รวมเรื่อง ม่วนอ๊กม่วนใจ๋ ฮักเขี้ยวฮักหมู่


"ถ่านหินลือชา รถม้าลือลั่น เครื่องปั้นลือนาม งามพระธาตุลือไกล ฝึกช้างใช้ลือโลก"

 

ปีนี้ เป็นปีที่ 3 ที่กองทันตฯ กรมอนามัย ได้จัดกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพช่องปากในผู้สูงอายุ ด้วยวิธีสนับสนุนให้เครือข่ายศูนย์อนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลชุมชน สถานีอนามัย และชมรมผู้สูงอายุ ตลอดจนภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น สภาผู้สูงอายุ เทศบาล อบต. ผู้ใหญ่บ้าน อสม. วิทยาลัยพยาบาล และอื่นๆ มาร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปากในชมรมผู้สูงอายุกัน ซึ่งก็ได้ ชมรมต้นแบบ 32 แห่ง จาก 11 จังหวัด ในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน

กองทันตฯ จึงได้จัดประชุม ลปรร. เรื่อง สุขภาพและสุขภาพช่องปากในผู้สูงอายุ ขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกที่อีสาน จังหวัดขอนแก่น เรื่องเล่าที่นี่ค่ะ ... รวมเรื่องเล่า การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง สุขภาพ และสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ... ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ที่เราใช้ชื่อรวมเรื่องว่า "ม่วนอ๊กม่วนใจ๋ ฮักเขี้ยวฮักหมู่" จัดที่ลำปาง เมือง "ถ่านหินลือชา รถม้าลือลั่น เครื่องปั้นลือนาม งามพระธาตุลือไกล ฝึกช้างใช้ลือโลก" ณ รร.ลำปางเวียงทอง ค่ะ ... จัดได้หรูเริด ถ่ายภาพกันสวยงาม ... ถ้าได้เห็นของจริงแล้วจะบอกว่า สวยงามสมชื่อเมืองลำปางจริงๆ ... งานนี้ต้องขอขอบคุณเครือข่าย สสจ.ลำปาง อย่างมาก ที่ทุ่มตัวทุ่มใจอย่างเต็มกำลังความสามารถจริงๆ ... รวมทั้งพี่เล็ก แห่ง รร.ลำปางเวียงทองค่ะ แบบว่า ขออะไร พี่หาให้หมด ตกแต่ลานนิทรรศการที่แสนสวย รวมทั้งบริการอาหาร น้ำดื่มเอง จนมื้อสุดท้ายเลยค่ะ ... ขอบคุณจ๊าดนักเจ้า

มาเล่าเรื่องดีกว่า ... ช่วงนี้มีโอกาสตอนนี้จึงรีบเกริ่นนำก่อน และขออนุญาตลาพักร้อนไปสัก 5 วันนะคะ แล้วจะกลับมาเติมเต็ม ให้ได้รู้จักกิจกรรมหลายๆ อย่างในการประชุมที่น่าสนใจค่ะ ตอนนี้ก็จะมี

รอติดตามนะคะ งานนี้มีความสุขโดยถ้วนหน้าเลนค่ะ ถึงแม้จะมีผู้สูงอายุ 2 ท่าน จากทีมราชบุรี จะได้เข้า รพ. ไปบ้างในวันแรก แต่วันที่สอง ก็มายิ้มชื่นมื่นกันเลยค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 180162เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2008 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาดูคนเขี้ยวสวยในตอนแรก
  • แล้วจะได้ไปเที่ยววันไหนครับนี่
  • ไหนบอกว่าจะไปพักผ่อนไงครับ
  • ไปวันที่ขึ้นบันทึกนี้ละค่ะ อ.ขจิต ฝอยทอง
  • แต่ว่าไปตอนบ่าย ก็เลยมีเวลาช่วงเช้าที่จะมาเล่าเรื่องราวไว้ก่อนบ้าง ... กลัวอัลไซเมอร์ค่ะ กลับมาเดี๋ยวหลง ลืมเรื่องราวตอนที่มันส์ มันส์ ไป ก็จะไม่ได้อรรถรสค่ะ
  • ตอนนี้ ได้เรื่องเล่าของเมืองฮ่องกงแทน ต้องมาแอบเล่าเรื่องเที่ยว สบาย สบาย ก่อนแล้ว เพราะมีหลายเรื่อง ... ที่อยากเล่าละค่ะ
  • ... อิอิ แบบว่า ของเก่า โหมะไว้ก่อนนะคะ อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท