าย ๆ คือ http://gotoknow.org/planet/KM-CM

ซึ่ง KM-CM ย่อมาจาก KM ChiangMai

ที่สำคัญฝากความสำคัญของคำหลัก KM เชียงใหม่

ประกาศ ใส่คำหลัก "KM เชียงใหม่" สำคัญอย่างไร

แสดงความได้ที่...

 

 

P
JJ
ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

 ในการสร้างความสมานฉันท์

 เพื่อให้คนที่มีศาสนาต่างกัน

 วัฒนธรรม ต่างกัน ความเชื่อ ต่างกัน ภาษา ต่างกัน สามารถ อยู่ร่วมกันได้     

 ท่านลิขิตว่า สังคมไทยเป็นสังคมที่ สงบ ร่มเย็น โดยที่คนไทยควรใช้ กระบวนทัศน์ ที่เปิดกว้าง ในลักษณะ คิดกว้าง มองไกล และ ไฝ่สูง     

 คิดกว้าง คือ อย่าคิดถึงแต่ตนเอง     

 มองไกล คือ มองไปอีก ๑๐๐ ปี     

 ใฝ่สูง คือ ใฝ่ที่จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็น และ สันติสุข     

 การที่เกิดปัญหาทุกวันนี้ ท่าน ว.วชิรเมธี ท่านวิเคราะห์ว่าเกิดจากที่ คนเรา คิดแคบ มองใกล้ และ ใฝ่ต่ำ     

 คิดแคบ คือ คิดแต่ประโยชน์ของตนเอง       

 มองไกล้ คือ มองแต่พวกพ้องตนเอง และ     

 ใฝ่ต่ำ คือ อยากได้ อยากมี ไม่พอเพียง ทำให้เกิดวิกฤติการณ์ และ เกิดปัญหามากมาย     

 เมื่อใดที่ ลด ละ เลิก ความรู้สึก โลภ โกรธ หลง ให้น้อยลง ใจก็จะเป็น สุข...

 มารณรงค์ คิดกว้าง มองไกล ใฝ่สูง เพื่อสร้างสังคมอุดมปัญญา ใช้ ปัญญา นำพา ตน และ สังคมไทยให้ เป็นองค์การเรียนรู้ ที่มีคุณธรรม นำความพอเพียง

 ร่วมกัน ใช้ เครื่องมือ ด้วยนำการ จัดการความรู้ และ ใช้ GotoKnow มาสร้าง เครือข่าย ด้วยการลิขิต และ ถ่ายทอด Tacit Knowledge หรือ ความรู้ฝังลึก ที่ตรึงติดกับประสบการณ์ ร่วม Show and Share ร่วม แน่วแน่ แก้ไข ปรับปรุง ร่วมพัฒนา ร่วมเรียนรู้ ร่วมนำมา ปรับ ปรุง เปลี่ยนแปลง ให้เข้ากับบริบท ความเป็นตัวตน งาน และ องค์กร ของเรา

จาก... ฝากลิขิต มาร่วมงานกับชาว Blogger ที่ Give and Grow ที่งาน KM เชียงใหม่

 

ขบวนการแสดงอลังการล้านนา

ลอยโคม

km เชียงใหม่ ลอยโคม
โคมลอย
ขบวนการแสดงอลังการล้านนา
ขบวนการแสดงอลังการล้านนา
ขบวนการแสดงอลังการล้านนา
ขบวนการแสดงอลังการล้านนา

ขบวนการแสดงอลังการล้านนา

ขบวนการแสดงอลังการล้านนา
ขบวนการแสดงอลังการล้านนา
ขบวนการแสดงอลังการล้านนา
ขบวนการแสดงอลังการล้านนา
อาหารขันโตก
อาหารขันโตก
อาหารคนเมือง

อาหารขันโตก

 

P
จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
เก็บตกงานสัมมนา วันที่ ๒ 

หลังจากออกจากห้องสัมมนา Blogger เขาไปทำอะไรกัน

ท่าชะลอวัย ของ อ.จันทรัตน์

ท่ากระชับสะโพก อ.ลูกหว้า

พี่ติ๋ว กฤษณา แต่งชุดผ้าไหมแต่ก็สามารถครับ

พี่ติ๋ว กับ อ.หมอ วัลลภ สาธิตให้เห็นจะๆ

พี่ติ๋ว ท่าเพิ่มพลังเอว

 เชิญแสดงความเห็นได้ที่.."ไม่ชมไม่ได้" ขยับกาย สบายชีวี ที่งาน KM เชียงใหม่

 

P
สุภัทร ชูประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หลบมุมบรรยากาศ km เชียงใหม่  กันแบบเงียบ ๆ สำหรับมิตรภาพอันมหัศจรรย์ของ โอ๋  น้องนนท์  และ น้องบอย  ต่อ ดร.กะปุ๋ม และ พี่อึ่งอ๊อบ

    ลองทายดูสิครับ? ว่า เราทั้งห้าคน ต้องการสื่อสารอะไร?

 

ตามอ่านและร่วมหาคำตอบได้ที่...

 สุนทรียสนทนากลางลานหญ้า กับคนรู้ใจนั่งมองดูใจตัวเอง

 

 

P
ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์
มหาชีวาลัยอีสาน

·        ถ้าถามคิดได้ไง ก็น้อยไปเสียแล้ว

·        ถ้าเปลี่ยนมาถามว่าทำได้ไง ก็ดูเหมือนจะไม่พออีกนั่นแหละ

·        ควรถามว่าจะจัดครั้งต่อไปเมื่อไหร่  

ด้วย บทเรียนในการจัดงานครั้งนี้ ถ้ามีการจัดใหม่อีกครั้งภายใต้จุดขายที่เจ้าภาพนำเสนอ สไตส์เชียงใหม่จะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการมาร่วมงานอย่างมาก เราคาดว่าจะมี คนจองบัตรคิวจนโรงแรมแตกแน่ เพราะคนที่ติดภาระมาไม่ได้คราวนี้ มีความรู้สึกว่ามันมากกว่าอกหักสัก10ครั้ง เป็นความเสียดายในระดับใจจะขาดรอนๆ แล้วเอ้ย ใจจะขาดแล้วเอย   

  

ถามว่าพวกBloggers มา เจอกัน โผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึงสุดคะนึงอย่างนั้นหรือ รึว่ามาเฮฮาปาร์ตี้สนุกสนานผลาญงบประมาณเล่น มันคงไม่ใช่เรื่องที่จะมาจัดเอาสนุกหรอกต๋อย เพียงแต่กระบวนการนี้ใช้ความคุ้นเคย ความรักความเอื้ออาทรเป็นตัวเบิกนำ แล้วเอาตัวจัดการความรู้มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาความรู้ เพื่อนำไปสู่การสร้างชุดความรู้ใหม่  

 

จาก... คุณแจ๋วกิตติมศักดิ์

 

 แนะำนำสมาชิกน้องใหม่ จากงานประชุม...

P
ก่อนจะมานี่ก็โทรไปถามเพื่อนก่อน ว่ามาของบริษัททัวร์อะไรดี เพราะตั้งใจว่าตอนมาร่วมงานจะลองนั่งรถทัวร์ดู หลายชั่วโมง เผื่อได้ประสบการณ์ใหม่ๆ การมาเชียงใหม่ของผมครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ฉายเดี่ยว ครั้งอื่นๆก็มากับเพื่อนฝูง มากับที่ทำงาน มาสัมมนาประจำปี ไม่เคยมาคนเดียวมาก่อน ไปจองตั๋วรถทัวร์ ที่บริษั... มีต่อ »
โดย innoPhys  

  

ไม่มีรูป
น้ำมันเครื่องเป็นสิ่งที่สำคัญกับเครื่องยนต์เป็นอย่างยิ่ง ไม่ใช่ทำหน้าที่หล่อลื่นเพียงอย่างเดียว ยังมีส่วนในการเพิ่มแรงม้าทำให้เครื่องยนต์บริโภคน้ำมันลดลง อัดตราเร่งที่แตกต่างกัน น้ำมันเครื่องที่เราใช้กันอยู่เราจะเลือกจากมาตรฐาน SAE เป็นหลักเช่น SAE 40 ,SAE 10-30 W เรียกกันภาษาตลาดทั่วไปว่าเบอร์ S... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่
โดย v-rossi

P
Gotoknow.org เป็นบล็อก สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้บนอินเทอร์เน็ต พัฒนาโดย ดร. จันทวรรณ น้อยวัน และ ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ จากคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เริ่มใช้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 โดยในขณะนั้นมีเครื่องเซิร์ฟเวอร์อยู่ที่ ซานฟรานซิสโกในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะย้ายมาที่เมืองไทย... มีต่อ »

P
ด้วยวัตถุประสงค์ของการสัมมนาของผมในครั้งนี้ คือ 1. รู้และเข้าใจในแนวคิด และหลักการของ gotoknow 2. รู้และเข้าใจในวิธีการสร้าง blog 3. ทราบประสบการณ์ของ blogger ชื่อดัง 4. ได้เครือข่ายชาว Blogger รุ่นพี่และสมาชิกใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของคนนอกองค์กร และสุดท้าย 5. ได้แนวทางการนำ gotokn... มีต่อ »
โดย takaum

P
การได้เข้าร่วมอบรม KM ที่เชียงใหม่คณะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 6 ได้รับการตอนรับจากคณะผู้จัดเป็นอย่างดียิ่ง มีต่อ »
โดย HS3QBC

P
ดีใจมากเลยค่ะ ที่ได้มีโอกาสมาพบปะกับกลุ่มG2k ผู้รอบรู้ในการสัมมนาKM วันที่ 13-15 ส.ค 50ครั้งนี้ วิทยากรทุกๆคนน่ารักและจริงใจที่พยายามช่วยเหลือจะให้เราได้เกิดจริงๆ ทำให้ทุกคนมีความรู้สึกฮึดสู้ไปตามๆกัน ถือว่าเราได้รับประโยชน์ในการอบรมครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า สาขาศิลปะการแสดงในฐานะเจ้าภาพจัด... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

P
เจ้าบ่าเก่า (คนโบราณ) เล่าว่า มีสามีภรรยาคู่หนึ่ง รักกันมาก สามีจะเฝ้าสังเกตว่าภรรยาชอบอะไรติดอะไรอยู่ จนเขาแน่ใจว่า เขารู้แล้วว่าภรรยาชอบอะไร เช้าวันหนึ่งฝ่ายสามีรีบเข้าครัวทำข้าวผัดให้ภรรยาทาน พอทำเสร็จสามีก็รีบเรียก ที่รักจ๋ามาทานอาหารอร่อยได้แล้ว พอภรรยาตักข้าวผัดใส่ปาก 1 คำ ฝ่ายสามีนั่งมองภร... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

P
ผมประทับใจกับบรรยากาศการสัมมนา km ที่เชียงใหม่ ในทุกขั้นตอนตลอดระยะเวลาการอบรมตั้งแต่ 13 -15 สิงหาคม 2550 ชอบตอนที่มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของ Bloger ทั้งหลาย และตอนพิธีเปิดโดยการแสดงวัฒนธรรมลานนา ตลอดจนการลอยโคมไฟที่ผมได้ลอยเป็นครั้งแรกในชีวิตที่นี่นี่เอง ผมเขียนบันทึกนี้ในวันที่ 15 สิงหาคม ... มีต่อ »
โดย โบตัน

P
.....วันแรกที่เดินทาง 11 ชีวิต ที่ร่วมเดินทาง เชื่อว่ายังรู้จัก KM แบบเลือนราง ... ตอนที่เป้นำเรื่องไปเสนอและชักชวนเป็นทีมงานหลายเสียงก็ถามด้วยความแปลกใจ ว่า ไอ้ KM มันคืออะไร จะทำยังไง จะใช้วิธีไหน เราจะทำได้เหรอ คำถามมากมายที่เป้ได้ยิน .... แต่ ในช่วงระยะเวลาที่รอวันเดินทาง เป้ก็ไม่พูดอ... มีต่อ »
คำหลัก: km เชียงใหม่

P
สวัสดีครับกลับมาจากสัมมนา KM เชียงใหม่ ก็ต้องบอกกันตรงๆ เลยนะครับว่า ได้รับความรู้ใหม่ๆ มาเพียบเลย ต้องขอบคุณ Blogger รุ่นพี่ที่มาเป็นวิทยากรให้นะครับ เมื่อคราวที่แล้วผมได้เล่าค้างไว้เกี่ยวกับการพานักศึกษาออกทัศนศึกษาใน เส้นทางเดินป่าที่ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ คราวนี้ผมจะมาเล่าต่อว่า กิจกรรมการท่อง... มีต่อ »
โดย g_bass

P
มาแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการตรวจสอบภายในกันไหมค่ะ มีต่อ »
โดย jeab


ช่วยๆ กันเพิ่มเติมด้วยนะครับ หากตกหล่นท่านใด ไปะครับผม ยินดีต้อนรับทุกๆ บทความและข้อคิดเห็นนะครับ
 
km เชียงใหม่ - เฟืองใหญ่เฟืองเล็ก

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพการอบรม 'km เชียงใหม่' ในระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม 2550

งาน นี้กับข้าว ของว่าง และเครื่องดื่มเพียบ... ผู้เขียนเลยได้เนื้อได้หนัง (ความจริงเป็นไขมัน)เพิ่มไปหลังการอบรมประมาณ 5 ขีด เพราะสถิติมีอยู่ว่า น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นหลังอายุ 40 ปีส่วนใหญ่เป็นไขมันทั้งนั้น

วิธีลดน้ำหนักหลังการอบรม หรือประชุมวิชาการที่ผู้เขียนใช้เป็นประจำได้แก่

  1. ดื่ม (น้ำเปล่า)เพิ่มขึ้น > หลักการนี้เริ่มมาจากคำสอนของท่านพระสารีบุตร ท่านแนะนำให้กินแบบ "ไม่เต็มท้อง" เหลือไว้สัก 6-7 คำจะอิ่ม และให้ดื่มน้ำเปล่าเข้าไปแทน
  2. เดินเพิ่มขึ้น > เพิ่มเป็นอย่างน้อยวันละ 60 นาทีทุกวัน อย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังการประชุม อบรม 

ภาพที่ 1: ภาพขบวนอัญเชิญธงพระธาตุปีเกิด-นักษัตรแบบล้านนา(ทางเหนือ)

 บทความดีๆ อ่านต่อได้จาก ...

 

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพการอบรม 'km เชียงใหม่' ในระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม 2550 งานนี้กับข้าว ของว่าง และเครื่องดื่มเพียบ... ผู้เขียนเลยได้เนื้อได้หนัง (ความจริงเป็นไขมัน)เพิ่มไปหลังการอบรมประมาณ 5 ขีด เพราะสถิติมีอยู่ว่า น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นหลั... มีต่อ »
โดย นพ. วัลลภ พรเรืองวงศ์

 

 

P
นพ. วัลลภ พรเรืองวงศ์
ศูนย์มะเร็งลำปาง+ทำงานนอกเวลาที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตร

คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์จัดการประชุม 'km เชียงใหม่' ที่นอร์เทิร์น เฮอริเทจ อำเภอบ้านธิ ลำพูน ในระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม 2550

งานนี้ทางราชภัฏเชียงใหม่จัดได้แบบอลังการสุดๆ เริ่มจากงานเปิดมีการเปิดหม้อมหาสมบัติ... หม้ออะไรก็ไม่รู้ลืมชื่อไปแล้ว

หม้อที่ว่านี่ใส่ 'dry ice' หรือน้ำแข็งแห้ง (อาจารย์เอก / จตุพรรท่านเล่าให้ฟัง) ให้ประธานเทน้ำลงไป เกิดเป็นควันขึ้นมา...

 

แลกเปลี่ยนเพิ่มเติมได้ที่...

คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์จัดการประชุม 'km เชียงใหม่' ที่นอร์เทิร์น เฮอริเทจ อำเภอบ้านธิ ลำพูน ในระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม 2550 งานนี้ทางราชภัฏเชียงใหม่จัดได้แบบอลังการสุดๆ เริ่มจากงานเปิดมีการเปิดหม้อมหาสมบัติ... หม้ออะไรก็ไม่รู้ลืมชื่อไปแล้ว หม้อที่ว่านี่ใส่ 'dry ice' หรือน... มีต่อ »
โดย นพ. วัลลภ พรเรืองวงศ์

 

 

 

 

P
ใบตอง
สพท.นม.6
 
ก่อนวันเดินทางไปเชียงใหม่ เป็นบรรยากาศช่วงวันแม่ ที่ค่อนข้างจะมีภารกิจให้เราทำมากมาย ด้วยงานที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมวันแม่ของลูก ๆ ทั้ง 150 ชีวิต ที่โรงเรียน บวกกับซักซ้อมและพาลูก ๆ หลายชีวิตที่เหมือนปูน้อยในกระด้งใบเล็ก ไปแข่งขันกีฬา กรีฑา ติดต่อกันหลายสัปดาห์... จนเกิดความล้า... ทันใดนั้นความ... มีต่อ »
คำหลัก: korat 6  km  การเดินทาง
โดย ใบตอง   ลิงค์ที่อยู่ถาวร   ความคิดเห็น (2)
สร้าง: ศ. 17

 

 

P

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

การทำการใดๆ หากประกอบด้วยดวงจิตที่เป็นกุศล ย่อมสำเร็จได้ และสำเร็จได้อย่างมีพลังเมื่อมีดวงจิตที่เป็นกุศลหลายๆดวงรวมกัน เป็นคำพูดที่ดังก้องในมโนสำนึกของผมอยู่ตลอดเวลา เป็นคำพูดของ อาจารย์ พิชัย กรรณกุลสุนทร 
ผู้เป็นหัวเรือใหญ่ครั้งนี้นั่นเอง

จากจุดเริ่มต้น สู่จุดเป้าหมาย กระบวนการทำงาน ถูกออกแบบให้รัดกุม โดยมุ่งให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ รวมถึงสิ่งที่คาดหวังในใจที่เกินกว่าสิ่งที่ตั้งไว้ในตอนแรก  ผม ยังกริ่งเกรงเพราะอาจด้วยเป็นมือใหม่ แต่ก็มั่นใจด้วยมีปิยมิตรที่มากด้วยความสามารถมาร่วมด้วยช่วยกัน และที่พิเศษสุดมากไปกว่านั้นคือ เรามาร่วมกันด้วยใจ

เพราะ ใจ เพียงคำเดียว งานนี้จึงเกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อรวมกับใจหลากดวงของ Blogger ที่เชิญมาในงานสัมมนาในครั้งนี้จึงยิ่งใหญ่และงดงามนัก  ภาพของการรวมตัวร่วมคิดร่วมทำ เกิด ประชาสังคมแห่งความสุข เรียนรู้ร่วมกันในการฏิบัติ ที่เอาหัวใจเข้าร้อยเกี่ยว เป็นการเปิดพื้นที่ทางสังคมให้คนมารวมตัว ร่วมคิด ร่วมทำ เกิดสิ่งดีๆขึ้นได้

ระดับปรอทของความสุข (GDH) พุ่งทะลุ เกิดดุลยภาพของสังคมในระดับกลุ่ม  เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน(Living together)  เป็นการรวมตัวกันโดยอิสระ ข้ามพรมแดนของอัตตา พร้อมพรักในการเคลื่อนไหวทางปัญญา

การศึกษาในระบบที่เราพยายามปฏิรูป เพราะใน ระบบมีการผลิตคนด้วยความรู้เก่าที่คร่ำคร่าไม่ทันยุคสมัย ก้าวเข้าสู่การผลิตความรู้ การสร้างความรู้ใหม่ๆ ในการรังสรรค์บรรยากาศให้เอื้อต่อการเรียนรู้ หลุดพ้นจากห้องเรียนอันคับแคบ สอดคล้องสถานการณ์และความเป็นจริง สร้างดุลยภาพที่ไม่ใช่สภาวะที่หยุดนิ่งแต่เป็นดุลยภาพท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่ต้องการ ปัญญา

 

ตามอ่านบันทึกดีๆ...ที่ีนี่

 โจทย์ที่ท้าทายอนาคต ทางเลือกที่เราคิดทำ : ผลผลึกงาน KM เชียงใหม่

 

   ตรงนี้ต่างหากที่เป็นการพิสูจน์ฝีมือสถาบันนั้นๆ ว่ามีระบบการบริหารจัดการภายในอย่างไร เกียรติและศักดิ์ศรีของสถาบันไม่ใช่อยู่ดีๆก็ผุดขึ้นมาเอง หรือมาจาการประชาสัมพันธ์ชั่วครั้งชั่วคราว วิกฤติศรัทธาที่กำลังระบาดอยู่นี้  เกิดจากจุดบกพร่องในการบริหารน้ำใจ ผู้นำมักมองไม่เห็นคนอื่นอยู่ในสายตา ทำอะไรง่วนอยู่ภายในรั้วของตนเอง ต่างคนต่างอยู่ต่างทำอย่างซังกะตาย   http://gotoknow.org/blog/sutthinun/120336

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท