รวมเรื่อง ลปรร. กิจกรรมทันตฯ ชมรมผู้สูงอายุภาคใต้


ในครั้งนี้ เราจึงลงพื้นที่ที่ภาคใต้ เพื่อศึกษารูปแบบกิจกรรมทันตฯ ในชมรมผู้สูงอายุกัน โดย ปี 2551 นี้เป็นกิจกรรมที่เพิ่งได้เริ่มต้นอย่างจริงจัง กิจกรรมนี้ ก็คือ การศึกษารูปแบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปาก โดยชมรมผู้สูงอายุภาคใต้

 

ที่ผ่านมา งานทันตฯ ผู้สูงอายุของเรา ทำกันในเรื่อง การใส่ฟันเทียม โดยหน่วยบริการทั่วประเทศไปแล้ว และก็มีการพัฒนาต่อยอดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปากในชมรมผู้สูงอายุ แต่ทำไปได้ในบางพื้นที่ ก็คือ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง (บางส่วน) และช่วงหลังๆ ก็มีกิจกรรมเพื่อป้องกันโรคในช่องปาก โดยคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของผู้สูงอายุ ที่พึงได้รับ

ในครั้งนี้ เราจึงลงพื้นที่ที่ภาคใต้ เพื่อศึกษารูปแบบกิจกรรมทันตฯ ในชมรมผู้สูงอายุกัน โดย ปี 2551 นี้เป็นกิจกรรมที่เพิ่งได้เริ่มต้นอย่างจริงจัง กิจกรรมนี้ ก็คือ การศึกษารูปแบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปาก โดยชมรมผู้สูงอายุภาคใต้ ซึ่งจะมีวัตถุประสงค์ เพื่อ

  1. ศึกษารูปแบบการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ โดยชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยเขต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาล ในภาคใต้
  2. ถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมโดยชมรมผู้สูงอายุ

ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่จะมีการ ลปรร. การดำเนินงานในพื้นที่นำร่องภาคใต้ค่ะ โดยเรานัดกันที่กระบี่ 6-7 ตุลาคม 2551 ที่โรงแรมมาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.กระบี่ มีเรื่องเล่ามาให้ฟัง ก็คือ

 

หมายเลขบันทึก: 214040เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2008 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท