ทางตัน


ทำไมนะ เป้าหมายก็เห็นๆ กันอยู่ แต่ทำไมถึงไปไม่ถึง

14.17 . ขณะนั่งทำงานอยู่ ก็ได้ยินเสียง อะไรดังเหมือน เสียงแมลงบิน อยู่ดังมาก แต่ดังอยู่กับที่ จึงเงยหน้าขึ้นไปดูที่หน้าต่างปรากฏว่า ก็ใช่ มีแมลงตัวหนึ่ง พยายามที่จะบินทะลุผ่านกระจก เพื่อที่จะออกไปข้างนอก

พยายามเท่าไหร่ ก็ไม่ได้ หมดแรง หยุดพัก เป็นช่วงๆ    ก็ยังไม่ได้

มันไม่รู้เลยว่า ข้างล่างใกล้ๆ ตัวของมันเอง นั่นแหล่ะ มีช่องทาง ที่สะดวก และ ปลอดภัย

ที่จะนำพาตัวเองออก  ยังจุดหมายที่ต้องการ   จึงตัดสินใจ ช่วยนำพา เจ้าแมลง ที่งมอยู่กับทางตันนั้น   ออกทางหน้าต่าง

     ..........ทำไมนะ เป้าหมายกที่เห็นๆ กันอยู่ แต่ทำไมถึงไปไม่ถึง ... เพราะ....

หมายเลขบันทึก: 171003เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2008 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ในชีวิตจริงก็เช่นแมลงตัวนั้นไม่ผิดเพี้ยน หาทางออกไม่เจอ...ไม่ค่อยเจอ ทั้งๆที่น่าจะเจอ ออกได้ตั้งนานแล้ว

ต้องพิชิตเป้าหมายให้ได้

ขอบคุณครับ  ขอเป็นกำลังใจ

สวัสดีคะ พี่ครูนง    ขอบคุณคะ 

     หลายครั้งที่เราเหมือนแมลงตัวนั้น เราพยายามที่จะ ออกให้ได้ โดยที่เรา ดันทุลังในเส้นทางเดิมๆ ของเรา โดยที่ลืมมองให้รอบด้านว่ายังมีเส้นทางใกล้ๆ ที่จะนำพาเราไปได้ โดยไม่เจ็บตัว

. รักชาติ ท. บ. พล ทหาร   สวัสดีคะ

คะ ต้องพิชิตเป้าหมายให้ได้ โดยที่เราต้องมองรอบข้างเราว่ามีอะไรบ้างไหมที่จะ ทำให้เราไปถึงเป้าได้เร็ว และมีอะไรบ้าง ที่จะทำให้เราถึงเป้าได้ช้า

     คล้าย ๆ กับเรื่องนี้ที่เขียนถึงเลยครับ http://gotoknow.org/blog/daddystory/172084 (ข้างหน้า ทางตันนะพ่อ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท