Secret garden: Hibiscus tiliaceus L: ปอทะเล Tag ความลับของดอกไม้ที่เปลี่ยนสี


ดอกไม้แสนแปลก สวยแต่บอบบางที่บานวันเดียวสามารถเปลี่ยนสี จากสีเหลือง เป็นสีส้ม และสีแดงได้ตามโมงยามของวัน

มีคนถามว่าฉันมีความลับอะไรบ้างไหม อยากรู้จัง เอ้อ คุณขา ถ้าบอกให้รู้แล้วความลับจะยังคงเป็นความลับได้อีกต่อไปหรือ เปล่าไม่ได้กวน แต่กำลังหาเรื่อง...เอาแล้วไง คุณถามถูกที่เกา เอ๋ยถูกที่คันแล้วสิอยากรู้ความลับฉันใช่ไหม...ล้อมวงกันเข้ามาสิคะ

ความลับข้อแรก ฉันเป็นพวกยียวนกวนโอ๊ยไงคะ อ้าวคุณรู้แล้วหรือ ว้า รู้ได้ไง... ฉันถึงมีโจทก์ที่คอยรุมเวลาฉันเผลอเพียบ และมีโจทย์ปัญหาให้ตามแก้ตลอดเวลา เห็นไหมคะคุณสมบัติข้อแรกก็ทำให้คุณเดาได้เลยว่าฉันต้องอยู่คนเดียวแหงๆ ฉันถึงได้เป็นประธานชมรมแห้วคลับ ที่เป็นแหล่งรวมหนุ่มสาวที่มีหัวใจเสรีไงคะแถมฉันยังเป็นเด็กบ้านนอกที่มีความมั่นใจเกินร้อย ฉันมักเขียนและโต้ตอบบันทึกแบบตรงไปตรงมา และถ้าสนิทกันมากๆฉันจะชอบแกล้งPครูวุฒิ เคยตั้งขอสงสัยไว้ที่ Seasons change: singing in the rain…สมุดบันทึกความดี ว่าสวัสดีครับคุณNaree…ขอโทษนะครับ ข้อความที่คุณรจนาออกมาดังที่ยกมาข้างบน ทำให้ผมชักอยากรู้จักคุณมากขึ้น อยากรู้จักว่า"คนบ้านนอก"ที่"มั่น"อย่างคุณเนี่ย...  เคยเรียนที่โรงเรียนบ้านนอกหรือเปล่าน้อ... ถ้าเคย...เรียนที่ไหน? ถึงชั้นไหน?  และ....ฯลฯ.... เอาเป็นว่า...ผมอยากอ่านพัฒนาการของ "เด็กบ้านนอก" "เด็กเลี้ยงควาย" สู่ความเป็น"สาวมั่น" ของคุณ  เพื่อจะได้แอบเก็บเอาไปพัฒนาเด็กๆที่โรงเรียนให้ได้คุณภาพในแบบคล้ายๆคุณ รบกวนหน่อยนะครับ  ถือว่าเป็นวิทยาทานน่ะครับ 

ความลับข้อสอง ฉันเป็นพวกแสนรู้ค่ชอบรู้เรื่องโน้นเรื่องนี้มั่วไปหมด ก็คุณฉันเป็นญาติกับกูเกิ้ลนี่นา(ตอนนี้ว่าจะเลิกคบแล้วค่ะเพราะหน้าแรกๆมักมีพวกเว็บจุดจุดจุดขึ้นมาเสมอ ว่าจะหันไปคบ Yahoo เหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ)... ยกเว้นเรื่องงานของตัวเองฉันจะทำไม่รู้ไม่ชี้...ไม่ทราบ ก็คุณโบราณว่าไว้ รู้มากจะยากนานนี่คะ...เพราะฉะนั้นเรื่องงานฉันยอมเป็นพวกรู้น้อยนอนตีพุง (มิน่า งานถึงได้รุ่งริ่ง...ไม่เจริญรุ่งเรือง) เจ้าเรื่องแสนรู้ของฉันนั่นละคะทำเหตุให้ใครต่อใครเข้าใจผิดเสมอ ว่ารู้ได้ไง โม้หรือเปล่า...นี่ไงคะหลักฐาน จากคนที่ Tag ฉันนั่นละค่ะ

 Pเนปาลี ท่านพี่จ๊ะ .. ต้อมเชื่อมาโดยตลอดว่า การที่เราได้มารู้จัก  พูดคุย  พบปะ กันก็อาจจะเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงมาจากพันธสัญญาในอดีตเจอพี่ครั้งแรกก็..รู้สึกสะดุดกับตัวหนังสือกวนๆ น่ารัก   ตอนนั้นคิดว่าผู้หญิงคนนี้น่ารักจัง  แสนรู้ไปหมด (มารู้เอาตอนหลังว่าท่านพี่เป็นญาติสนิทกับลุงกูเกิ้ล)  แล้วพอผ่านมาสักระยะก็..ไม่ไว้วางใจในตัวพี่ขึ้นมาเสียเฉยๆ   ทำไมดูท่าทางเธอรู้จักฉันไปหมด   ต้องเป็นพวกนั้น(โจทก์เก่าๆ)ปลอมตัวมาแน่ๆ เลย   ไม่เอานะ  ไม่เอาแล้ว  อย่ามาใกล้ฉัน   ฉันไม่คุยกับเธอแล้ว....ไปดีกว่า....ถ้าท่านพี่ไม่กล้าที่จะออกมาแสดงว่ามีตัวตนอยู่จริงๆ ด้วยการให้ข้อมูลของตัวเอง   เราก็คงจะไม่ได้พูดคุยกันมายาวนานถึงขนาดนี้   ขอบคุณนะคะ..ขอบคุณเหลือเกิน   ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆ ที่เริ่มต้นที่ตรง "หัวใจ"....

ความลับข้อสาม ฉันชอบเดินทาง โดยเฉพาะเดินทางคนเดียว ไปในที่ๆไม่มีใครรู้จักฉันเคยเขียนไว้ในบันทึก Seasons change...ไปเที่ยวด้วยกันไหมคะ ว่า รางวัลชีวิต....มีหลายคนเลือกทรัพย์สินเงิน...ทอง....แต่ฉันเลือกที่จะวิ่งตามความฝัน...อิสระ...เสรีได้เหมือนนก...เลือกที่จะเรียนรู้โลก...ธรรมชาติและผู้คน....

ฉันมักชอบไปในที่ๆแปลกๆ ที่ทัวร์ส่วนใหญ่ไม่พาไปค่ะ ลองอ่านบันทึก On the road (3)Take a break from your world: ดำดิ่งสู่ใต้พื้นพิภพ สิคะว่าที่ๆฉันชอบไปเที่ยวคนปรกติคงไม่ไปกันหรอกนะคะ

ฉันมักจะมีความสุขเสมอ กับเรื่องเล็กๆน้อยๆรอบๆตัว ความสุขไม่จำเป็นต้องซื้อหาด้วยเงินหรอกนะคะนี่ไง Overtaken by joy: ความสุขอยู่ที่ไหน...ภาพแห่งความสุขเล็กๆที่คุณไม่ต้องใช้เงินซื้อ

ฉันชอบอยู่ท่ามกลางคนแปลกหน้า...อยู่ในที่ๆฉันไม่ต้องสร้างภาพและไม่ต้องใส่หน้ากาก แสดงว่าชีวิตจริงของฉันคงรันทดแน่ๆ ไม่เชื่อก็ลองอ่านบันทึก Prison break: หลบหนีจากกรงขังความคิด สู่ อิสรภาพเหนือฟากฟ้า ดูสิคะ

 อ้าวคุณแล้วนี่ใครมาแอบแทะดอกปอทะเลแหว่งไปหมดเลย ดูรูปตัวการที่นี่ค่ะ

ความลับข้อสี่ ฉันชอบถ่ายรูปค่ะ ฉันชอบถ่ายรูปธรรมชาติ ชอบถ่ายรูปทีเผลอ ประเภทห้วงอารมณ์ และความเป็นไป ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่ฉันบังเอิญผ่านเข้าไป มากกว่ารูปประเภท 1- 2- 3 ยิ้มใสปิ้งค่ะ... ฉันถ่ายรูปได้เกือบทุกสถานที่ ไม่ว่าบนดิน หรือในอากาศ(ยังไม่เคยถ่ายภาพใต้น้ำค่ะไม่มีตังค์ซื้อกล้องแหะๆ) ในยานพาหนะที่เคลื่อนที่ ฉันก็สามารถถ่ายได้ในเสี้ยววินาที ฉันเคยแนะนำเทคนิคส่วนตัวในการถ่ายรูปไว้ที่บันทึกนี้ค่ะ On the road (2)…window shot…เคยสังเกตไหมคะว่านั่งด้านไหนในรถยนต์จึงจะถ่ายภาพได้สวยงาม...

คุณขาเสี้ยววินาทีทองนี่สำคัญที่สุดหากคุณถ่ายภาพเหตุการณ์...หาดูได้ตามหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งค่ะคุณช่างภาพหนังสือพิมพ์ควรมีบุคลิกลักษณะฉับไว ใครเป็นคนง้างหนังสติ๊ก ใครเงื้อไม้ฟาดก่อนไม่ใช่เขาเลิกตีกันแล้วคุณพึ่งยกกล้องขึ้นมาแล้วอีกอย่าง การถ่ายภาพ นอกจากคุณจะบันทึกแสงและเงได้แล้ว คุณยังหยุดห้วงวินาทีนั้นให้กลายเป็นประวัติศาสตร์ได้ เพราะคุณไม่สามารถถ่ายภาพเหตุการณ์ซ้ำๆได้หรอกนะคะ และเหตุการณ์ธรรมชาติ เช่น พระอาทิตย์ ขึ้น พระอาทิตย์ตก ก็ให้ภาพไม่เคยซ้ำกันสักวัน ดังนั้น อย่าลืมพกกล้องติดตัวทุกที่ทุกเวลา ที่สำคัญเบตเตอรี่ต้องเต็ม และพกเม็มโมรี่ไปเยอะๆ ไม่งั้นคุณจะได้แต่ร้องว่าเสียดายๆ และเสียดาย...กล้องไม่จำเป็นต้องแพงมากๆ หรือมีฟังก์ชั่นเยอะๆหรอกนะคะ(กล้องที่ใช้ปัจจุบันของฉัน Sony T50 ตัวบางเฉียบใส่กระเป๋าเสื้อได้แถมไม่สะดุดตาโจร) เพราะช่วงนาทีทอง...คุณอาจทำได้แค่กดปุ่มเท่านั้น

ภาพตัวฉันเองที่ถ่ายด้วยกล้องตัวแรกของฉันค่ะ ดั้นด้นไปซื้อแถวพลับพลาไชย ย่านซื้อขายกล้องและล้างอัดรูปราคาถูกที่สุดในประเทศนี้ ที่ๆช่างภาพทุกคนต้องรู้จัก แม้ช่วงนี้จะเงียบเหงาไปบ้างเพราะคนสมัยนี้ซื้อกล้องตามศูนย์การค้า ปลายปีที่แล้วฉันยังไปที่ร้านนี้ รู้สึกดีใจที่ร้านยังอยู่ เจ้าของร้านเล่าว่าเขาก็ไปเปิดร้านในห้างเหมือนกัน แต่ร้านนี้เก็บไว้พบปะผู้คนทีเคยรู้จักกัน ฉันเหมาแฟรมสไลด์มาหมดร้าน นี่ล็อตสุดท้ายแล้วคนเลิกถ่ายสไลด์กันแล้ว น่าเสียดายจริงๆฟิลม์สไลด์ก็หายากขึ้น กล้องตัวนี้คือ Pentax K1000 SLR แมนนวลทุกอย่าง ราคาสมัยนั้น 3,500 บาทค่ะ ถือว่าแพงมากสำหรับเด็กบ้านนอกอย่างฉัน Nikon FM หรือคะคงได้แต่ฝันถึงแต่คุณภาพใช้ได้ดีทีเดียว(ดูคุณภาพของกล้องที่นี่ค่ะ...ภาพจาก pentax k1000 (PentaxLover) ตากล้อง ดอทคอม) กล้องยี่ห้อนี้อึดทนมากๆทำหล่นหลายครั้งแล้ว ไม่เคยเสียเลย ใช้มานานเกิน 20 ปีแล้วยังใช้ได้ดีอยู่...เห็นกล้องแล้วคุณเริ่มเดาออกหรือยังคะว่าฉันเป็นพวกตากล้องรุ่นไหน...

ความลับข้อห้า ฉันชอบใช้ชีวิตกลางแจ้งค่ะ คุณเคยอ่านบันทึก Living out door: ชีวิตกลางแจ้ง...รวมรูปนู้ด...เด็ดๆ ของฉันหรือยังยามว่างฉันชอบปลูกต้นไม้ค่ะ ฉันจึงมักจะเลือกอยู่บ้านพักเก่าๆโทรมๆ มากกว่าเลือกอยู่บนแฟลตที่แสนจะคับแคบ ในสวนรักหรือสวนรกๆของฉันซ่อนความลับไว้ให้คุณค้นหา ฉันชอบปลูกดอกไม้แปลกๆ ก็ที่เล่ามาฉันธรรมดาซะที่ไหนละคะ ดังนั้นอย่าแปลกใจ หากเห็นดอกไม้ หรือต้นไม้ที่คุณไม่รู้จักที่บ้านฉัน ฉันชอบทุกต้นละคะ

แต่หากคุณมาบ้านฉันช่วงนี้คุณจะเจอดอกไม้แสนแปลก สวยแต่บอบบางที่บานวันเดียวสามารถเปลี่ยนสี จากสีเหลือง เป็นสีส้ม และสีแดงได้ตามโมงยามของวัน  (Ever blooming tree with large leaves (variegated variety Tricolor has beautiful red/white/green leaves), flowers are yellow and then turn orange to red while they age.) ปลูกมาได้ปีกว่าแล้วนะคะ มีดอกให้ชื่นชมทุกวันได้เดือนนึงแล้วเค้าจะออกดอกช่วงนี้ค่ะ ดอกไม้แสนสวยและลึกลับนี่ชื่อ ปอทะเล ลักษณะดอกคล้ายๆดอกฝ้าย ดอกกระเจี๊ยบเขียวที่ใช้จิ้มน้ำพริก กับพวกดอกชบาใช่ไหม ใช่แล้วคุณก็เขาเป็นดอกไม้วงศ์เดียวกันค่ะ

ปอทะเล ชื่อวิทยาศาสตร์ : Hibiscus tiliaceus L. , Talipariti tiliaceumวงศ์MALVACEAE ชื่ออื่น ปอทะเล (กรุงเทพฯ); ปอฝ้าย, ปอนา, ปอมุก (ใต้); ปอโฮ่งบารู (มลายู-นราธิวาส) ; ผีหยิก, ขมิ้นนางมัทรี (เลย) ; บา (จันทบุรี) 

ใบ เป็นใบเดี่ยว เรียงสลับ แผ่นใบฐานกว้างเป็นใบรูปหัวใจ มีขนาด 7-15 X 8-15 ซม. ผิวใบด้านบนมีขนบาง ๆ ถึงเกลี้ยง ด้านท้องใบมีขนละเอียดสีขาว ปลายใบเรียวแหลม ฐานใบเว้าลึกยังมีอีกพันธุ์ที่ใบเป็นรูปใบโพธิ์และเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ชื่อ โพทะเล หรือโพธิ์ทะเล ค่ะ

ดอกจะออกดอกที่ปลายกิ่งจะมีลักษณะเป็นช่อกระจุกหรือช่อแยกแขนง ก้านดอกยาว 1 ซม. ริ้วประดับเป็นรูปถ้วย ยาว 0.8-1 ซม. ปลายแยกเป็นแฉกลึก 8-11 แฉก แต่ละแฉกเป็นรูปสามเหลี่ยม วงกลีบเลี้ยงเป็นรูประฆังยาว 2 ซม. มี 5 กลีบ

ผล ผลเป็นรูปไข่เกือบกลม กว้างยาว 1.5 ซม. มีขนละเอียดหนาแน่น มีจะงอยสั้น ผลที่อยู่ภายในวงกลีบเลี้ยงรูปถ้วยจะติดอย่างคงทนถาวร ผลแก่จะแตกตามยาว 5 พู มีเมล็ดเล็กๆจำนวนมาก

ประโยชน์ด้านสมุนไพร ใบอ่อน ชงน้ำดื่มแก้ไอ แก้หลอดลมอักเสบ เป็นยาระบายอ่อน ๆ ทำเป็นผงใส่แผลสดและแผลเรื้อรัง ต้มน้ำดื่มขับปัสสาวะ แก้ไข้ เป็นยาระบาย ดอกสด เอาดอก 2-3 ดอก ต้มกับน้ำครึ่งถ้วยตะไล หรือต้มกับนมสด 25-30 มล. ทิ้งไว้ให้เย็น ใช้หยอดหูแก้อาการอักเสบในช่องหูราก ต้มน้ำดื่ม ขับปัสสาวะ แก้ไข้ เป็นยาระบาย (ถ้าใช้มากทำให้คลื่นไส้อาเจียน)ส่วนเปลือกที่เหนียวมากๆยังทำเป็นเชือก และทำหมันยาเรือ ได้ด้วยนะคะ

การกระจายพันธุ์ : ขึ้นตามชายทะเล และแม่น้ำลำคลอง ภายใต้อิทธิพลของน้ำกร่อย พบทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ภาคตะวันตกเฉียงใต้ และภาคใต้ของประเทศไทย

ปอทะเลไม่ใช่ดอกไม้บ้านๆนะคะ สวยมากๆจนได้เป็นแสตมป์ประเทศไทยในชุดดอกไม้ป่า เมื่อปีพ.ศ. 2536 ปอทะเล พบได้ตั้งแต่อินเดีย จีน เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ถึงทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ในไทยพบทั่วทุกภาค ขึ้นตามชายฝั่งทะเล ในป่าดิบชื้นใกล้ชายฝั่ง ป่าดิบแล้งและป่าดิบเขา จนถึงระดับความสูงประมาณ 1400 เมตร

รวมรูปสวยๆ

MALVACEAE

ปอทะเล

ปอทะเล Hibiscus tiliaceus         

Portia Tree  

โพทะเล Thespesia populnea

Hibiscus tiliaceus, Talipariti tiliaceum

เรื่องราวรายละเอียด

ปอทะเล

โพทะเล

โพธิ์ทะเล

ความหลากหลายของพรรณพืชในพื้นที่วิกฤต

ฉันเป็นคนที่มีความลับเยอะค่ะ เล่าได้ไม่รู้จบ หากคุณอยากรู้ความลับของฉันอ่าน G2K สิคะคุณจะเห็นฉันแวะเวียนมาเปิดเผยความลับแปลกๆเสมอๆฉันขอส่งต่อ Tag ความลับนี้ไปยังคุณทุกคนเพราะฉันเชื่อว่าความเป็นตัวตนของแต่ละคนซุกซ่อนอยู่ในบันทึก ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะสังเกตเห็นหรือไม่

หมายเลขบันทึก: 197998เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2008 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (138)
  • ท่านพี่จ๊ะ..

มาตรวจการบ้าน tag ความลับค่ะ ^^  ให้คะแนนเต็มสิบไปเลย  ดีเยี่ยมเหลือเกิน   ทำให้มีโอกาสได้ย้อนรอยไปดูท่านพี่ในกาลก่อนด้วย   สรุปแล้ว..ชอบความลับของท่านพี่ทุกข้อเลยค่ะ..

และมาสนับสนุนความลับข้อแรกด้วย ที่ว่า.."ความลับข้อแรก ฉันเป็นพวกยียวนกวนโอ๊ยไงคะ อ้าวคุณรู้แล้วหรือ ว้า รู้ได้ไง... ฉันถึงมีโจทก์ที่คอยรุมเวลาฉันเผลอเพียบ และมีโจทย์ปัญหาให้ตามแก้ตลอดเวลา เห็นไหมคะคุณสมบัติข้อแรกก็ทำให้คุณเดาได้เลยว่าฉันต้องอยู่คนเดียวแหงๆ ฉันถึงได้เป็นประธานชมรมแห้วคลับ ที่เป็นแหล่งรวมหนุ่มสาวที่มีหัวใจเสรีไงคะ…"     <<  ท่านพี่โจทก์เพียบจริงๆ  ขอยืนยัน   แต่สำหรับน้องตัวอ้วนกลม  ท่านพี่..น่ารักค่ะ

 

สวัสดีครับ

เคยใช้กล้องยอดนิยม รุ่นK1000 ครับใช้งานง่าย...ถ่ายสวย...เลยเก็บเงินหยอดกระปุก...ซื้อ FM10 มาได้ตัวหนึ่ง (..ต้องทำงานใช้หนี้ตั้งหลายเดือน..อิๆ)...

โดนใจๆ กับความลับข้อสอง (แต่ไปอยู่ลำดับท้ายในบันทึก "o_๐)..

มีคนพูดกันเยอะว่า (เจ้าหน้าที่)เกษตรทำได้ทุกอย่างยกเว้นงานในหน้าที่...อิๆ

ไม่แปลกใจเลยว่า ดังนั้นอย่าแปลกใจ หากเห็นดอกไม้ หรือต้นไม้ที่คุณไม่รู้จักที่บ้านฉัน (..!!..)...คราวหน้าอย่าถามอีกนะว่าอันนี้ชื่ออะไร...(ฮ่าๆ)

เพราะเราถูกใช้งานกระดาษมานานมากเสียจนลืมงานหลักซะแล้ว..

:)

  • ธุ ท่านพี่จ๊ะ(อีกที)..

พ่อมีงานอดิเรกเป็นช่างภาพ (คุณครูน่ะ อาชีพหลัก) และงานอดิเรกนั้นก็มีความสำคัญเท่ากับอาชีพหลักของพ่อเลย     สมัยนั้นพ่อมีกล้องเป็นคนแรกและคนเดียวของหมู่บ้าน   ต้อมก็ชอบการถ่ายภาพนะคะ   หากแต่ก็มักจะพลาดโอกาสในการยกกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์ด้วยความตั้งใจ  เพราะมัวแต่ละเลียดชมภาพนั้นอยู่จนไม่วางตาน่ะสิ 

ตอนนี้มีกล้องประจำตัวเป็นของ SONY CYBER SHOT/6.0 ล้านพิกเซล   ซื้อมาหลายปีแต่ไม่ค่อยได้ใช้งาน  อิอิ   เงยหน้าขึ้นมาอีกที..คนอื่นเขาซื้อกล้องรุ่นใหม่ๆ ไปถึงไหนแล้ว  น้องตัวอ้วนกลมก็ยังเป็นตัวเดิมอยู่  

ป.ล.ว่างๆ จะชวนพี่ยาหยีไปเป็นนางแบบจำเป็นให้นะจ๊ะ  อิอิ 

มาทักทายก่อน กำลังแกล้งเด็กๆๆ

  • ท่านพี่จ๊ะ..

แต่หากคุณมาบ้านฉันช่วงนี้คุณจะเจอดอกไม้แสนแปลก สวยแต่บอบบางที่บานวันเดียวสามารถเปลี่ยนสี จากสีเหลือง เป็นสีส้ม และสีแดงได้ตามโมงยามของวัน  (Ever blooming tree with large leaves (variegated variety Tricolor has beautiful red/white/green leaves), flowers are yellow and then turn orange to red while they age.)

ดอกไม้ยังมีเปลี่ยนสี  แต่ทำไมท่านพี่ถึงได้..จุดจุดจุด   มิน่า สถานภาพถึงได้รุ่งริ่ง  โจทก์ถึงได้รุมยำ   อุ๊บ! น้องอ้วนกลมพูดอะไรออกไป   ^^  แซวจ้า แซว

P  เนปาลี

  • น้องต้อมคนสวยตัวกลมๆ กว่าพี่จะเอาการบ้าน tag ความลับขึ้นได้
  • แก้แล้วแก้อีกไม่รู้กี่เที่ยว ฮือๆพี่เจอปํญหา ระบบจัดย่อหน้าสลับกันมาหลายครั้ง
  • คนที่หลงเข้ามาแรกๆคงงง ทำไมข้อความไม่เรียง 1- 5
  • พี่ก็งง ทำไมบางครั้งเป็น บางครั้งไม่เป็น
  • นี่ละหนาเพราะชอบเขียนบันทึกทีละหลายหน้า
  • ก็ความถี่ เอ๋ย ความห่างในการเขียนช่วงนี้ 2-3 อาทิตย์ต่อ หนึ่งบันทึก เลยเขียนทีเขียนยาวเลย
  • กะว่าให้อ่านเป็นเดือน ล้อเล่นจ้า จะพยายามขยัน
  • อืม...นิสัยใจร้อน เป็นพวกขาร็อคนี่แก้ไม่หาย เพราะชอบตีกันในงานแสดงดนตรีไง ดีที่ยังยั้งทันไม่งั้นในที่ประชุม ยกขาไมค์ทุ่มหัวพวกโจทก์ไปแย้ว
  • เรื่องกล้องนี่ผูกพันธ์กันมานาน พี่ไม่เคยมีกล้องแพงๆหรอก ไม่มีตังค์
  • พี่ว่าอยู่กับจังหวะและโอกาส บางครั้งรูปที่ไปนั่งรอ พวกพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกนี่ไม่ค่อยได้ มักได้รูปอื่นๆแทน
  • พี่เป็นพวกถ่ายรูปเร็ว แต่สวยไม่สวยต้องลุ้น หุหุ
  • ถือโอกาส โชว์ดอกไม้บ้านตัวเอง ว่าคนบ้าๆห่ามๆแบบนี้ก็ปลูกดอกไม้ได้นะ แต่ต้นรักนี่สิปลูกยังไงก็ไม่ขึ้น
  • สงสัยตัองรั้งตำแหน่งประธานชมรมแห้วคลับไปตลอดแน่ๆเลย ฮือๆ
  • มาดูพี่น้องคุยกันกระหนุงกระหนิง.มีความสุข
  • ขอนั่งดูเฉย ๆ ไม่แซวครับ..

P  คุณพิทักษ์

  • สวัสดีค่ะคุณพิทักษ์ เข้ามาคนที่สองคงงงกับบันทึก
  • จัดหน้ากระดาษสำเร็จใหม่แล้วค่ะ
  • เรียงแล้ว 1-5 กว่าจะได้ปล้ำกันต้องนาน
  • สงสัยการจราจรทางอากาศทำให้ระบบสับสนเรื่องราวเลยกลับหัวกลับหาง
  • ไม่อยากบอกเลย ผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว ก็ยังไม่มีวาสนาได้ใช้กล้องถ่ายรูปนิคอนเลย ก็เพื่อนแพงแสนแพง
  • วันหลังต้องไปแอบหลังโกดัง แถวอยุธยา  เผื่อจะได้กล้องที่เขาส่งออกไม่ผ่านสักตัว  บริษัทนิคส์ (ไทยแลนด์)  เป็นผู้จัดจำหน่าย โรงงานผลิตตั้งอยู่ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นโรงงานแห่งแรกของนิคอนที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น นะคะ
  • การถ่ายรูปสมัยนี้ทำได้ง่าย ไม่พอใจก็ลบทิ้ง ไม่ต้องกลัวเปลืองฟิลม์ แถมยังตกแต่งข้อบกพร่องได้พัฒนาการของโปรแกรมตกแต่งภาพ
  • แต่ก็ยังอยากได้ กล้องดิจิตอลแบบ SLR ค่ะ แต่ไม่มีปัญญาซื้อแพงมาก แถมขืนถือเดินถ่ายรูปคนเดียวในเมืองไทยคงโดนตีหัวชิงกล้องเป็นแน่
  • ดังนั้นปลอดภัยไว้ก่อน ใช้กล้องถูกๆนี่ละคะ สมฐานะที่สำคัญ โจรไม่ยุ่ง เพราะโจรมองหน้าประเมินราคาแล้วคงไม่คุ้ม...ฮ่าๆ

P  ขจิต ฝอยทอง

  • น้องขจิต วันศุกร์แล้วยังแกล้งเด็กๆอีกหรือ
  • เป็นหนุ่มเดินสาย ที่มีพลังล้นเหลือทีเดียว
  • ขอปรบมือให้ แล้วจะตามไปดูว่าอยู่ไหนนะคะ

P  เกษตร(อยู่)จังหวัด

  • อ้าวน้องชายจะรีบไปไหน
  • ไม่แซวดอกไม้บ้านพี่หน่อยหรือ
  • จริงๆแล้วพี่อยากเรียนเกษตรมากกว่า เพราะอยู่กับต้นไม้สบายใจกว่า ต้นไม้ให้ดอกผลแห่งความพยายาม แถมไม่บ่นเวลาพี่ปล่อยให้ พระพิรุณกับพระแม่ธรณีเลี้ยงเวลาพี่ปลีกวิเวก
  • ไม่ค่อยได้อยู่บ้านขืนเลี้ยงอย่างอื่นคงแย่ อิๆ

สวัสดีค่ะพี่สาว

 

ไม่มีคำบรรยายใดๆ ให้ลึกซึ้ง...

อ่านแล้วมองเห็นตัวตนทะลุปรุโปร่งเลยค่ะ 

ถึงแม้ว่าพี่จะเป็นพวกยียวนกวนโอ๊ย   และหลายๆ คนอ่านบันทึกของพี่จะมองภาพพี่ห้าวๆ  กวนๆ  แต่เท่าที่หนูรู้จักและได้สัมผัส..พี่ซ่อนความหวานไว้ด้วยน๊า 

ภาพวัยใสน่ารักจัง...อิอิ

P  ทะเลดาว

  • สวัสดีค่ะน้องหมีเชอรี่ พี่เป็นพวกเปรี้ยวหวานมันเค็ม
  • อิๆ ชั่งใจอยู่นานว่าคนจะเชื่อไหมนี่ว่ารูปพี่
  • ฮ่าๆ อย่าถามว่าถ่ายนานแค่ไหนแล้ว
  • เพราะตอนนี้ก็ยังน่ารัก แม้ตัวจะโตขึ้นหน่อย
  • ไม่บอกว่าโตกว่าเมื่อก่อนแค่ไหน
  • เห็นไหมจริงๆแล้วก็เป็นคนมีหน้ามีตา แต่ชอบปลอมตัวใส่แว่นดำปกปิดความลับ เพราะโจทก์เยอะไงคะ

ท่านพี่จ๊ะ คะ

  • ว้าว เปื่อยป่วยหนึ่งวันตามโลกบันทึกไม่ทันเลยค่ะ
  • น่ารักจังภาษาที่เขียน และปิ๊งเหมือนคุณหมีฯ ด้วยค่ะ ขอโพสต์อีกที ติดใจค่ะ
  • สมัยเรียนมีวิชาบังคับให้ถ่ายรูป ล้าง อัด ขยาย ก็ต้องดั้นด้นไปพลับพลาไชยเหมือนกัน แต่ไปซื้อพวกกระดาษอัดมากกว่า แล้วเวลาเข้าห้องมืด...จำได้แต่ว่าอาจารย์ที่สอนจะสีไวโอลินให้พวกเราฟังในห้องมืดค่ะ วิชาที่เรียนถ่าย ล้าง อัด ขยาย ไม่เข้าหัวเลยค่ะ ^^)
  • ส่วนกล้องถ่ายรูป ยึดของพ่อไปใช้งานค่ะ(เล่นกล้องรุ่นยืนกางขาค่ะ) (ก็เรียนให้ได้เกรดก็พอไงคะ อยู่ข้างหลังกล้องไม่ถนัดค่ะ)
  • ท่านพี่จ๊ะ..

ขอสักทีเถอะ   น้องตัวอ้วนกลมก็จะโพสรูปนี้ก่อนใครๆ ก็กลัวว่าจะเอาพี่สาวมาขาย อิอิ   แล้วดู ดู๊ ดู พี่สาวสองคนนี้ P P ชิงมาโพสก่อน   ได้ไงๆๆ   ไม่ยอมน้อยหน้า   ขออีกสักทีเถอะ   กลัวน้อยหน้า อิอิ  ^^ 

P  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • คุณดาวลูกไก่ขา หูยเราต้องเรียนรุ่นใกล้เคียงกันแน่ๆ
  • หูย เจ้าน้ำยา ดีวีล็อบเปอร์ ฟิกเซอร์นี่จำได้ไม่ลืม
  • ต้องนั่งคนตั้งนาน คนแล้วน้ำมันต้องเย็นได้ที่อีกแสนจะเอาใจยาก อย่าเอ็ดไปนะคะทำกระดาษอัดรูปหมดไปหลายกล่องกว่าจะได้ชิ้นงาน
  • อาจารย์ให้อัดรูปขาวดำไม่ใช่ซีเปีย หุหุ ต้องโทษเจ้าฟิกเซอร์
  • อิๆมีความลับในห้องมืดเยอะ อย่าเอ็ดค่ะไปเวลาสอบโหลดฟิลม์ในห้องมืดนี่โหลดให้เพื่อนตลอด แล้วช่วงจะส่งงานก็กินนอนกันในห้องมืดนั่นละคะ
  • แต่ต้องแอบเข้าไปก่อน 4 โมงเย็น ห้ามคุยกัน เพราะเขาไม่ให้อยู่หลัง 6 โมงเย็น
  • เสบียงต้องพร้อม ปลอดยาม สักสองสามทุ่มเริ่มปฏิบัติงาน แล้วต้องรีบอกมาก่อน 6 โมงเช้าด้วย
  • ยามสงสัยมาเคาะเราก็รีบเงียบ หุหุ ยามไม่รู้หรอกเพราะไม่มีแสงลอดออกไปได้
  • อิๆไม่อยากจะคุย วิชาถ่ายภาพได้ A ค่ะ งานนี้นิคอน B ค่ะ เพื่อนงอนเลย อิๆ วันหลังเอารูปขาวดำมาโชว์กันดีกว่านะคะ
  • ต้องไปหาค่ะ มีรูปไหนที่เหลือรอดไม่เหลืองบ้าง หูย อาจารย์รู้เข้าต้องตามมาทวง A คืนแน่ๆ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมนึกแล้วว่าต้องโดนล้อเรื่องรูปตัวเองแน่ๆ
  • ฮ่าไปขุดรูปสมัยไหนมาละนี่
  • คราวก่อนรูปนางงามตอนอยู่มัธยมต้น
  • หูยรูปนี้อายุ 18 ค่ะ อยู่ปี 2 เรียนมหาลัย
  • กำลังเบอร์ห้า เห่อกล้องที่ซื้อมาหมาดๆ จะใช้ใครถ่ายให้ก็ไม่ถุกใจ
  • รูมเมด ก็ถ่ายไม่เป็น ฮึ่มถ่ายตัวเองก็ได้ ถ่ายหน้าตู้เสื้อผ้าในหอพักนั่นละคะ
  • ห้าม ๆ ถามนะว่าตอนนี้อายุเท่าไหร่
  • แต่ว่าหน้าตายังดีอยู่นะ จริงๆ ไม่กล้าเอารูปปัจจุบันมาโชว์เพราะกลัวแฟนคลับจะหลง หลงไปไหนไม่รู้อิๆ 

สวัสดีคะน้องอ็อด

มาแอบอ่านความลับสาวมั่นผู้น่ารัก

 ... น่ารักมากคะ สดใส มองแล้วรู้สึกสดชื่น ..

  • แอบมาอ่านความลับ
  • ความลับข้อสอง ฉันเป็นพวกแสนรู้ค่ชอบรู้เรื่องโน้นเรื่องนี้มั่วไปหมด ก็คุณฉันเป็นญาติกับกูเกิ้ลนี่นา  แอบถามญาติกูเกิ้ลหน่อยนะคะ  เขาว่ากันว่ากูเกิ้ลหาได้ทุกอย่าง  แต่ว่าหนูมะขาม ลองหาแล้ว (ใครสักคนที่จะมาดูแลเราไปจนตาย) แต่ว่าไม่พบ  ทำยังไงดีคะ อิอิ
  • ชอบพี่Naree ที่นำรูปแปลก ๆมาให้ดูพร้อมกับคำอธิบายเยอะ ๆ  ชื่นชมค่ะว่าเป็นคนที่ชอบแสวงหาความรู้เพิ่มเติมค่ะ

สวัสดีครับ อาจารย์

  • มาอ่านความลับ..
  • ฝีมือถ่ายรูป..สุดยอด
  • ขอบคุณมากครับ

* สวัสดีค่ะครูพี่อ๊อด

* อ้ะ โอ โย่ โย๋ ไม่น่าเชื่อ พระเจ้าช่วย กล้วยหมก

* ....

* แน่ใจนะคะว่า ภาพนั้น ใช่พี่อ๊อด นารี โจนาธาน

อ่านความลับแล้ว ยิ่งเหมือนต้องไปค้นหาความจริงต่อ

กระนั้นเลยค่ะ ... พี่อ๊อดจ๋า  ....

* ปูว่า น้องฟ้า กะ นายเมฆ มีหลากหลายอารมณ์แล้ว

* แต่เจอดอกไม้เปลี่ยนสี นี่ สงสัยต้องชิดซ้ายไปแล้วค่ะ

* ....

มีความสุขกับการจับภาพ เดินทาง อย่างเสรีค่ะ ...

 

  • ท่านพี่จ๊ะ..

ขออีกทีนะคะ กับรูปนี้....  ทำไงดี ต้อมคิดถึงพ่อ   ก็พ่อต้อมเคยถ่ายรูปแบบนี้ด้วยค่ะ   แบบกดชัตเตอร์ถ่ายภาพตัวเอง   รูปนั้นยังถูกจารึกไว้อยู่ในหัวใจต้อม..ไม่เลือน   แงๆๆ  T_T

คนถ่ายรูปสวย ถ่ายรูปเลยสวย และดอกปอทะเลยิ่งสวยใหญ่ เปลียนสีตั้งสามสี บ้านพี่มีพุดตาล เปลี่ยนจากขาวยามเช้าเป็นชมพูยามสาย พอคล้อยบ่ายกลายเป็นสึแดงค่ะ

  • คุณ Naree คะ ถ้าเมื่อไรเราไปขุดค้นรูปเก่าๆ มาดู มาชื่นชม มีหวังความหลังเก่าๆ ก็ผลุบๆโผล่ๆสิคะ :)
  • เดี๋ยวน้องจ๊ะ ก็จะเก็บไปล้อแย่เลยค่ะ
  • จุ๊ๆ แต่ก็มีนะคะ..น่านนนน เอาเข้าแล้วมั้ยล่ะคะ
  • งั้น...ขอแวะไป เต็มๆ กับลานอารมณ์ก่อนก็แล้วกันค่ะ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

ดู ดู๊ ดู พี่จ๊ะ P มาแซว ^^   แหมนะ  คนเราก็มีบ้างที่บางครั้งเราก็มีอะไรเป็นประตูที่เปิดสู่โลกในวันเวลาที่ผ่านเลย (อดีต)      ของพี่ๆ ก็มีรูปภาพ   ของน้องจ๊ะก็มีตัวหนังสือนำพาไง

P อ.หมู แซ่เฮ

  • สวัสดีค่ะพี่หมู
  • อวยพรวันเกิดย้อนหลังให้พี่หมูมีแต่ความสุขนะคะ
  • ช่วงนี้ดอกไม้บานเต็มบ้านเลยค่ะพี่หมูเลือกเก็บได้เลย
  • วันนี้ภูมิใจนำเสนอ ดอกปอทะเลค่ะ

P  หนูมะขาม

  • หนูมะขาม แอบมาอ่านความลับ ของพี่หรือ
  • หุหุ หนูมะขามยังไม่มีใครดูแลหัวใจหรือคะ
  • งั้นมาเป็นสมาชิกชมรมพี่ไหม
  • ไม่เสียค่าสมาชิกนะ มีแต่คนหน้าตาดีเท่านั้นถึงจะเป็นสมาชิกได้
  • ชมรมแห้วคลับ อิๆ ชมรมนี้ชื่อน่ากลัวไปนิด แต่สมาชิกทุกคนน่ารักค่ะ

P  เกษตรยะลา

  • สวัสดีค่ะท่านหัวหน้า
  • อ้าวเกษตรจังหวัดมาเองเลย
  • เป็นคนชอบปลูกต้นไม้ให้เทวดาเลี้ยงค่ะ
  • ปีนี้มีดอกให้ชื่นชมนี่ก็ลุ้นมากๆ แล้ว
  • ที่จริงปอทะเลเลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ
  • อิๆ เขาชอบที่ลุ่ม ติดน้ำหรือไม่ก็ได้
  • ทางใต้มีเยอะนะคะ จริงๆต้นใหญ่มากๆอยู่ตามชายทะเล
  • แต่พันธ์ที่ปลูกเป็นปอทะเลแคระที่เป็นไม้ประดับ สูงได้ 2 เมตรแล้วค่ะ

P  poo

  • * สวัสดีค่ะน้องปู
  • พี่มีความลับเยอะเล่าได้ไม่รู้จบ
  • หากติดตามอ่านบันทึกพี่จะเห็นว่าพี่เป็นคนแปลก
  • ฮ่าๆตัวจริงแปลกกว่าบนบันทึกอีกนะคะ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมวันหลังเรามาเขียนเรื่องความลับในห้องมืดกันดีกว่า
  • เพราะที่บ้านน้องต้อมก็ล้างอัดรูปด้วย
  • ชื่นชมคุณพ่อน้องต้อมนะคะท่านเก่งมาก
  • ทำบ้านให้เป้นห้องอัดขยายรูปได้
  • ขนาดพี่เรียนถ่ายภาพในมหาลัยมา ยังไม่คิดว่าจะไปประกอบอาชีพช่างภาพเลย
  • พี่ไม่ชอบถ่ายรูปงานแต่ง งานบวช เพราะกลัวถ่ายแล้วเจ้าสาวไม่สวย อิๆ

P  Lin Hui

  • ขอบคุณอาจารย์ที่แวะมาดูดอกปอทะเลนะคะ
  • เคยมีพุดตานที่บ้านเหมือนกันค่ะ แต่ตายไปแล้ว
  • ว่าจะหามาปลูกใหม่เหมือนกันชอบดอกไม้ที่เปลี่ยนสีได้ค่ะ

P  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • คุณ ดาวลูกไก่
  • หุหุ ไหนๆก็เปิดเผยความลับกันแล้ว
  • ก็เลยงัดรูปเก่าๆมาอวด
  • อืมนั่นสิคะบรรดาโจทก์เก่าๆเห็นหน้าต้องจำได้แน่ๆ
  • ทำไงดีละคะ หลวมตัวเปิดเผยไปแล้วนี่ เลยตามเลยก็แล้วกัน อิๆ

 

  • ท่านพี่ๆๆ..

ต้องเข้าใจผิดแน่ๆ หรือต้อมบอกไม่ชัดเจน  คือที่บ้าน..ไม่มีห้องมืด    พ่อเอาไปล้างในเมืองอาทิตย์ละครั้งค่ะ    แล้วหอบหิ้วต้อมไปด้วย    ระหว่างที่รอก็จะไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่   ไปไนท์บาซาร์   ไปดูหนัง....   เป็นเวลาที่ต้อมมีความสุขดี   เพราะได้เดินตามพ่อต้อยๆ ไง   แต่ไม่ชอบที่พ่อจับต้อมเป็นนางแบบจำเป็นอยู่เรื่อย    ก็นางแบบคนนี้มีหน้าเดียว "หน้าตาย/ไร้อารมณ์" ไง

งานถ่ายรูปเป็นงานอดิเรกที่พ่อชอบค่ะ   สมัยโน้น..หน้าบ้านมีสระน้ำ และข้างหลังบ้านก็มี   บ้านเราเลี้ยงห่าน 1 คู่ด้วย  พ่อก็ชอบจัดฉาก   เอาลูกโป่งลอยในน้ำ  มีห่านคู่ว่ายน้ำอยู่เป็นเพื่อนกัน   รูปนั้นสวยมากนะ  น่ารักจริงๆ   ต้อมเก็บไว้ดีมาก..ดีจนหาไม่เจอ  เอ้อเฮอ

P . เนปาลี

  • น้องต้อม
  • หุหุ พี่คงตาลายจำสับสน
  • คุณพ่อน้องต้อมเป็นช่างภาพ
  • แต่ส่งรูปไปร้านในเมืองนี่นา
  • เอมีใครแถวนี้ เกิดทันยุค ภาพขาวดำ แล้วเคยใช้ห้องมืด ล้างอัดขยายรูปบ้างไหม
  • อืม วันหลังพี่จะเล่าเรื่องห้องมืดดีกว่า
  • แต่ต้องไปหาหลักฐาน เอ๋ยหารูปขาวดำเก่าๆก่อน
  • ถ้างั้นนัองต้อมนางแบบคนสวยคงต้องรออ่านความลับในห้องมืดของพี่ๆแทน อิๆ
  • พี่จ๊ะ..

ถ้างั้นนัองต้อมนางแบบ << ผิดๆๆ   ดีใจได้เอากระปุกพี่จ๊ะมาปรับท่านพี่เสียที

+ สวัสดีค่ะ... ท่านพี่นารี....

+ มาอ่านความลับค่ะ...

+ อ่านเพลินเลยค่ะ....

+ น้องแอนมาชวนไปถ่ายรูปในเมืองตานี....บอกให้นั่งรอก่อน...กำลังอ่านเพลิน ๆ

+ อิอิ...เชื่อทุกอย่างที่บอกเลยค่ะ....แค่สำนวนก็บอกตัวตน....

+ น้องแอนรอนาน....เลยถามว่า.." ทำอะไนนะพี่อ๋อย "...

+ "รอเดี๋ยวกำลังเพลิน"...น้ำเสียงเริ่มรวน ๆ ....

+ +

+ ภาพนี้โดนใจอย่างแรงค่ะ......

+ เพราะอยากรู้จึงนำพาตัวเองมารู้จักกับท่านพี่ค่ะ....

มาเยี่ยม คุณ naree suwan

มาชมดอกไม้สวย รวยมุมคิดดีแท้นะนี่ ฮิ ฮิ ฮิ

สวัสดีค่ะคุณนารี

มาอ่านความลับคุณนารี..ชอบจังค่ะ ทำให้นึกถึงตัวเอง มีคล้ายๆกันหลายอย่าง ตั้งแต่ เรื่องชอบกล้อง..ถ่ายรูป..เดินทาง..ชอบปลูกต้นไม้ แม้ไม่ค่อยเก่ง และยียวนกวน...เป็นเหมือนกันแล้วแต่อารมณ์ค่ะ

พูดถึงพลับพลาไชย ทำให้คิดถึงบ้าน เพราะอยู่ใกล้ๆบ้านคุณพ่อค่ะ เป็นเจ้าถิ่นเก่าแก่ ที่ไม่คล่องเท่าไหร่ค่ะ และยังทำให้นึกถึงกล้องตัวแรก nikon แต่อายุประมาณ15 ปีเองค่ะ สงสัยฝีมือจะเป็นรุ่นน้องคุณนารีนะคะ ..แฮ่ะ แฮ่ะ..ถ่ายแหลกเหมือนกันค่ะ ใช้ฟิล์มเปลืองมากๆ หลายพันม้วนอยู่

ชอบปอทะเลของคุณนาีรีด้วยค่ะ น่ารักหลากหลายสีในดอกเดียวเพิ่งเคยเห็นค่ะ

น้องอ็อดคะ

คิดถึงๆๆๆๆๆๆ

กอดก่อนค่ะ ไม่ได้คุยกันน๊านนาน

...

ดอกไม้เปลี่ยนสีได้ตามโมงยาม แปลกจังค่ะ

เคยเห็นดอกพุฒตาลเปลี่ยนสีได้ ทีแรกก็งงๆ ว่าดอกอะไรนะ

ตอนเช้าๆ สีขาว แล้วเปลี่ยนสีตามโมงยามเหมือนกัน เป็นสีชมพูแดงเวลาบ่าย พี่ต้องจอดรถดู

มารู้ทีหลังว่าเป็นดอกพุฒตาลนี่เอง

..

คิดถึงนะคะ

  • ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า... แหววตามปอทะเลมาค่ะ ยังจำภาพวันที่พี่อ๊อดเก็บให้ด้วย...ขอบคุณนะคะ...ที่ลงภาพได้อย่างสุดยอด ...ทุกมุม... พร้อมรายละเอียด
  • แถมได้ของแถมแบบเกินความคาดหมาย ในเรื่องความลับและ นางแบบวัยรุ่น..ถูกใจจริงๆเลยอ่ะ...

สวัสดีครับพี่อ๊อด

เช่นเคยนะครับบันทึกพี่สวยน่าอ่าน และข้อมูลเพียบ ตั้งใจอย่างมาก ชื่นชมครับ และนับถือจริง ๆ

ยิ่งเห็นความลับแล้ว ก็ยังเป็นความลับอยู่นะครับ เพราะเห็นความลึกลับในเจ้าของบันทึก ( สงสัยไม่ลึกลับอีกต่อไป )

เป็น นกสีสวย โบยบิน อิสระเสรี และชื่นชมความงาม ผมว่าพี่เป็นอย่างนั้นนะ ที่จริงอยากบอกว่าผมคิดอย่างพี่อยู่หลาย ๆ มุมนะ แต่ผมเป็นแบบนกเกเร แต่พยายามแสดงออกให้ผู้อื่นชื่นชม และมีมุมส่วนตัวที่ปิดบังอยู่บ้าง....จนไม่อาจตอบ แทก ความลับ ของพี่ปู มายฮอริซอน ได้

ผมฝากความลับของผมไว้ ที่นี่ด้วยเลย เผื่อ คนจะได้อ่านความลับของผมให้น้อยที่สุด

+ ด้วยการแอบเข้าไปดูประวัติ...

+ เลยรู้ว่า..วันนี้ครบรอบ 1 ปีใน G2K ใช่ไหมค่ะ..

+ เคยเห็นดอกไม้เปลี่ยนสีเมื่อเวลาเปลี่ยนเหมือนกันค่ะ...แต่ไม่ใช่ดอกแบบนี้..

+ ตอนเช้าจะเป็นสีขาว...พอบ่าย ๆ รักสุขงอม...ก็กลายเป็นสีชมพูค่ะ...

+ สุขสันต์วันหยุดนะค่ะ...

พี่คล้ายๆคุณตรง เป็นพวกชอบหาเรื่อง ที่จะรู้ไปหมด และชอบถ่ายรูปค่ะ พี่เองฝีมือก็ไม่ดี แต่ก็ชอบถ่ายด้วยความสนุกเท่านั้นค่ะ

อ่านบันทึกนี้ สนุกจังค่ะ ได้รู้จักอาจารย์มากขึ้นค่ะ น่ารักมากๆเลยนะคะ ขอบอก...

ความลับแต่ละข้อล้วน..ไม่ลับ.เลยนะครับ..เช่นชอบอยู่ในที่แจ้ง..ยังงี้ต้องเรียกความแจ้งใช่ไหมครับ

สวัสดีค่ะ...พี่อ็อด

  • ก่อนอื่นขอจุ๊บๆ แก้ม และกอด ๆ หน่อย...คิดถึงจัง อิอิ
  • ความลับเยอะจริงนะพี่สาวจ๋า...อยากรู้จริงว่า...รูปนี้คือรูปพี่สาวหรือป่าวเอ่ย...เท่ห์สะ

 

คุณ Naree คะ

  • ที่บ้านแต่ก่อนมีห้องมืดนะคะ
  • เป็นห้องล้างฟิล์มเอ็กซเรย์ค่ะ...อ้าวคนละเรื่องเลย
  • แต่เมื่อเด็กๆ พ่อยอมให้ตามเข้าไปในห้องมืดใต้บันไดนี้ด้วยค่ะ โอ้ย ทนได้ยังไง มืดตื๋อ กลิ่นน้ำยาล้างโชยมาเชียว
  • เล่าเรื่องห้องมืดเลยค่ะ..แต่จะขนลุกเหมือนตำนานห้องมืดที่นิเทศจุฬาหรือเปล่านะคะ....:)
  • ตั้งใจมาชวนไปอ่านความลับเรื่องที่สองค่ะ
  •  

P  เนปาลี

  • น้องต้อมนอกจากเป็นนางแบบ แล้วยังเป็นสาวเทคนิคที่แสนจะน่ารักด้วยนี่นา
  • เอหนุ่มๆพวกนั้น ดูแลเพื่อนยังไงกันหนอ
  • เพื่อนถึงยังขี้อายเหมือนเดิม
  • ตกลงเคยลุยกับใครมาหรือยัง หรือแอบอยู่ข้างเสาไฟทุกครั้งที่เพื่อนยกพวกตีกันคะ อิๆ

P  แอมแปร์

  • + สวัสดีค่ะน้องแอมแปร์สาวตานี
  • อยากไปเยี่ยมเหมือนกัน แต่ไกลจัง
  • หุหุ พี่ก็ลืมไปแล้วใช่แล้วค่ะเมื่อวานเป็นวันครบรอบ 1 ปีใน G2K นี่นา
  • วันเวลาผ่านไปเร็วมาก เหมือนพึ่งเข้ามาเมื่อวานนี้เองค่ะ

P  umi

  • อาจารย์ยูมิ หวยปวดหัวกับเรื่องคุมสอบหรือยังคะ
  • เหนื่อยกายไม่เท่าไหร่ แต่เหนื่อยใจที่นักศึกษาสมัยนี้มักไม่มีความรับผิดชอบนะคะ

P  a l i n_x a n a =)

  • สวัสดีค่ะน้องอุ๊ งานนี้ต้องเรียกน้องแล้วค่ะ
  • เพราะห่างกันหลายขุม
  • อิๆอายุกล้องค่ะ
  • อืมอายุจริงไม่กล้านับ
  • ชอบปลูกต้นไม้ค่ะ เป็นความสุขที่ได้สัมผัสดินและน้ำ
  • จะได้ไม่ลืมตัวว่าท้ายที่สุดเราทุกคนต้องกลับสู่ธุลีดินนะคะ

P  Gutjang

  • พี่กั๊ตคิดถึงๆๆๆๆๆๆ
  • เลียนแบบบ้าง ตกลงใช้เน็ตที่บ้านได้หรือยังคะ
  • ยุ่งมากๆ กำลังเคลียร์งานให้ตัวเองได้กลับบ้านช่วงวันแม่บ้าง
  • เพราะช่วงนี้แม่ไม่ปลื้มค่ะ ฮือๆ

P  พชรวรัตถ์ แสงทองชนาพงศ์

  • ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า น้องแหววหัวเราะเสียงดังมาเลย
  • ก็น้องแหวว เป็นสาวคนแรกใน GK2 ที่ได้รับดอกปอทะเลที่หล่นใต้ต้นหมาดๆ นี่นา
  • ขอบคุณฟ้าและดินที่เราได้เจอกัน แถมคำถามของน้องแหวว ว่าดอกอะไรสวยจัง พี่ก็บอกว่า ปอทะเล แต่บังเอิญมันเป็นตอนเย็น น้องแหววเลยไม่เห็นว่าตอนเป็นสีเหลือง ก็แสนสวย
  • พี่ทำตามสัญญาแล้วที่บอกว่าไว้พี่จะเขียนบันทึกเล่าให้ฟัง
  • สวยจริงใช่ไหม น่าเสียดายปอทะเลเป็นดอกไม้บอบบางที่บานให้ชื่นชมวันเดียวค่ะ

อ่านเพลินจริงๆค่ะ ได้รู้ทั้งความลับ(ที่ไม่ลับสุดยอด) และได้ตามรอยไปอ่านหลายบันทึกที่พี่ไม่ได้อ่าน

ภาพดอกปอทะเลสวยมากๆ แปลกด้วยค่ะ เพิ่งทราบว่าเขาเปลี่ยนสีเช่นนี้ พี่ยังไม่เคยปลูกปอทะเลค่ะ

ที่บ้านพี่มีดอกพุดตาน เธอก็เปลี่ยนสี จากขาวตอนเช้า พอมีแดด ก็จะมีสีชมพูเรื่อขึ้นเรื่อยๆ จนเย็นก็จะเป็นสีชมพูเข้ม ดอกใหญ่ บานทีหนึ่งหลายดอกค่ะ เดี๋ยวจะเอารูปมาฝากนะคะ

พูดถึงการถ่ายรูป ที่จริงพี่เรียนการสื่อสารมวลชน การถ่ายรูปเป็นวิชาบังคับ และเป็นสิ่งจำเป็นด้วย แต่พี่เป็นคนขี้เกียจพอประมาณ ไม่ได้พัฒนาตัวเองด้านนี้เลยค่ะ มาถ่ายรูปมากๆ บ่อยๆก็ตอนมาเขียนบล็อกนี่แหละค่ะและใช้กล้องที่smart จัดการทุกอย่างเพราะคนโลว์เทคไม่ได้เรื่องค่ะ

 

P  mr. สุมิตรชัย คำเขาแดง

  • สวัสดีค่ะน้องมิตร น้องมิตรก็มีบันทึกลับเยอะนี่นา แอบแซว
  • ตอนนี้ใครๆคงเริ่มเข้าใจบ้างแล้วว่าทำไมพี่ถึงได้แปลกๆ
  • ยิ่งพูดยิ่งงง พี่ก็ยังงงตัวเอง
  • บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูง
  • แต่บางครั้งก็เปิดบ้านให้คนเข้ามาเยี่ยมมาแบ่งปันได้บ้าง
  • เวลาอยู่แต่ละที่แต่ละเวลาพี่จะเป็นคนละคนกันทีเดียวค่ะ

P  Sasinand

  • พี่ศศินันท์คะเป็นคนที่อยากรู้อยากเห็นค่ะ
  • แถมเป็นประเภทต้องรู้ให้ได้ด้วย
  • ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ
  • หลายคนไม่ค่อยเข้าใจ ว่าจะรู้เรื่องโน้นเรื่องนี้ที่ไม่เกี่ยวกับงานในหน้าที่ทำไม
  • งานอดิเรกอย่างเช่นปลูกต้นไม้และถ่ายภาพเป็นสิ่งที่ทำได้อย่างสุขใจ
  • แต่ถ้าบังคับจะไม่ทำ อิๆ อารมณ์ติสมากๆ หากใครมาจ้างไปถ่ายรูปจะไม่ไป เพราะสวยของเขากับสวยของเราไม่เหมือนกัน
  • อย่างเวลาไปไหนเยอะๆ เขาก็จะยื่นกล้องมาให้เป็นสิบตัว
  • ก็จะบอกว่า จะถ่ายให้ตัวเดียวแล้วเอาไปทำสำเนากันเอง
  • ไม่ไหวค่ะเพราะเราจะไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลยหากเดินตามคนพวกนี้

P  พิสูจน์

  • อาจารย์พิสูจน์คะ
  • มีความลับที่เปิดเผยได้และเปิดเผยไปแล้วมากมาย
  • คือเหล่าบันทึกทั้งหลายที่เขียนมาทั้งหมด
  • พึ่งครบรอบ 1 ปีไป ได้เรียนรู้มากมายที่นี่
  • รู้สึกเหมือนกันว่าตัวเองเปลี่ยนไปหลายด้าน
  • แต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนได้ทั้งหมด
  • ยังมีนิสัยที่ไม่ดีหลายอย่างที่แก้ยากค่ะ
  • ธรรมชาติคือ
  • เทพเจ้า
  • ดลบันดาลทุกอย่างในโลก
  • อย่างเหมาะสม
  • ให้ใบไม้เปลี่ยนสี ไปตามสภวะที่เหมาะสม
  • ที่ต้องระวัง ใจคน จะต้องทำอย่างไร
  • ให้เกิดสภาวะเหมาะสม แล้ว
  • มีจิตใจมั่นคง
  • เอ๊ะ...เกี่ยวกันเปล่า

P  อ้อยควั้น

  • น้องอ้อยช่วงนี้บ้านพี่ก็ฝนตกเกือบทุกวัน
  • ต้นปอทะเลโดนน้ำท่วมหลายครั้งแล้ว
  • แต่ดีที่น้ำขังไม่นาน ตอนแรกพี่ก็ห่วงว่าเขาจะรอดไหม
  • เพราะนี่เป็นพันธ์แคระ ดีใจมากๆที่ปันี้เขาขยันผลิดอกให้ชื่นชมทุกวัน
  • ช่วงนี้มีตัวป่วนเหล่าผองเผื่อนสัตว์ไม่ได้เลี้ยงของพี่พากันแทะใบและดอกปอทะเลกันใหญ่
  • แต่พี่ก็ไม่เข้าไปจัดการอะไร ปล่อยให้ธรรมชาติดูแล
  • เพราะเข้าใจว่าในฤดูฝนทั้งพืชและสัตว์ต้องเร่งแพร่พันธ์ เพื่อความอยู่รอดนะคะ

P  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • คุณ ดาวลูกไก่
  • อืมห้องมืดที่บ้านคุณน่าสนใจมากเลย
  • แอบไปอ่านบันทึกแล้วค่ะ
  • เป็นพวกชอบหนังสือเหมือนกันเลยนะคะ

P  คุณนายดอกเตอร์

  • พี่นุชขา การเขียนบันทึกกลายเป็นงานอดิเรกที่ขาดไม่ได้เสียแล้ว
  • แม้ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลามากนัก
  • แต่จะพยายามเขียนบันทึกให้ได้อ่านกัน
  • บางเรื่องที่คิดว่าจะเขียนมักไม่ได้เขียนค่ะ
  • เรื่องที่เขียนส่วนใหญ่มักมีจังหวะและเวลาเป็นตัวกำหนดค่ะ
  • บันทึกนี้เกิดได้เพราะน้องต้อมและน้องแหววถามไว้
  • หุหุ เขียนไปเขียนมากลายเป็นเรื่องที่ลงตัวกันได้พอดีค่ะ

P  นายประจักษ์

  • ขอบคุณท่าน ผอ. ที่นำทิวลิปแสนสวยและปรัชญามาฝากนะคะ
  • ใช่เลยค่ะมนุษย์มักอยากอยู่เหนือธรรมชาติทำโน่นทำนี่ตามใจฉัน
  • แต่มีสิ่งหนึ่งที่อยู่เหนือการควบคุมคือจิตใจตัวเราค่ะ
  • รัก โลภ โกรธ หลง เข้ามากระทบผัสสะให้ร้อนหนาว เต้นตามไปทุกวัน 
  • ยังปล่อยวางไม่ได้ทุกเรื่องแต่จะพยายามนะคะ

ข้อแรกนั้นชัดเจนจริง ๆ ...

เดี๋ยวมาใหม่ครับ .ขัดข้องทางเทคนิค

  • ชอบมากค่ะ ทั้งคน ทั้งดอกไม้
  • หวังไว้เสมอว่าจะได้เจอตัวจริง
  • สวัสดีค่ะคุณ naree suwan
  • อ่านความลับของคุณนารีแล้ว ชอบใจจัง ค่ะ
  •  แม้แต่เผยแพร่ความลับ ก็ยังแถมวิชาการอีกเพียบ
  • สนใจปอทะเล ด้วยค่ะ รู้สึกว่าจะมีประโยชน์มากด้วยนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

P  แผ่นดิน

  • ขอบคุณน้องแผ่นดินที่มาร่วมยืนยัน
  • ข้อแรกชัดและชัวร์
  • หุหุ พี่เป็นคนตรงมาก เคยเดินชนกระจกโรงพยายบาลโครมใหญ่ หน้าแตกหมอไม่รับเย็บเลย ก็กระจกเขาแปะหนังสือตัวจิ๊ดเดียวแถมใสมากๆ
  • ดีนะที่ไม่ทำกระจกเขาแตกฮ่าๆ

P  ป้าเจี๊ยบ

  • ขอบคุณป้าเจี๊ยบที่แวะมานะคะ
  • ชอบมะละกอที่บ้านป้าเจี๊ยบที่สูงแถมลูกดก
  • ต้นไม้น่าจะฟังที่เราพูดรู้เรื่องนะคะที่มีงานวิจัยบอกว่า หากเปิดเพลงคลาสสิคให้ต้นไม้ฟังต้นไม้โตเร็ว แต่หากเปิดเพลงร็อคอาจเฉาไปเลย
  • ชอบคุยกับต้นไม้และบรรดาเพื่อนๆสัตว์ที่ไม่ได้เลี้ยงทั้งหลายค่ะ

P  เอื้องแซะ

  • สวัสดีค่ะคุณ เอื้องแซะ
  • ช่วงนี้มีดอกกล้วยไม้บานที่บ้านเหมือนกันค่ะ เป็นสกุลแคทลียาสีเหลือง แล้วจะนำภาพมาให้ดูกันนะคะ
  • เปิดอก...
  • อิดฉา...ไง
  • ถึงรีบกลับ
  • คนอะไรทั้งเก่งทั้งสวย
  • มากด้วยโอกาส
  • เด็กบ้านนอก..แอบชื่นชม..
  • แต่จิ๊กดอกไม้แสนสวยไปแล้วละ...
  • ถึงพี่ไม่ได้เรียนเกษตร..แต่พี่ก็เพราะพันธุ์ต้นไม้เก่งนะ..
  • แบบนี้ไง
  • ....เราช่วยกันเอาต้นรักที่เพาะได้..ส่งไปให้บ้านที่ต้องการ..อยากจะได้..หรืออยากจะเติม.....
  • ท่านพี่จ๊ะ..

ที่ลงบันทึกไปนั่นนะ  นิดเดียว  เสียดายที่หายไปเนอะ  ไม่งั้นพี่ๆ ได้หัวเราะกันขำกลิ้งแน่ๆ  ^^

 

ส่งภาพดอกพุดตานเปลี่ยนสีมาให้ตามสัญญาค่ะ

ดอกพุดตานเป็นดอกไม้โบราณนะคะ ปรากฎอยู่ในภาพเขียนและลายไทยด้วย

 

ตามมาแก้คำผิดค่ะ

ดอกพุฒตาล พุดตาน

แปลว่า..คิดถึงค่ะ (อิๆ)

สวัสดีค่ะน้องอ็อด

  • อ่านเพลินและได้ความรู้ทึกบันทึกของน้องอ็อดค่ะ
  • ชอบมากๆค่ะ.....นางแบบวัยรุ่น....ขออีก..ขออีกๆๆ

+ สวัสดีค่ะท่านพี่นารี...

+ อ๋อ...ดอกที่อ๋อยว่าคือ ดอกพุฒตาลค่ะ...

+ ทราบเมื่อเห็น...ท่านพี่คุณนายดอกเตอร์นำเสนอนะค่ะ...

+ สนุกกับการทำงานนะค่ะ

P  เกษตร(อยู่)จังหวัด

  • อ้าวน้องชาย อิจฉาอะไรพี่
  • ตกลงยังมีกุ้งสลบเหลือมั้ยขอสักจาน
  • พี่เลี้ยงต้นไม้แบบให้ดูแลกันและกัน
  • ก็บ้านพี่เป็นที่ลุ่มน้ำขังเวลาฝนตกหนัก
  • มีที่ดอนให้ปลูกต้นไม้ได้เป็นย่อมๆ
  • พี่ก็ปลูกรวมกันไปหมด ใช้วิธีแบบอิงอาศัยใครเก่งกว่าก็โตกว่าอิๆ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมจ๊ะ...
  • สาวเทคนิคคนงาม มีใครให้แม่ไปขอหรือยัง
  • หุหุ พี่เป็นพวกช่างเถอะ ความที่พี่ชอบทำอะไรเองพี่เลยซ่อมดะไปหมด แบบว่าอยากรู้ไง
  • บางทีประกอบกลับไปแล้วทำไมยังเหลือชิ้นส่วนบางตัวก็มี

P  คุณนายดอกเตอร์

  • ขอบคุณพี่นุชนะคะที่ส่งภาพดอกพุดตานมาให้ชื่นชม
  • เคยปลูกเหมือนกันค่ะ แต่ตายไปแล้ว
  • ยังไม่ได้หามาปลูกใหม่เลย
  • ชอบต้นไม้มากๆตอนเรียนที่กรุงเทพ ชอบไปตลาดนัดจตุจักรทุกวันพุธ เขาจะขายเฉพาะต้นไม้ ชอบไม้ไทย ไม้หอมด้วย
  • จะซื้อไปปลูกขนาดอยู่หอพักมีระเบียงนิดเดียวก็ยังปลูกในกระถางเต็มไปหมดเลยค่ะ

P  Gutjang

  • พี่กั๊ตหายป่วยหรือยังคะ
  • อย่าทำงานหนักมากนักนะคะ
  • ใช้คนที่บ้านบ้างก็ได้ อิๆ
  • รออ่านความลับแบบทูอินวันอยู่นะคะ

P  หญ้าบัว

  • สวัสดีค่ะพี่หญ้าบัว
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ
  • ช่วงนี้ชีวิตวุ่นวายมาก เลยไม่ค่อยได้เขียนบันทึกค่ะ

P  แอมแปร์

  • สวัสดีค่ะน้องอ๋อย
  • ดอกไม้ที่เปลี่ยนสีได้มีหลายชนิดนะคะ
  • เช่นดอกพุดตาน ปอทะเล เอมีดอกไม้อื่นอีกไหมยังคิดไม่ออกค่ะ
  • แล้วพี่จะลองหาความรู้เรื่องดอกไม้มาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

กลับมาอ่านความลับอีกครั้ง

หนูไม่ค่อยมีความลับอะไรเท่าไรค่ะ  มีแต่เรื่องไร้สาระทั้งนั้นเลย

ช่วงนี้หัวไม่แล่นค่ะ  คิดอะไรไม่ค่อยออกเลย  เหมือนมีอะไรอยู่ในใจ(นี่คือความลับ..อิอิ)  ก็เลยยังไม่ส่งการบ้าน

รอลอกการบ้านท่านหัวหน้ากับผบทบ.ท่านหัวหน้าดีกว่า

 

P  ทะเลดาว

  • น้องหมีเชอรี่พี่ซ่อนความลับไว้อีกเยอะค่ะ ต้องค่อยๆหา
  • พี่ก็ยุ่งเหมือนกันแล้วจะรออ่านบันทึกนะคะ

P  เนปาลี

  • น้องต้อม ขึ้นป้ายห้ามลอกการบ้าน ตัวเบ้อเริ่ม
  • ใครจะกล้าละจ๊ะ ไม่อยากมีเรื่องกับสาวเทคนิคคนสวยอิๆ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

ยาหยีบอกว่า.. "การบ้านพี่  ขอเวลา 1 ปี ได้ป่าว?"

เราจะเอายังไงดี ฮึ! 

หอบความคิดถึงมาฝากค่ะ

ไปละ (กลัวน้องต้อมทวงการบ้าน)

ภาพสวย แถมมีความรู้ดีๆด้วย

ขอบคุณค่ะ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมจ๊ะ.. เมื่อวานกลับดึกไหม
  • แก้ไขบันทึกได้กี่บันทึกแล้ว
  • ฮือๆ ของพี่เหลืออีกเพียบเล้ย
  •  นี่ละหนาเป็นพวกชอบอ้างเลยต้องตามแก้
  • ให้เวลายาหยีคนสวยคิดๆ เรื่องความลับอีกสัก2 ปี เพราะความลับคงเยอะ อิๆ

P  Gutjang

  • พี่กั๊ตหายป่วยแล้วหรือคะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • รออ่านความลับของพี่อยู่นะคะ

P  ใบบุญ

  • น้องใบบุญขอบคุณที่แวะมาชมภาพสวยๆ
  • ปอทะเลเป็นดอกไม้ที่สวยและแปลกค่ะ
  • แต่ทำไมไม่ค่อยมีคนรู้จักก็ไม่ทราบนะคะ 
  • ท่านพี่จ๊ะ..

แก้ไขไปแค่บันทึกเดียวก็ปาดเหงื่อแล้ว T_T   แล้วมีเวลาว่างๆ ค่อยเข้าไปดูอีกทีเนอะ

เออ..ทำไมพี่กั๊ตรีบไป   ไม่รักหนูแล้วแน่ๆ  ฮือๆ

พี่สาว

  • มาเอาใจช่วยค่ะ
  • แก้ได้กี่บันทึกแล้วคะ
  • หนูเป็นกองเชียร์ให้นะคะ
  • น่า!  สู้ สู้กะน้องต้มต้อม

 

  • ท่านพี่ๆๆ..

กำลังเครียด    ว่าจะเอาเพลงออก หรือปิดลานอารมณ์ไปเลย  T_T   เครียด  เซ็ง  ไปหม่ำเค้กต่อดีกว่า.......

เรื่องลิขสิทธิ์นี่..บางที เราก็ไม่แน่ใจหรือรู้เรื่องอะไรเลยเนอะ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมจ๊ะแก้ไขไปได้แค่ 3 บันทึกเอง
  • เหลืออีกเพียบ ฮือๆ
  • เพื่อความถูกต้องต้องแก้ไขค่ะ
  • หุหุใส่เพลงระวังเหอะเจ้าของบริษัทจะตามมาเก็บตังค์

P  ทะเลดาว

  • น้องหมีเชอรี่ งานนี้น้องต้อมกับพี่อ่วมเลย
  • พี่กั๊ตกับน้องหมีเชอรี่สบายใจได้เลยเพราะไม่ค่อยอ้างใคร
  • นี่ละหนา เขียนธรรมดาไม่ชอบชอบอ้าง อิๆ

อ่านบันทึกนี้ไปหลายรอบ

อ่านเสร็จแล้ว "นอนพังพาบ" เลย

คนอาราย เขียน ๆ ๆ ๆ ได้ใจจัง

อิอิ

  • ท่านพี่จ๊ะ..

ตอนนี้ลบออกไปได้หลายบันทึกแล้วนะ ที่ "ลานอารมณ์"   T_T   แล้วทีนี้..พอเราเข้าไปแก้ไขนะ   ข้อความเนื้อเรื่องก็ติดกันไปหมด   โอยๆๆๆ  ปวดหัว..จำไม่ได้ว่าในหนังสือเขียนว่าไงมั่ง    ไม่ได้เอาหนังสือทำมือเยินๆ พกติดตัวมาด้วยนิ

ถ้าบริษัทเพลงตามมาเก็บเก็บตังค์  ก็ให้ไปเก็บที่พี่ยาหยีสิ   เล่นนั่งดู..อย่างเดียว 

 . น้าอึ่งอ๊อบ

  • พี่อึ่งอ๊อบคนสวย
  • หมู่นี้ไม่ได้คุยกันเลย
  • ยุ่งมากค่ะ กำลังแก้บันทึกทำลิ้งก์ไฟล์ใหม่
  • ฮือๆ มีบันทึกนึงมีรูป 30 รูป ยังไม่กล้าแก้
  • มึนหนักกว่าเดิม อีก ฮือๆ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมจ๊ะ..
  • พี่ได้บทเรียนราคาแพง ตอนเขียนบันทึกใช้เวลาครึ่งวัน
  • แต่ตอนแก้ไขใช้สามวันต่อหนึ่งบันทึก
  • ไม่น่าทำเทคนิคเยอะเลย ตัวหนา ตัวบาง สี หูย
  • ใช่เลยแก้ไปแก้มา ไม่เหมือนเดิม งง อะ
  • ท่านพี่ๆๆ..

มีแต่เราเหรอ..ที่แก้???????  ดีนะเนี่ย  ที่ต้อมได้แก้ไขโดยการลบเพลงออก   ถ้าต้องไปแก้ลิงค์  แก้ตัวหนังสือ  แก้สี  มีหวังต้องปิดบล็อกแน่ๆ  อิอิ

สวัสดีค่ะพี่อ็อด

แวะมาเยี่ยมค่ะ เคลียร์งานเสร็จแล้วค่ะ ส่งผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้วค่ะ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมอย่าพึ่งบ่น
  • หุหุ ขอเวลาอีกวันนึง เหลืออีกประมาณ 30 ลิ้งก์ที่ต้องแก้
  • นับรวมที่แก้แล้ว ประมาณ 12 บันทึก
  • พี่นั่งแก้ลิ้งก์เจ้าค่ะ ให้ลิ้งก์ไปต้นฉบับนะสิ จ๊าก พึ่งแก้ได้ สัก 50 ลิ้งก์ เอง
  • มานั่ง งง ตัวเอง มีลิ้งก์ประมาณหน้าละ 10 ลิ้งก์
  • ฮือๆ ไม่เป็นไร ชมรมแห้วคลับจะทำดีให้ดู

P  berger0123

  • สวัสดีค่ะน้องวัณย์
  • ตอนนี้ไม่ได้ไปทักเลยนั่งแก้บันทึกอยุ่
  • เหอๆ ใกล้ความจริงแย้ว

โห จะแวะมาขอบคุณสำหรับคำอวยพร

แต่ดูรูปเพลินเกือบลืมแหน่ะค่ะ อิอิ

ขอบคุณนะคะ สำหรับคำอวยพรดี ๆ ในวันดี ๆ ของครูปูเช่นวันนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ ( ^ ___ ^ )

P  ครูปู

  • สวัสดีค่ะครูปูที่แวะมาชมดอกไม้
  • ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
  • อืมวันนี้ วันที่ 8 เดือน 8 ปี ก็ 8 ทุกคนต่างรอคอยพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ขอให้บ้านเราได้เรียนทองเยอะๆด้วยนะคะ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

เมื่อวานเอาเพลงที่ "ลานอารมณ์" ออกจนเกือบหมด (เหลือแค่อีกสองบันทึก เพราะจะรีบกลับบ้าน)   วันนี้จะเข้าไปจัดการให้เรียบร้อย และมาปล้ำต่อที่ one day..   เอาเพลงที่ one day ออก  T_T   เสียดายเนอะ แต่เราจะทำดีให้ดู  เหมือนที่ท่านพี่บอกไว้   ^^

สวัสดีค่ะ คงสบายดีนะคะ

แวะมาชมในความน่าทึ่งใน "ความแสนรู้" และ "ความชอบ" ส่วนตัว

ทำให้ บันทึกแต่ละบันทึกน่าอ่านมาก

และขอยกนิ้วให้กับการ link ข้อมูลด้วย แบบว่าบรรณารักษ์อายเลยค่ะ

P  เนปาลี

  • เย้ๆ น้องต้อมพี่แก้ลิ้งก์ทั้งหมดสำเร็จแล้ว
  • หูยไม่เยอะหรอก ร้อยกว่าลิ้งก์
  • หุหุ แทบแย่ ยังงงตัวเองบางบันทึกนะมีลิ้งก์ 20 กว่าลิ้งก์ ไม่รู้ตอนนั้นเขียนได้ยังไง
  • แบบว่ามีเวลาเยอะไงแล้วช่วงนั้นก็สนิทกับกูเกิ้ลด้วย
  • แก้ลิงก์ไม่ยาก แต่ทำให้บันทึกไม่สลับที่สิยาก
  • รู้สาเหตุแล้วคราวหน้าพิมพ์ตัวปรกติ และอย่าใช้เครื่องมือจัดหน้า
  • เฮ้อขอพักก่อน

P  tuk-a-toon

  • สวัสดีค่ะ เป็นคนชอบอ้างค่ะ
  • เลยมีที่มาที่ไปเยอะหน่อย
  • ต่อไปคงไม่อ้าง ล้อเล่นค่ะ
  • จริงๆแล้วอยากทำงานในห้องสมุดค่ะเพราะชอบอ่านหนังสือฟรี อิๆ
  • พี่ๆๆ
  • ว่างไหม
  • จะชวนไปซ้ำเติม เอ้ยไม่ใช่
  • ไปเยี่ยมพี่ครูกั๊ต
  • ได้ข่าวอบรมครูภาษาไทย
  • หมดแรง
  • ไปแล้ว
  • อิอิๆๆๆๆๆ

P ขจิต ฝอยทอง

  • จ๊ากไม่ทันแล้วน้องขจิต
  • พี่กั๊ตจะมาให้เยี่ยมพรุ่งนี้แล้ว
  • จุ๊ๆ อย่าบอกใครนะว่าบ้านไม่ได้กวาดเลย
  • ต้องกลับไปกวาดบ้านถูบ้านแล้วจ๊ะ
  • สวัสดีค่ะคุณ naree suwan
  • แวะมาเยี่ยมเยียน เห็นบ่นๆๆกันกับสาวน้อยทางเหนือ เรื่องการนำภาพ และเสียงเพลงมาเพิ่มสีสรร ในบล็อก
  • ตอนนี้เรียบร้อยดีแล้วใช่ไหมคะ? อิ อิ

P  เอื้องแซะ

  • สวัสดีค่ะคุณ เอื้องแซะ
  • ร่วมด้วยช่วยกันตรวจสอบไฟล์อัลบั้ม ไม่ควรเก็บรูปของคนอื่นไว้กับเราค่ะ เพราะปัจจุบันตรวจสอบได้ง่ายว่ารูปเรามีใครเอาไปใช้บ้าง จะบอกไม่รู้กติกามารยาทไม่ได้นะคะ
  • ตัวบันทึกเหมือนกันหากไม่ใช่เราเขียนเองด้องอ้างอิงค่ะ
  • เริ่มตั้งแต่ตอนที่มีบันทึกน้อยๆ
  • ทำให้ถูกต้องป้องกันกรณีพิพาทที่จะตามมาในภายหลังนะคะ
  • พี่ครับกำลังทำวิสัยัศน์ ของคณะ
  • เป็นไงบ้างครับ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

แต่ของคนนี้ P  เก็บในไฟล์อัลบั้มของน้องต้อมได้นะ  อิอิ  ไม่ผิดกฏหมาย

สวัสดีครับพี่อ๊อด

สบายดีไหมครับ

ได้ความรู้เพิ่มเติมจากบันทึกของพี่ครับ ปอทะเลเป็นญาติกระเจี๊ยบเขียวนี่เอง เพราะดอกคล้ายกันมาก

ดอกไฮแดรเยีย (hydrangia) เขาก็เปลี่ยนสีได้ตาม pH ของดินนะครับ :)

P ขจิต ฝอยทอง

  • น้องขจิตพี่กำลังตรวจคะแนน
  • มึนตาลายสอนตั้ง 10 ห้อง เหอๆมีสอบตอนบ่ายอีก
  • เดี้ยงค่ะนอนดึกมัวแต่กวาดบ้านถูบ้าน บวกกับพิธีเปิดโอลิมปิกสุดอลังการ มัวแต่ดูทีวีไงเลยเสร็จช้า
  • ก็วันนี้คนบ้านเกาะตะลุงจะมานอนด้วย
  • หุหุ ช่วงนี้ใครมาหาพี่จะแจกกิ้งกือสีส้ม
  • สีส้มจริงๆ พี่เพิ่มในบันทึกกิ้งกือแย้ว
  • อ้อแจกดอกปอทะเลให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยสนไหมจ๊ะ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมจ๊ะ.. นั่งรถไฟมาด่วน
  • จะให้ท่านหัวหน้าไปรับที่นครสวรรค์ไง
  • สนปะมีเลี้ยงโต๊ะจีนลิงบวกแถมกิ้งกือจะเอาประเภทไหนเลือกได้
  • ช่วยเอาไปเลี้ยงหน่อยเต็มบ้านพี่แล้ว
  • ไม่ลืมแจกดอกปอทะเลอีกคนละดอก ก็มีน้อยนี่นาแบ่งกันชื่นชม
  • หุหุ ไฟล์อัลบั้มพี่ก็ใกล้เต็มแล้วย้ายไปฝากบ้านต้อมบ้างได้ไหม

P  ข้ามสีทันดร

  • สวัสดีค่ะน้องกบ
  • ไม่ค่อยได้เจอกันเลยงานเยอะไหมคะ
  • มีเมล็ดพันธ์ต้นไม้ดอกไม้แปลกๆบ้างไหม
  • ช่วงนี้พี่มีปัญหา กิ้งกือ กินต้นไม้ดอกไม้
  • หุหุ แปลกต้นหญ้าก็ไม่กินมากินดอกไม้เราสงสัยจะอร่อยกว่า
  • พี่ชอบปลูกต้นไม้ค่ะเลยมีต้นไม้แปลกกว่าบ้านอื่นเพราะพี่ก็แปลกไง
  • ท่านพี่จ๊ะ..

เอารูปมาฝากที่ไฟล์อัลบั้มต้อมก็ได้นะ   แต่ว่า..ใกล้สิ้นปีต้องไป "ปาย"  กับ "ปางอุ๋ง" ด้วยกัน

เมื่อคืนนะ  รอดู Sarah  Brighman ร้องเพลง..ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค

P  เนปาลี

  • น้องต้อมซาร่าเสียงใสเป็นระฆังแก้วเลยเนอะ
  • เมื่อวานก้ดูจนจบเลย คงไม่มีโอลิมปิกครั้งไหนจัดได้ยิ่งใหญ่เท่านี้อีกแล้ว
  • สุดยอด...กำลังรอคนสุรินทร์ไปคุมสอบก่อนนะจ๊ะ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

มีหลายตอนที่อึ้ง  ทึ่ง ว่าเขาทำกันได้อย่างไร???????   เยี่ยมจริงๆ   จะว่าไป..โอลิมปิกคราวหน้า  งบประมาณที่ใช้ในการจัดงานก็คงเพิ่มเป็นเท่าตัวเหมือนที่เขาคุยๆ กันเนอะ

มาเยี่ยม คุณnaree suwan

มีความสุขกับการทำงานในทุกวันนะครับ

  • น้องต้อมจ๊ะ..
  • สาวสุรินทร์อยู่ไหนแล้วนี่
  • โทรหาก็ปิดมือถือ อ้าว เริ่มง่วง อยากกลับบ้านแล้ว
  • เหอๆใครๆคงพิธีเปิดสุดอลังการแบบนี้ไม่ได้อีกแย้ว
  • ครวหน้าอังกฤษเจ้าภาพไม่ใช่หรือ จะหาคนที่ไหนมาเทียบเท่าละจ๊ะ บล็อกกิ้งแม่นเนี๊ยบขนาดนั้น บ้านเรา ซ้อม 1 ปีก็ยังได้ไม่เท่าเด็กๆชาวจีนเลย
  • ตัวแสดงต้องมีวินัยและอดทนสุดๆ
  • ความพร้อมเพียงไม่ได้สร้างกันง่ายๆในหนึ่งวันนี่นา
  • แงท่านหัวหน้าก้ปิดมือถือตกลงมามั้ยนี่

P  umi

  • ขอบคุณอาจารย์ยูมิที่แวะมาเยี่ยมนะคะ
  • ทำงานทุกวันไม่สนุกค่ะ เริ่มเบลอแล้ว
  • อดนอนดูถ่ายทอดกีฬาค่ะ

สวัสดีครับพี่นรี

เคยเห็นและค่อนข้างคุ้นเคยกับปอทะเลเมื่อครั้งเป็นไกด์พายเรือคายัค แต่ไม่เคยสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของสีดอก เห็นแต่ว่าบริเวณพื้นที่กึ่งแห้งแถวๆป่าชายเลน ดอกปอทะเลจะเด่นและสะดุดตากว่าใครเพื่อน

แวะมาทักทายครับ และได้มารู้ความ(ไม่)ลับอีกสองสามข้อ และรู้ว่าเป็นตากล้องเสียด้วย มิน่าหล่ะถึงได้มีภาพสวยมาฝากชาวบล็อคเสมอๆ

สนุกกับงาน สนุกกับการได้เป็นตัวของตัวเอง เป็นนกนางนวลอิสระน่ะครับ และขอบคุณครับที่แวะไปทักทายเป็นคนแรกเลย

P  kareem

  • สวัสดีค่ะน้องการิม
  • หายไปนานมากๆ
  • ดีใจที่เจอคนที่รู้จักปอทะเลตัวจริง
  • ที่ปลูกที่บ้านพี่เป็นพันธ์แคระ บ้านพี่เวลาฝนตกหนักน้ำจะขัง
  • ต้นปอทะเลจึงปรับตัวได้
  • แปลกใจที่เคยนั่งรถไฟสานตะวันออกเหมือนกัน สายนี้วานเย็นมากๆ

มาเชิญชวนทำกิจกรรมสำคัญ

กอดแม่ กราบแม่ รักแม่

ดอกปอทะเลหน้าบ้าน พร้อมดาราหน้ากล้อง

(หนวดยาวเฟิ้มมมมมมม..... เชียว)

P  นายประจักษ์

  • ขอบคุณท่านผอที่มาเชิญชวนทำกิจกรรมสำคัญวันแม่นะคะ
  • ได้ทำแล้วค่ะโยกลับบ้านไปดูแลคุณพ่อคุณแม่

P  คุณพิทักษ์

  • ว้าวคุณพิทักษ์ ถ่ายรูปปอทะเลแล้วสวยมากๆเจ้าขายาวนั่นมาแอบกินน้ำหวานปอทะเลหรือเปล่านะ
  •  ตกลงดอกปอทะเลที่ร่วงจากต้นต้นไม่เปลี่ยนเป็นสีส้มใช่ไหมคะ
  • แสดงว่าแสงแดดมีผลต่อการเปลี่ยนสีของดอกไม้แน่เลย

มาเยี่ยมอีกทีค่ะ ชวนให้ไปจัดดอกไม้กัน เผื่อมาจัดกับดอกปอทะเล

มาอีกที ขอบคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ
คนเรานะคะ พี่ว่า ต้องจัดความสมดุลย์ให้กับชีวิตค่ะ พี่มีประสบการณ์มาแล้ว ที่บ้างานมากๆ จนเครียด ใครๆก็เตือน 
พี่เลยถือหลัก งานเป็นงาน แต่ต้องมีเวลาให้ครอบครัวหรือพักผ่อนในชีวิตประจำวันบ้าง อย่างน้อย ในวันหยุดบ้าง ก็ยังดีนะคะ

P  Sasinand

  • ขอบคุณพี่ศศินันท์ที่มาเยี่ยมนะคะ
  • เป็นคำแนะนำที่ดีที่สุดเลยค่ะ
  • แต่เจ้านายคงไม่ชอบ ช่วงนี้พยายามลดงานที่ไม่ใช่งานหลักของตัวเองจนเจ้านายชักมองๆ
  • เมื่อก่อนบ้างานมากค่ะใครใช้อะไรก็ทำให้เขาหมด
  • แต่พอเดี้ยงจึงเริ่มรู้ว่าเราละเลยการดูแลตนเอง
  • เคยคิดว่าอาหารอย่างเดียวเพียงพอกับร่างกาย
  • ลืมคิดไปค่ะว่า อาหารใจก็สำคัญมากๆ
  • และการปรับสมดุลย์ในชีวิตที่พี่พูดเป็นสิ่งที่พยายามทำค่ะ
  • การปล่อยวางหน้าที่การงานสักระยะ แล้วหันมาดูแลตัวเอง ออกกำลังกายโดยการทำความสะอาดบ้าน ปลูกต้นไม้ คุยกับสิ่งมีชีวิตอื่นที่ไม่ใช่คน...อย่าพึ่งงว่าทำไมไม่คุยกับคนนะคะ
  • มีสัตว์ที่ไม่ได้เลี้ยงเยอะค่ะแถวๆบ้าน ได้ทักทายเขาทุกวันรู้สึกดีค่ะ แม้เขาโต้ตอบไม่ได้ แต่รู้ว่าเขาดีใจมากๆที่เห็นเรากลับบ้าน
  • รู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้คุยกับสัตว์พวกนี้ คิดว่าเขารับรู้ได้นะคะว่าเราเป็นมิตรจริงๆ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

เก็บหนังในดวงใจมาเล่า   โดยร่ายถึงเรื่องย่อนี่..จะไปสะดุดกับเรื่องลิขสิทธิ์อะไร/ของใคร หรือเปล่าอ่ะ?   เพราะตอนที่ทำลิงค์ก็คลิ้กถามลุงกูเกิ้ล  เจอโผล่มาเพียบเลย   T_T

  • พี่นารี
  • อยากกินไก่ย่างนครนายก
  • ถ้าให้เชื่อว่าอร่อย
  • ส่งมาให้ดูหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ไหมครับ
  • แหมๆๆถ้าได้กลิ่นแถมมาด้วย
  • จะเอาข้าวเปล่ามานั่งกินหน้าจอเลย
  • อิอิๆๆๆๆ
  • ขอบคุณครับ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมจ๊ะ...
  • ไม่ละเมิดหรอกเพราะเรามีที่มาที่ไป
  • เป็นการช่วยเผยแพร่อีกทางให้หนังดังขึ้นไง

P  ขจิต ฝอยทอง

  • น้องขจิตอยากกินไก่ย่างนครนายก อารมณ์บ่จอยหายแล้วหรือ
  • หุหุ ช้าไปแล้ว ไก่ย่างส้มตำหมดแล้ว
  • อารามหิวจนตาราย จึงไม่มีใครถ่ายรูปอาหารบนโต๊ะ
  • หม่ำและหม่ำอย่างเดียว ไปกันสามคน
  • อิๆ บอกได้แต่ว่าร้านนี้อร่อยอยู่ตรงข้ามวัง... วังตระไคร้ จ๊ะ

แงๆๆๆๆอดกินไก่ย่างเลย ไปกินน้องต้อมกันดีกว่าพี่ น้องตรวจงานน้องต้อมเสร็จแล้ว เย้ๆๆจะได้อ่านหนังสือน้องต้อม ดีใจๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตรงข้ามวังตะไคร้ เอร้านไหนนะ

P  <<  พี่คนนี้ตรวจภาษาน่ารักแค่ 16 หน้าเองทำมาบ่น   ฮึ!   และเอะอะอะไรก็จะกินหมูต้อม    จะไปฟ้อง.......พี่ๆ........เนอะ ท่านพี่อ็อดเนอะ

P ขจิต ฝอยทอง

  • น้องขจิต บ้านพี่อยู่บนเส้นทางท่องเที่ยวสายน้ำตกค่ะ
  • ร้านอาหารเพียบ แต่ต้องระวังราคาอาหารเพราะแพงทุกร้านควรถามราคาก่อนเพราะบางร้านไม่แจ้งในเมนู
  • พี่จะเน้นเจ้าดั้งเดิมที่ฝีมือไม่ตก ตรงข้ามวังตะไคร้ก่อนขึ้นสะพานมีร้านเดียวค่ะ อาหารอร่อย

P  เนปาลี 

  • น้องต้อม พี่ๆรออ่านหนังสือ น้องกระเหรี่ยงกับพี่คนสวยอยู่นะจ๊ะ
  • หุหุ อยากเห็นจังว่าพี่คนสวย สวยแค่ไหนหนอ
  • สวัสดีค่ะคุณ naree suwan
  • มาขอบคุณในความห่วงใย เรื่องของลิขสิทธิ์เพลง
  •  เรียนมาก็แล้ว....แต่ชอบ....
  • อย่างไรก็ตาม ปิดสถานีไปแล้วค่ะ อิ อิ
  • สบายดีนะคะ

หนุ่มสาวเมืองช้างพากันติดใจไก่ย่างนครนายก  แสดงว่าของเขาดีจริง

แล้วอย่าลืมเตรียมยาลมไปให้สาวสุรินทร์ใช้ระหว่างปีนเขาด้วยนะคะพี่คนอื่นๆ หนูไม่ห่วง  เป็นห่วงสาวสุรินทร์คนเดียว..อิ อิ 

P  เอื้องแซะ

  • มาร่วมด้วยช่วยกันทำให้ถูกต้องนะคะ
  • ทางแกรมมี่เริ่มเอาจริงเรื่องลิขสิทธิ์แล้ว
  • หากจะแปะลิ้งก์ต้องมาจากเว็บแม่เท่านั้นนะคะ โดยเฉพาะแพลงไทยนี่เขาเริ่มตรวจสอบแล้วค่ะ
  • หรือให้ใช้บริการยูทูปแทน ของตัวเองเคยแปะลิ้งก์เพลงไว้ 5 ที่จากพวกบล็อกไทย ก็เข้าไปแก้ไขเป็นลิ้งก์ของยูทูปแทนแล้ว
  • ป้องกันไว้ดีกว่านะคะ อืมแต่ถ้าร้องเองเล่นเองแล้วโหลดขึ้นเขาไม่ยักห้ามอิๆ

P  ทะเลดาว

  • น้องหมีเชอรี่ไม่ต้องห่วงหนุ่มสาวเมืองช้างเขาใจเต็มร้อย
  • หุหุ นอกจากรองเท้าไต่เขา แล้วต้องพกยาลม ยาอม ยาหม่องไปด้วย กะว่าจะพาไปปีนหน้าผา
  • แบบว่าผจญภัยไร้พรมแดนไปเลย
  • ตบท้ายด้วย ไก่ย่าง ส้มตำแสนอร่อย
  • ไปด้วยกันไหมจ๊ะ

สวัสดีค่ะ

ดอกไม้สวยจัง

ไก่ย่าง ส้มตำ ที่ขอนแก่นก็อร่อยมากค่ะ

P  เกศนี บุณยวัฒนางกุล

  • สวัสดีค่ะคุณเกศินี
  • ไก่ย่าง ส้มตำ เป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยนะคะเพราะอร่อยมาก
  • แต่ละที่มีสูตรเด็ดเฉพาะถิ่น ที่นครนายกจะหมักกับน้ำกะทิค่ะได้รสชาดเข้มข้นหอมอร่อยเชียวค่ะ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

วันนี้ต้อมมาแนะนำตัวเจ้คนสวยค่ะ  ^^   P  <คลิกที่นี่>

สวัสดีค่ะพี่สาว

 

  • ต้องรีบเข้ามาทักทายก่อน
  • อยากเห็นทุ่งดอกไม้เร็วๆ ค่ะ  สวยแค่ไหน
  • อิจฉาคนมีความสุข
  • มีรายการแบกใครขึ้นเขาบ้างรึเปล่านะ

สวัสดีครับ

  • คนข้างๆ ไม่ป่วยครับ (ปกติหลังจากการไปสมบุกสมบันอย่างนั้น ถึงบ้านต้องสปากันยกใหญ่...คราวนี้กลับไม่แสดงอาการ..คงกลัวว่าจะไม่พาไปอีก!!!) แต่กางเกงหลวมไปหลายเซ็นต์ (อิๆ)
  • ..
  • ติดใจเขาเล็กๆ หลังบ้าน...อยากปีนไปนั่งหม่ำข้าวเหนียวส้มตำบนภู...ถ่ายรูปดอกเอ็นอ้า...ตกเย็นนั่งชมพระอาทิตย์ลับเหลี่ยมเขา...อู๊ยยยย...โรแมนติ๊ก!!!
  • ขอบคุณครับ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมตามไปทักทายเจ้คนสวยแล้วนะจ๊ะ..
  • เมื่อยจังไปปีนเขามา

P  ทะเลดาว

  • สวัสดีค่ะน้องหมีเชอรี่
  • มารอดูรูปสาวๆและหนุ่มปีนเขาหรือ
  • หุหุ รออีกนิดตอนนี้ขอทำงานก่อน
  • ไม่มีใครเป็นลมสักคนแม้ไม่ได้หม่ำข้าวเช้าเพราะมัวตื่นเต้นที่เห็นดอกไม้บานเต็มภูเขา

P  คุณพิทักษ์

  • ดีใจที่คนสุรินทร์ไม่ป่วย
  • หุหุทัวร์วิบากแบบนั้น ต้องฟิตร่างกายให้พร้อมนึกว่าเข็ดแล้ว
  • ฮ่าต้องจองคิวล่วงหน้าเป้นปี เพราะหัวหน้าทัวร์ไม่ว่างเลย
  • คราวหน้าไปปั่นจักรยานลัดเลาะขุนเขากันดีไหมคะ
  • จะไม่ลืมห่อข้าวหนียว ไก่ย่าง ส้มตำไปด้วย จะได้ไม่หิวจนตาลายอิๆ
  • มาก่อกวนพี่เรา
  • กำลังจะเขียนบันทึกใหม่
  • พรุ่งนี้ไปสุพรรณบุรีอีกแล้ว
  • รอดูการทำงานของคุณครูนะครับ
  • แอบไปดูสาวสวยเสื้อแดงและเสื้อเขียวมา
  • น้ำหนักลดลงไปกี่กิโลกรัมครับ
  • ฮ่าๆๆๆๆ

P  ขจิต ฝอยทอง

  • ขอบคุรน้องขจิตที่ตามไปปีนเขาแล้ว
  • หุหุ น้ำหนักลดไปหลายขีดค่ะ เล่นเอาลิ้นห้อยเหงื่อท่วมกว่าจะขึ้นไปถึงยอดเขา แต่ข้างบนเย็นสบาย แถมสวยคุ้มกับการเดินขึ้นมา
  • แล้ววันนั้นพาทัวร์แบบระหกระเหินเริ่มปีนเขาตั้งแต่สระบุรีเลยส่วนสาวเสื้อเขียวหายเมื่อยแล้วมั้งเพราะมีคนนวดให้อิๆ
  • แต่ ท่าทางลูกทัวร์จะยังไม่เข็ดกับหัวหน้าทัวร์คนนี้
  • สวัสดีคะพี่อ๊อด
  • เห็นในรูปพี่อ๊อดตอน ถ่ายรูป นึกว่ามือกล้องที่ไหน
  • อ่อ ดอกไม้สวย แต่ระวังงูนะคะ จะแอบอยู่ตามพุ่มดอก

 

P  กรรณิการ์ วิศิษฏ์โชติอังกูร

  • สวัสดีค่ะน้องกรรณ
  • เป็นอย่างไรบ้างรถหายเดี้ยงหรือยัง
  • ช่วงนี้งานเยอะมากๆ มีวันหยุดบ่อยทำอะไรไม่ค่อยทัน
  • ดอกปอทะเลบ้านพี่ยังบานให้ชื่นชมสม่ำเสมอนะคะ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

ไปแอบดูเด็กๆ ที่งานกีฬาสี Wachirawit Games ดีกว่า   ^^ 

  • น้องมาดูว่า
  • ไปปีนเขามา น้ำหนักลดไปกี่กิโลกรัม ฮ่าๆๆๆๆ
  • พี่นารี
  • สบายดีไหมครับ

สวยๆๆๆทั้งดอกไม้ ทั้งคนถ่าย

อยากเห็นตัวเป็นๆซะแล้วสิค่ะ...สบายดีน่ะค่ะ..พี่สาว

แงๆ....น้ำหนักลดไปสี่กิโลกรัมจากอาหารทำพิษ...เอวหายไปหลายนิ้ว...

อิๆ

ไปชมดอกเอนอ้ากันค่ะ http://gotoknow.org/blog/gotogut/203425

สวัสดีค่ะ พี่อ็อดแวะมาเยี่ยมค่ะ

หนูเขียนบล็อกแล้วค่ะ ใส่รูปแล้ว อ.ขจิตสอน

ขอบอกว่าเป็นภาษาอังกฤษล้วนสำหรับบล็อกที่หนูเขียน

P  เนปาลี

  • น้องต้อมจ๊ะ.. แวะไปเยี่ยมเด็กๆแล้วน่ารักทั้งนั้นเลย

P  ขจิต ฝอยทอง

  • น้องขจิตพี่ก็ทำเงินหายเหมือนกันสงสัยเป็นของพี่แน่ๆ
  • เอหาหลักฐานก่อน ทำหายเท่าไหร่น้า

P  ครูแอน

  • น้องแอนคนสวยเมืองปาย
  • ใครมาเที่ยวบ้านพี่ช่วงนี้จะได้โปรโมรชั่นแจกดอกปอทะเลค่ะ
  • เมื่อเช้าเห็นบานเกือบ 10 ดอก เห็นดอกไม้ที่ปลูกแล้วค่อยผ่อนคลายหายเหนื่อยค่ะ

P  Gutjang

  • พี่กั๊ตมีวิธีลดน้ำหนักแบบแปลกๆเนอะ
  • หุหุ ไปแอบดุแล้วว่าใครใจร้ายชวนพี่ปีนเขาทั้งๆที่ยังไม่หม่ำข้าวเช้า อิๆ

P  berger0123

  • สวัสดีค่ะ น้องวัณย์ พี่ตามไปชมต้นกระบองเพชรจิ๋วแสนสวยออกดอกแล้ว
  • แต่ไงไม่ให้แสดงความคิดเห็นละจ๊ะ
  • อืมฝีมือถ่ายภาพใช้ได้ค่ะ แล้วหาคนไปเป้นเพื่อนถ่ายภาพสะพานได้ยังเอ่ย
  • แต่พี่ว่าช่วงนี้อย่าออกไปไหนเลยดีกว่านะจ๊ะ

ขอบคุณมากค่ะพี่อ็อดที่เตือน

เดี๋ยวจะไปแก้ไขบล็อกทีทบ้าน จะได้แสดงความคิดเห็นได้ค่ะ

ถ้าพี่อ็อดไม่บอกหนูก็ไม่รุ้นะเนี่ย ก็ยังงงว่าเอ ทำไมไม่มีใครแสดงความเห็น

ต้องแก้ไขบันทึกแล้วเย็นนี้

  • ขอบคุณพี่นารี
  • มากินสเต็กที่เกษตรศาสตร์ไหม
  • อร่อยๆๆนะ
  • มีโคบาลแลนด์ด้วย
  • อิอิๆๆๆ

P  berger0123

  • น้องวัณย์แล้วพรุ่งนี้พี่จะแวะไปแสดงความคิดเห็นนะคะ

P  ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee

  • น้องขจิตคนน่าตาดีและคิดบวก
  • หูยหนุ่มสิงห์ดีเลิศแบบนี้ สาวๆไปไหนกันหมดเนอะ
  • จะรีบไปตั้งหลักที่บ้านแย้ว ง่วงเพราะเมื่อคืน เจ้าชีนุกบินขึ้นบินลงผ่านหลังคาบ้านตั้งหลายรอบ
  • ไม่รู้ว่าคืนนี้จะเป็นยังไง ต่อไป...เฮ้อ

แก้ไขบล็อกเรียบร้อยแล้วค่ะ แสดงความคิดเห็นได้ค่ะ

ชีนุกกลับบ้านหรือยังครับ

..

มาบอกว่า "ไข่เค็มเมืองลพบุรี" อร่อยมากๆ

ปกติเป็นคนไม่ทานเค็ม...แต่คราวนี้หม่ำได้ ..ไม่มีเหลือ

อิอิ

ว่าจะส่งภาพนางเอก "เพลงรักในสายลมหนาว" มาให้ชม...เพราะหน้าคุ้นๆๆๆๆ

แต่ถูกปาดหน้าแค่เสี้ยววินาที...

ภาพนี้ถ่ายจากปกหนัง...พี่ใน สนง. เอาเพลงมาเปิดฟังได้ทุกวัน...

..คุ้นๆ..อิๆ

P  berger0123

  • น้องวัณย์ตามไปเชียร์
  • หุหุ ตามไปดูรูปแล้วค่ะ
  • ฝีมือใช้ได้ ถ่ายรูปสวยๆมาให้ชมกันอีกนะคะ

P  คุณพิทักษ์

  • ท่านหัวหน้ายังไม่เห็นชีนุกกลับบ้านมาเลยค่ะ
  • มีแต่บินขึ้น เมื่อคืน เขาเปลี่ยนเส้นทางบินอ้อมไปท้ายหมู่บ้านที่เป็นทุ่งโล่งเพราะอากาศปิดต้องบินต่ำถึงตอนนี้แต่ก็ยังผวา...เพราะกลัวจะ...
  • -----
  • เปลี่ยนเรื่องดีกว่า ชอยจีวู (choi ji woo)ตัวจริง มีผลงานหนังทีวีเรื่องใหม่คือเรื่อง air city
  • ช่วงที่เรื่องฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า Stairway to Heaven ฉายที่ช่อง 3 เมื่อ ปีก่อน เดินไปไหนก็มีแต่คนทัก
  • ส่วนรูปปัจจุบันของเธอนี่เลยอืมคุ้นๆจริงด้วย

เห็นแค่นี้ ก็รู้ว่า สวยมาก อยากเห็นตัวจริงตอนนี้จังเลย  เอามาให้ดูบ้างนะคะ อย่าหวงเลย จะบอกว่าตนเองใช้กล่องมีอายุ แล้วให้ทาย  ไม่อยากทายเลยคะ แต่รู้ประสบการณ์การเขียนบรรยายเรื่องราว คล่องมาก ได้กินใจ แล้วช่างสรรหรภาพสวยๆแถมความรู้มาประกอบภาพนี้ ยกนิ้วให้เลย  เก่งมาก

P  สุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ราชภัฏพระนคร กระนวน จ.ขอนแก่น 

  • คุณสุขา ไม่อยากให้ดูรูปปัจจุบันค่ะ
  • อิๆ แบบว่าหน้าตาไปวัดไปวาตอนค่ำๆได้เท่านั้นละคะ ชมกันแบบนี้เขินค่ะ กลัวว่าเจอตัวจริงแล้วจะถอนคำพูดนะสิคะ 
  • สวัสดีค่ะ คุณนารี
  • แวะมาเยี่ยมทักทาย ฐานะน้องใหม่ของ G2K
  • คุณนารีเป็นคนน่าสนใจ และน่ารู้จักมากค่ะ
  • ยินดีที่รู้จักค่ะ

P  จินตมาศ

  • สวัสดีค่ะคุณจินตมาศ
  • ขอบคุณที่แวะมานะคะ เห็นคุณเลือกเรียนการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่นิวซีแลนด์แล้วอยากไปเรียนมั่ง
  • หุหุ แต่เจ้านายคงไม่ปลื้ม ไม่ให้ไปแน่ เพราะไม่เกี่ยวกับงานที่ทำ
  • ในใจก็คิดจะบอกเจ้านายว่า เจ้านายขา ที่อยากไปโน่น นี่ เพราะอยากรู้เรื่องใหม่ๆบ้างไงค่ะ จะได้เอามาบรูณาการกับงานที่ทำ อิๆ ได้แต่คิดค่ะ ไม่กล้าพูดหรอก เดี๋ยวโดนตอกกลับอีกว่า จะรู้เยอะๆไปทำไม
  • ก็...ไม่มีเหตุผล...แค่อยากรู้ และอยากรู้ เท่านั้นค่ะ เจ้านาย

ดอกไม้ที่อาจารย์ถ่ายภาพมาให้ดูสวยทุกรูปเลยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท