รวมเรื่อง บทเรียนการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ


 

17-19 สิงหาคม 2553 ที่ ห้องประชุมชลธี โรงแรมอ่าวนางรีสอร์ท จังหวัดกระบี่ สำนักทันตสาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่ 3, 4, 5, 7, 10, 11 และ 12 มารวมตัวกัน เพื่อจัดกิจกรรมการถอดบทเรียนการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ในจังหวัดต้นแบบ ซึ่ง ได้เชิญวิทยากรกระบวนการ ซึ่งทีมวิทยากรบอกให้เรียกว่า เป็น "วิทยากรรวมตัวเฉพาะกิจ เพื่อกิจกรรมการถอดบทเรียน" (อิอิ ชื่อนี้เท่ห์มาก ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร) อันมี วิทยากรเฉพาะกิจ หลากหลายหน้าที่การงาน

นั่นก็คือ

อ.เอก (จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูรMr.Direct (อ.ดิเรก หมานมานะ) อ.วิลาวัณย์ เอื้อวงศ์กูล ก้ญญารัช วงศ์ภูคา อ.อ.สุพจน์ เสือขำ adayday (อ.พุทธิพร อินทรสงเคราะห์) หนานเกียรติ (อ.เกียรติศักดิ์ ม่วงมิตร) ครูคิม (อ.นพวรรณ พงศ์เจริญ) และ วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- (อ.นเรศ หอมหวล) ... คุ้นๆ ไหมคะ ... นัยว่า มาครบครัน 4 ภาค เลยค่ะ ... รวมสรรพสำเนียง เหนือ อีสาน กลาง (เหน่อๆ) และแล่งใต้มาทีเดียว ... อะไรจะ complete ปานนี้

ภารกิจนี้ ก็เพื่อ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และถอดบทเรียนภาคีเครือข่ายที่มีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ในประเด็น รูปแบบ / ระบบ / แนวทางการดำเนินงาน และระบบสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุอย่างครบวงจร

จังหวัดที่มาในครั้งนี้ ก็ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง ชัยภูมิ อำนาจเจริญ ตราด ราชบุรี นครศรีธรรมราช ตรัง และสตูล ค่ะ

กิจกรรม "เข้ม" ตั้งแต่แรกเริ่มละค่ะ เพราะว่า มีการประชุมทีม Fa - Note เพื่อเตรียมการกันก่อนด้วย พร้อมชี้แจงข้อมูลการเตรียมตัวเบ็ดเสร็จ ... รายละเอียด อ่านจากเรื่องเล่าต่อไปนี้ได้ค่ะ

"เข้ม" 1 : จาก คุณเอก อ. P จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

"เข้ม" 2 :  จาก อ. P หนานเกียรติ กับน้องเฌวา ค่ะ

ความรู้เรื่องการถอดบทเรียน จากพี่หนาน ค่ะ

เข้ม 3 : จาก อ. P ครูคิม ค่ะ

เข้ม 4 : จาก อ. P วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ค่ะ

เข้ม 5 : จาก อ. P Mr.Direct ค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 385428เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2010 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

วาระแห่งการถอดบทเรียน...
ผมเองก็กำลังชวนคนในองค์กร กำหนดเป็นวาระแห่งปี...

เพราะเชื่อมั่นว่า การถอดบทเรียน คือกลไกแห่งการพัฒนาคน-พัฒนางาน-พัฒนาองค์กร..

...ขอบคุณครับ...

สวัสดีค่ะ

รวดเร็วมากค่ะ  นอนหลับสบายดีไหมคะ  สู้ ๆ ๆ ค่ะ

  • P
  • เราก็เชื่อเช่นนั้น ขอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะคุณหมอ

ของพี่คิมเปลี่ยนชื่อบันทึกแล้วนะคะ  ให้เหมือนคนอื่น ๆ เขาค่ะ 

  • P
  • ขอบคุณค่ะ พี่คิม ... ตามไปเกาะติดเรียบร้อยแล้ว อิอิ

การดูแลสุขภาพ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ถ้าใครอยากมีสุขภาพที่แข็งแรง ต้องหันมาสนใจและใส่ใจเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายกันครับ ลองหาเวลาว่าง ๆ ในช่วงวันทำงานหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ชวนเพื่อน ๆ ไปออกกำลังกายกันดูนะครับ วิธีนี้เป็นถือว่า สูตรลดน้ำหนัก และ สูตรลดความอ้วนได้เป็นอย่างดีเลย ^_^ ถ้าหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอครับ

  • Ico48 ... พี่ใหญ่น่ารักจริงๆ ขอบคุณนะค๊า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท